Phân khúc BĐS nào đáng đầu tư năm 2020?

| 5-03-2020, 09:07 | Thị trường 24h

Nguồn cung bất động sản tại phân khúc bình dân và hạng sang được đánh giá là phong phú, chính nguyên nhân này khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn không biết lựa chọn phân khúc nào để đầu tư cho hiệu quả.

Đầu tư bất động sản phân khúc nào mang đến giá trị cao?

Theo khảo sát của CBRE Việt Nam, nguồn cung bất động sản đang có sự chênh lệch về phân khúc sản phẩm, có thể thấy dự án căn hộ hạng sang chiếm ưu thế hơn hẳn các dự án phân khúc bình dân. Đáng kể nhất là ở các thành phố lớn như Tp HCM và Hà Nội.

Mặc dù giá bán cao hơn gấp nhiều lần so với các dự án căn hộ giá rẻ, thế nhưng phân khúc hạng sang vẫn là sản phẩm được ưa chuộng và phát triển mạnh trên thị trường. Tính đến thời điểm cuối năm 2019, TP HCM có thêm hai dự án mới so với 5 dự án trong năm 2018. Đối tượng hướng đến của các dự án chủ yếu là giới nhà giàu, điều kiện tài chính tốt nên về cơ bản, sản phẩm này vẫn tạo ra sức hút trên thị trường dù giá cả không hề nhỏ.

Phân khúc BĐS nào đáng đầu tư năm 2020?

Phân khúc bất động sản cao cấp được ưa chuộng trên thị trường.

Nhờ ưu thế đắc địa tại những “tọa độ vàng” cùng hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng hiện đại của thành phố được mà sức mua của các dự án căn hộ hạng sang đang tăng mạnh. Cả nhóm khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore cũng bị phân khúc sản phẩm này “mê hoặc”, góp phần làm tăng giá trị của dự án nói riêng và ngành bất động sản nói chung.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp đang khiến nhiều ngành nghề chịu tác động tiêu cực. Nhưng riêng bất động sản nhà ở phân khúc cao cấp lại không bị tác động bởi đại dịch này, thay vào đó sức hút từ nhóm ngành này vẫn phát triển đều đặn nhờ vào nhu cầu ở thực luôn gia tăng của giới nhà giàu.

Thực tiễn này cho thấy, nhóm ngành bất động sản hạng sang vẫn có cơ hội tăng trưởng và sinh lời cao hấp dẫn cho người đầu tư. Tuy nhiên, để có quyết định sáng suốt, người đầu tư vẫn nên tìm hiểu các phương án chọn lọc, xác thực thông tin để không bị vướng vào tình trạng sốt đất ảo.

Ngoài ra, tùy thuộc vào điều kiện tài chính của người đầu tư mà quyết định nên đầu tư vào dòng sản phẩm nhà ở bình dân hay cao cấp có thể linh hoạt, thay đổi cho phù hợp với mục đích của mỗi người.

Do đó, nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào trong năm 2020 vẫn là một câu hỏi mở. Dựa trên tình hình thực tế và vốn đầu tư mà lựa chọn đầu tư của mỗi người có thể không giống nhau.

Năm 2020, dự án nhà ở cao cấp tại khu Nam Rạch Chiếc quận 2 lên ngôi

Quận 2 nói chung và khu Nam Rạch Chiếc nói riêng đang được giới nhà đất xem là “mảnh đất vàng” trên thị trường do lợi thế vượt trội về quỹ đất và cơ sở hạ tầng đô thị. Ngày càng có nhiều sản phẩm căn hộ hạng sang được các chủ đầu tư nổi tiếng trên thế giới về lĩnh vực bất động sản phát triển.

Dự án căn hộ cao cấp Palm Garden xứng đáng cuộc sống thượng lưu.

Đặc biệt, trong năm 2020, khu vực Nam Rạch Chiếc sớm trở thành điểm nóng của thị trường nhờ sự xuất hiện của các “ông lớn” bất động sản như Đất Xanh, Novaland, Keppel Land…với các dự án nổi bật sau:

Gem Riverside: Tập đoàn Đất Xanh là chủ đầu tư chính của dự án Gem Riverside. Bao gồm 12 tòa tháp uốn lượn ngay giữa vùng nước giao thoa của sông Giồng Ông Tố và sông Sài Gòn, tạo cảnh quan tuyệt mỹ cho dự án.

Khu đô thị Lakeview City: Dự án có tổng diện tích trên 30ha do chủ đầu tư Novaland phát triển. Đây được xem là một trong những dự án vượt bậc góp phần tạo nên diện mạo mới cho khu Đông thành phố.

Dự án Palm Garden - Khu đô thị Palm City: Palm City là khu đô thị phức hợp ven sông Sài Gòn rộng 30,2 ha do Keppel Land làm chủ đầu tư. Palm Garden quận 2 chính là siêu phẩm căn hộ cao cấp tạo ra sức hút mới cho thị trường. Hứa hẹn sẽ mang lại giá trị cao cho khách hàng đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm