Khởi công xây dựng 25 nhà ở hỗ trợ hộ nghèo trong diện di dời khỏi Kinh thành Huế

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-02-2020, 09:17 | Thị trường 24h

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa khởi công xây dựng 25 nhà ở hỗ trợ các hộ nghèo trong diện di dời khỏi khu vực Kinh thành Huế.

Mỗi căn nhà rộng hơn 61m2, gồm 1 tầng, 1 gác lửng với kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. Nguồn kinh phí xây nhà được huy động từ nguồn lực xã hội, cộng đồng và tiền bồi thường, hỗ trợ hộ nghèo theo chế độ của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Khởi công xây dựng 25 nhà ở hỗ trợ hộ nghèo trong diện di dời khỏi Kinh thành Huế
Người dân tự tháo dỡ đồ đạc trả lại mặt bằng cho di tích Huế.

Theo kế hoạch, cuối tháng 6 tới, những căn nhà này sẽ  bàn giao cho 25 hộ nghèo. Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị UBND thành phố Huế và các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công; có sự giám sát của nhiều đơn vị và các hộ dân.

Ông Phan Ngọc Thọ (thứ 2 bên trái sang) kiểm tra khu tái định cư Hương Sơ 2.

"Phần lớn bà con ở khu vực 1 Kinh thành này thuộc hộ cận nghèo, một số hộ nghèo, đời sống hết sức khó khăn, lao động chính là lao động phổ thông. Cho nên tỉnh triển khai rất nhiều giải pháp. Một trong những phương án là tạo việc làm, tạo sinh kế cho bà con, đào tạo nghề để họ có thể làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế, để người dân sớm ổn định trên mảnh đất họ di dời đến", ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm