50.000m2 được dành riêng cho cây xanh mặt nước tại khu căn hộ Picity High Park

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-02-2020, 07:08 | Thị trường 24h

Khu căn hộ Picity High Park dành gần 50.000 m2 cho cây xanh mặt nước và các tiện ích nội khu, giúp cư dân sống gần với thiên nhiên.

Sống xanh đang trở thành xu hướng trên thế giới, nhất là tại các nước phát triển như Singapore, Đức, Đan Mạch, Hà Lan... Tại Việt Nam, thị trường bất động sản ở các thành phố lớn đã có nhiều chủ đầu tư theo đuổi mục tiêu đưa thiên nhiên vào môi trường sống. Tuy nhiên trong bối cảnh quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm, việc kiến tạo mảng xanh và không gian vui chơi cho trẻ em trở nên khó khăn hơn. 

Một trong những dự án nổi bật về mảng xanh phải kể đến Picity High Park - dự án chung cư cao cấp tại TP HCM dành 30.000 m2 diện tích đất cho mảng xanh và gần 20.000 m2 cho các tiện ích nội khu. Dự án có quỹ đất 8,6 ha, trong đó quy hoạch 1/3 diện tích để phát triển cây xanh, đây cũng là hệ số cây xanh tại quốc đảo Singapore. Cư dân sẽ thụ hưởng không gian sống trong bầu không khí trong xanh với mức chi phí từ 1,5 tỷ đồng.

50.000m2 được dành riêng cho cây xanh mặt nước tại khu căn hộ Picity High Park

Phối cảnh Picity High Park với không gian xanh bao quanh.

Được ví như "lá phổi xanh" của Picity High Park, công viên là nơi phát triển sinh thái tự nhiên, giúp cân bằng nhiệt độ và thanh lọc không khí. Sau những ngày học tập căng thẳng, cư dân nói chung và trẻ em nói riêng không phải thu mình trong bốn bức tường, mà được thỏa sức vui chơi cùng người thân, bè bạn tại nhiều bãi cỏ êm mát, bố trí khắp dự án.

Ngoài mảng xanh rộng lớn, các thành viên trong gia đình còn có thể đắm mình, vui đùa cùng nhau tại ba hồ bơi tràn bờ, rèn luyện sức khỏe tại phòng tập gym, khu tập thể dụng đa năng, đường chạy bộ dài 3 km... Thêm vào đó, ba phòng sinh hoạt cộng đồng sẽ giúp cư dân thêm gắn bó và nâng cao tinh thần sẻ chia.

Bên cạnh công viên nội khu, sắp tới đây, cư dân cũng tận hưởng bầu không khí thoáng mát hơn vì UBND thành phố đã có chủ trương triển khai công viên rộng 150 ha tại phường Thạnh Xuân.

Đại diện chủ đầu tư nhận định, xét trên cả khía cạnh thể chất và tinh thần, thiên nhiên như cỏ, cây, hoa lá, biển, núi non, sông hồ... có vai trò quan trọng trong đời sống con người. Khi hòa mình vào thiên nhiên, mọi muộn phiền, lo toan thường ngày có thể trở nên dịu nhẹ, an yên hơn. Một số nghiên cứu cho thấy tản bộ trong công viên tràn ngập cây xanh sẽ giúp giảm lo âu, căng thẳng và các suy nghĩ tiêu cực, đồng thời tái tạo năng lượng sống tích cực cũng như cảm hứng làm việc.

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo cần cho trẻ nhỏ có cơ hội tham gia hàng loạt các hoạt động nhằm phát triển phù hợp, an toàn, trong đó có các hoạt động như giải trí, thư giãn, đọc sách, kể chuyện, ca hát. Khi cha mẹ, con cái vui chơi cùng nhau ngoài trời sẽ tạo sự gắn kết, yêu thương và khỏe mạnh hơn.

Sống tại Picity High Park, cư dân vẫn tận hưởng đầy đủ các giá trị của một căn hộ hiện đại, tiện nghi, di chuyển thuận tiện vì dự án nằm ngay trung tâm hành chính quận 12, cạnh Quốc lộ 1A, gần Quốc lộ 22 và Quốc lộ 13.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm