Nhu cầu nhà ở đang tăng cao - cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư

| 1-03-2020, 11:43 | Thị trường 24h

Nằm trong quy hoạch khu đô thị sáng tạo của TP HCM, lại gần khu công nghệ cao lớn nhất cả nước, dự án Vinhomes Grand Park đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Với cộng đồng cư dân trí thức, các chuyên gia nước ngoài đến nghiên cứu làm việc ngày càng đông đảo, khiến dự án càng gia tăng giá trị.

Bất động sản quận 9 vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”

Trong khi thị trường bất động sản nhiều khu vực khác của TP HCM đang có dấu hiệu “chững lại” sau nhiều đợt sốt giá trong năm qua, thì bất động sản quận 9 vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiêt” khi các nhà đầu tư không ngại rót vốn vào các dự án căn hộ tầm trung. Với lợi thế thương mại rất lớn từ việc nằm trong quy hoạch khu độ thị sáng tạo của thành phố - tiềm năng trở thành trung tâm kinh tế, tài chính và nghiên cứu khoa học tầm cỡ quốc tế trong tương lai, khiến bất động sản quận 9 chưa bao giờ thôi hấp dẫn nhà đầu tư. 

 



Nhu cầu nhà ở đang tăng cao - cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư


Bất động sản quận 9 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do nhu cầu lớn.

Hiện nay, quận 9 đang sở hữu khu công nghệ cao có quy mô lớn trên 700ha, thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư của các tập đoàn lớn trên thế giới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... mở rộng nhà máy tại đây. Bên cạnh đó, quận 9 còn nằm liền kề quận Thủ Đức với Làng Đại học Quốc gia TP HCM (gồm 12 trường) lớn nhất cả nước, vì thế nhu cầu nhà ở dành cho những gia đình trẻ, các chuyên gia quốc tế đến nghiên cứu, làm việc là rất lớn.

Ngoài ra, sự phát triển của hạ tầng giao thông công cộng như nằm gần sân bay quốc tế Long Thành, sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch như Xa lộ Hà Nội, đường vành đai 3, Ga Metro Bến Thành - Suối Tiên,…  Cùng với việc thành phố đang đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để nâng cấp mở rộng các trục giao thông chính như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp,…khiến giá đất nền tại đây cũng liên tục treo cao.

Với những lợi thế trên khiến cho bất động sản quận 9 liên tục gia tăng giá trị, bất chấp thị trường quanh khu vực TP HCM đang có dấu hiệu chững lại.

Cơ hội đầu tư hấp dẫn

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong năm 2019 căn hộ tại khu Đông tăng giá 10-15%. Các tài sản nhà phố, biệt thự xây sẵn tại khu vực này hiện tại đang ở vùng giá rất cao. Vì thế, cơ hội tăng giá vẫn còn nhưng theo các chuyên gia phải chờ thêm một thời gian khá dài. Trong khi đó, với thị trường căn hộ ở khu vực quận 9, phân khúc giá trong khoảng 2 tỷ đồng đang được quan tâm rất lớn, bởi nhu cầu ở thực cao. Điểu này khiến khả năng tăng giá và tính thanh khoản của những căn hộ ở phân khúc này hấp dẫn nhà đầu tư hơn.

 Trước thực trạng quỹ đất đang ngày càng khan hiếm như hiên nay, một trong những dự án nhà ở đang được quan tâm nhất ở khu vực quận 9 phải kể đến dự án căn hộ Vinhomes Grand Park, do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Nhờ sở hữu vị trí đắc địa trải dài tại các mặt đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện thuộc phường Long Bình, quận 9, TP HCM. 

 




Với vị trí đắc địa, cơ sở vật chất đầu tư bài bản, Vinhomes Grand Park thu hút các chuyên gia cao cấp, cư dân trí thức năng động đến sinh sống, làm việc.

Thông tin chi tiết dự án

Dự án nằm giáp ranh với khu công nghệ cao với 2 mặt giáp sông lớn là sông Đồng Nai và Sông Tắc. Từ Vinhomes Grand Park, cư dân có thể kết nối thuận lợi với các quận lân cận như Quận 2, Quận 1 qua trục đại lộ Mai Chí Thọ - Hầm Thủ Thiêm, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Việc kết nối với sân bay Long Thành (dự kiến xây dựng trong năm 2020) trong tương lai từ khu vực này cũng sẽ thuận tiện hơn nhiều qua các tuyến đường quốc lộ 51; đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường vành đai 4.

Chưa dừng lại ở đó, dự án đại đô thị Vinhomes Grand Park còn được chủ đầu tư ưu tiên phát triển hệ thống tiện ích vượt trội như: khu vui chơi giải trí và trung tâm thương mại đẳng cấp; trường học liên cấp Vinshool; bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec; trung tâm thương mại Vincom+ đảm bảo đem lại cuộc sống văn minh cho cư dân sinh sống và làm việc tại đây. 

Có thể nói, với vị trí đắc địa, cơ sở vật chất đầu tư bài bản, bên cạnh số lượng các chuyên gia cao cấp, cư dân trí thức năng động đang ngày một gia tăng, chắc chắn sẽ tạo ra nhu cầu nhà ở và cho thuê tại quận 9 sẽ rất lớn trong thời gian tới. Vì thế, những căn hộ thuộc phân khúc tầm trung như Vinhomes Grand Park sẽ mang lại khả năng sinh lời rất lớn đối với nhà đầu tư.

Nam Nguyễn

 

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm