Căn hộ diện tích lớn khu trung tâm hút khách ở thực

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-02-2020, 09:40 | Thị trường 24h

Trong bối cảnh nguồn cung tại trung tâm thành phố ngày càng ít ỏi, những căn hộ có diện tích lớn và sở hữu vị trí thuận lợi ngày càng thu hút người mua.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, mức độ quan tâm, tính thanh khoản cao của những căn hộ có diện tích lớn ở trung tâm nội đô được lý giải bởi những nguyên do sau:

Căn hộ diện tích lớn khu trung tâm hút khách ở thực

Lợi thế về đơn giá

Nhắc đến những căn hộ có diện tích lớn, không ít người tỏ ra e ngại vì giá bán sẽ cao. Tuy nhiên, thực tế, dù tổng giá bán các căn hộ cao, song đơn giá tính trên mỗi m2 lại thấp hơn, người mua vì vậy có lợi hơn. Cũng bởi vậy những người có khả năng tài chính thường ưa thích căn hộ có diện tích lớn để có không gian sống rộng rãi. Khi đó họ cũng chọn những dự án nằm ở trung tâm để được thụ hưởng hàng loạt lợi thế khác về tiện ích, chất lượng dịch vụ…

Nguồn cung ngày càng hiếm

Khảo sát của Savills Việt Nam cho biết, khó khăn lớn nhất của thị trường bất động sản Hà Nội từ nửa cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 là tình trạng nhiều dự án chưa được xem xét, phê duyệt đầu tư xây dựng, nên nguồn cung hạn chế. Đằng sau thực trạng này là quỹ đất eo hẹp trong khu vực trung tâm dẫn đến sự thiếu vắng nguồn cung căn hộ và tình trạng này vẫn tiếp tục trong một vài năm tiếp theo. Việc khan hiếm nguồn cung cũng đồng nghĩa giá trị bất động sản ở khu vực này sẽ ngày càng tăng theo thời gian. Ở góc độ đầu tư, khu vực trung tâm, giá thuê các căn hộ luôn đạt mức cao hơn nhiều lần so với ngoại thành, ven đô, giúp các chủ sở hữu tối ưu lợi nhuận.

Phù hợp với gia đình đa thế hệ

Văn hóa sống "tam đại đồng đường", "tứ đại đồng đường" của Việt Nam vẫn được lưu giữ rất đậm nét. Nhiều gia đình vẫn duy trì lối sống này nhưng việc lựa chọn không gian sống đủ rộng để đảm bảo sự riêng tư cũng không dễ dàng. Văn hóa sống đa thế hệ cần một không gian phù hợp để vừa tạo được sự gắn kết nhưng cũng vừa dung hòa, tránh những xung đột giữa bố mẹ, con cái, ông bà.

Đây cũng là yếu tố cho thấy ưu điểm của căn hộ diện tích lớn khi đáp ứng đủ công năng sử dụng, đảm bảo mỗi thành viên đều có không gian riêng nhưng vẫn dễ dàng kết nối tại những không gian sinh hoạt chung.

Tối ưu thiết kế

Những căn hộ ở trung tâm thủ đô luôn có thể khiến người mua e ngại về sự chật chội, ngột ngạt. Tuy nhiên, các căn hộ diện tích lớn lại khắc phục được hạn chế này. Loại căn hộ diện tích lớn, cộng với lối thiết kế hiện đại, mở ra nhiều khoảng không đón ánh nắng và không khí tươi sẽ giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, rời xa những xô bồ, bụi bặm.

Hiện ở ngay trung tâm quận Đống Đa, chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng là dự án hiếm hoi sở hữu đầy đủ những ưu điểm trên. Từ dự án, cư dân chỉ mất 15 phút để đi tới Hồ Gươm, từ 5 - 10 phút để di chuyển đến các điểm vui chơi, giải trí lớn như Vincom Phạm Ngọc Thạch, Royal City... Ngoài ra, bao quanh dự án cũng là mạng lưới trường học uy tín như Đại học Thủy Lợi, Học viện Ngân hàng, Đại học Y, Đại học Công Đoàn, THPT Kim Liên…

Tại Hà Nội, số lượng dự án nằm ở tuyến đường trung tâm của quận trọng điểm, sở hữu hệ thống mạng lưới tiện ích phong phú hiện rất hiếm. Tuy nhiên, những căn hộ có diện tích 132m2 tại dự án này chỉ được bán với 30 triệu đồng mỗi m2 – chỉ tương đương giá một số quận gần khu vực vành đai 3. Với vị trí và mức giá này, người mua để ở chỉ phải chi trả mức tương đương một căn hộ ở các quận vùng ven, nằm ở vị trí xa hơn tới 5-6km. Trong khi đó, nếu chọn lựa sinh sống ở chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng sẽ được tận hưởng những tiện ích, dịch vụ chất lượng. Còn nếu mua để đầu tư, chủ sở hữu có thể khai thác cho thuê với mức giá cao, trong khi giá trị tài sản tiếp tục tăng trong tương lai.

Ngoài ra, không gian bên trong của căn hộ tại dự án 187 Nguyễn Lương Bằng cũng được thiết kế nhằm tối ưu không gian, tạo cảm giác thoáng rộng. Các phòng ngủ trong mỗi căn hộ đều có cửa sổ lớn, hướng ra không gian ngoài trời đón ánh sáng, gió tự nhiên giúp căn hộ luôn thông thoáng, mát mẻ. Khu vực phòng khách và phòng bếp được đặt riêng biệt.

Với những ưu điểm vượt trội, mua những căn hộ diện tích lớn tại chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn về không gian sống mà còn là sự đầu tư khôn ngoan của những nhà đầu tư muốn sở hữu một kênh sinh lời hiệu quả, vừa cho thuê được giá cao, vừa được hưởng lợi nhờ sự gia tăng giá trị tài sản.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm