Toàn cảnh tứ giác Bến Thành - vị trí đắc địa bậc nhất TP. Hồ Chí Minh

| 28-02-2020, 02:55 | Thị trường 24h

Sau gần 10 năm đắp chiếu, hiện tại khu tứ giác Bến Thành đã thi công trở lại với nhiều công nhân cũng như máy móc và vật liệu xây dựng. Việc thi công trở lại được diễn ra sau khi chủ đầu tư dự án được chuyển đổi từ Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco sang Công ty TNHH Saigon Glory. 

Toàn cảnh tứ giác Bến Thành - vị trí đắc địa bậc nhất TP. Hồ Chí Minh

Tháng 10/2009, UBND TP.HCM ra quyết định thu hồi 8.641 m2 (vùng khoanh đỏ) đất tại khu tứ giác Bến Thành (số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) giao cho Bitexco đầu tư cao ốc văn phòng, dịch vụ cao cấp, khách sạn.

Dự án nằm đối diện nhà ga metro Bến Thành dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020 và vận hành trong năm 2021, tuy nhiên nhiều lần hoãn thi công.

Nằm ngay khu trung tâm tài chính, thương mại, dự án này có vị trí đắc địa ở TP.HCM nhất là khi tuyến Metro đầu tiên đi vào hoạt động. Bao bọc xung quanh công trình là hàng loạt kiến trúc biểu tượng như tòa nhà Bitexco, Chợ Bến Thành…

Dự án tứ giác Bến Thành có 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão, Calmette, Lê Thị Hồng Gấm, Phó Đức Chính. Tuy có vị trí đắc địa nhưng các tuyến đường này đều có điểm chung là lòng đường hẹp, chỉ có 2 làn xe với mặt cắt ngang 7-9 m có thể gây ùn tắc vào giờ cao điểm khi hàng nghìn cư dân chuyển về đây sinh sống.

Dự án ban đầu có tên là The One, sau đó đổi tên thành Spirit of Saigon, có vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD và dự kiến hoàn thành năm 2017.

Tuy nhiên, từ năm 2012 đến nay, chủ đầu tư mới xây dựng phần hầm. Dự án án binh bất động suốt 5 năm, đến cuối 2019 mới được chuyển đổi chủ đầu tư từ Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco qua Công ty TNHH Saigon Glory. Đây lại chính là công ty con 100% vốn của Bitexco, do ông Vũ Quang Bảo (em trai ông Vũ Quang Hội) là người đại diện theo pháp luật, đóng trụ sở tại tầng 47 toà nhà Bitexco Financial Tower.

Bitexco là một trong những đơn vị sở hữu nhiều đất vàng tại trung tâm TP.HCM nhưng hầu hết vẫn chưa thành hình. Chuyển sang chủ sở hữu mới, dự án tứ giác Bến Thành cũng tiếp tục được gia hạn thời gian hoàn thiện từ năm 2019 thành năm 2024.

Bên trong công trình, hàng trăm công nhân làm việc khá tấp nập.

Hiện dự án trong giai đoạn xây dựng phần khối đế gồm 3 tầng để xe và khu thương mại với 2 tầng hầm và 7 tầng nổi.

Vị trí dự án Tứ Giác Bến Thành.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm