Nghịch lý dự án mở bán 19 lần nhận giải "nhà ở đại chúng tốt nhất"

| 2-03-2020, 07:49 | Thị trường 24h

Được mở bán lần thứ 19 trong vòng 5 năm, Dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden tại xã Quốc Oai xứng đáng là nhà ở xã hội mở bán với thời gian kéo dài nhất hiện nay. Trái ngược với tình trạng ế ẩm của khu nhà ở xã hội này, dự án vẫn được vinh danh là “Dự án nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019”.

Đây là hạng mục giải thưởng nằm trong Chương trình bình chọn, xếp hạng các Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam - Reatimes tổ chức.

Theo giới thiệu chương trình được thực hiện bởi sự giới thiệu từ Hội đồng 20 chuyên gia của Reatimes; bình chọn sơ khảo bởi 300.000 độc giả trên hệ thống bình chọn và bình chọn chung khảo bảo 150 nhà báo theo dõi lĩnh vực kinh tế - xây dựng – bất động sản.

Nghịch lý dự án mở bán 19 lần nhận giải "nhà ở đại chúng tốt nhất"
Nhà ở xã hội Bamboo Garden vừa được vinh danh “Nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019” đang mở bán đợt 20.

Tại hạng mục “Nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019” có 10 dự án được vinh danh với tiêu chí chủ đầu tư uy tín, giá bán hợp lý, thiết kế cảnh quan, hạ tầng đồng bộ, dịch vụ tốt và có được sự hài lòng của cư dân.

Được vinh danh top 10 dự án “Nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019” dự án Bamboo Garden do Công ty CP Tập đoàn CEO (CEO Group) làm chủ đầu tư thuộc khu đô thị Sunny Garden City ở Quốc Oai (Hà Nội) gồm 2 toà chung cư cao 9 tầng. Theo thông tin cụ thể về giải thưởng dự án, Bamboo Garden được giới thiệu là một trong những dự án nhà ở xã hội có vị trí thuận tiện, dễ dàng kết nối giao thông với các khu vực trọng điểm.

Được biết, khu nhà ở xã hội (NƠXH) Bamboo Garden vốn là dự án thương mại nhưng được Tập đoàn CEO xin chuyển đổi thành NƠXH vào năm 2014. Được hưởng những ưu đãi của nhà nước dành cho chủ đầu tư, dự án Bamboo Garden được bán trong thời điểm còn gói tín dụng cho vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng nhưng trái ngược với nhiều dự án NƠXH phải tranh nhau xếp hàng mua dự án lại không nhận được sự quan tâm của người dân.

Dù có nhu cầu mua nhà nhưng nhiều người không mấy mặn mà với dự án này là do quá xa trung tâm khi nằm cách đại lộ Thăng Long 1km, cách xa trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km. Trong khi đó, giá đất thổ cư trong ngõ xung quanh dự án thuộc các thôn Đa Phúc, Thụy Khuê, Khánh Tân, Sài Khê, Phúc Đức và Năm Trại khá rẻ chỉ ở mức trên dưới 10 triệu đồng/m2 chính vì thế nhiều người thay vì mua chung cư giá rẻ chuyển sang mua nhà đất "ăn chắc mặc bền".

Thực tế, dù chỉ bán với giá dưới 10 triệu đồng/ m2, dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden (Quốc Oai, Hà Nội) mở bán đến lần thứ 19 trong gần 5 năm vẫn chưa hết.

Mới đây nhất, tháng 1/2020, Sở Xây dựng Hà Nội ra Thông báo tiếp nhận hồ sơ bán và cho thuê nhà ở xã hội đợt 20 dự án Khu NƠXH Bamboo Garden.

Theo thông báo này, Khu NƠXH Bamboo Garden có 432 căn hộ nhà ở xã hội. Trong đó, số căn để bán là 322 và số căn cho thuê là 86.

Trong đợt mở bán lần thứ 20 này, số căn hộ NƠXH Bamboo Garden bán là 24 căn, giá căn hộ bán đã bao gồm VAT+ 2% phí bảo trì tạm tính là 9.960.000 đồng/m2. Riêng số căn hộ cho thuê trong dự án là 86 căn vẫn còn nguyên với giá cho thuê là 48.000 đồng/m2/tháng.

Với việc mở bán đến lần thứ 20 nhiều người cho rằng, dự án Bamboo Garden của CEO Group xác lập mức kỷ lục trở thành “vua” bán nhà với số lần nhận hồ sơ mua nhà lớn nhất từ trước đến nay.

Đánh giá về thực trạng này, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, người dân mua nhà để ở và nơi đó còn phải có những công trình đáp ứng nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống của họ như các tiện ích, trường học, bệnh viện, hạ tầng giao thông…

Trong khi đó, các khu vực xa trung tâm thường thiếu nhiều điều kiện về kết nối giao thông với các khu vực khác, chất lượng hạ tầng xã hội và dịch vụ thấp. Còn những nơi có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức phát sinh nhiều lao động làm việc lại rất ít dự án nhà giá rẻ, bình dân. Điều này gây ra nghịch lý thực tế nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn rất lớn đặc biệt với những đối tượng có mức thu nhập thấp, trung bình nhưng vẫn nhan nhản những dự án như Bamboo Garden mở bán hết năm này qua năm khác vẫn cứ ế.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm