Mong muốn thật sự của khách mua nhà mà bạn nên nhớ

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 5-03-2020, 02:37 | Thị trường 24h

Mong muốn của khách mua nhà: Hãy lắng nghe tôi

Chuyện mua bán đôi khi nó giống như chuyện tình cảm vậy, cả hai bên phải cảm thấy vui vẻ, hòa hợp thì mới có thể thuận buồm xuôi gió được. "Ép dầu, ép mỡ chớ ai nỡ ép duyên", suy cho cùng anh bán nhà còn tôi bỏ tiền ra mua thì tôi cũng muốn đồng tiền tôi bỏ ra là xứng đáng và tôi phải là người chủ động tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình.

Đó chính là suy nghĩ thường thấy của một người đi mua nhà. Người mua nhà bởi tâm lý là người mất tiền nên họ thường có mong muốn mình phải được chủ động trong việc mua bán. Họ mong muốn mình được lắng nghe, được đáp ứng các yêu cầu về căn nhà mà mình đang hướng tới. Hoặc được bàn bạc về các điều khoản cho hợp lý. Để họ có thể thấy đồng tiền mình được tiêu đúng mong muốn và an toàn nhất.

Mong muốn thật sự của khách mua nhà mà bạn nên nhớ

Khách mua nhà luôn muốn được bạn lắng nghe mong muốn, yêu cầu của họ

Nhưng việc này lại mâu thuẫn với suy nghĩ của nhiều người bán nhà. Một sai lầm rất lớn là người bán nhà giữ cho mình suy nghĩ rằng "Khách hàng thích thì mua, không mua thì thôi". Từ đó họ tỏ ra thiếu thiện chí trong việc thuyết phục khách mua nhà, đàm phán các điều khoản. Đây là nguyên nhân khiến khách hàng quay lưng bỏ đi một cách đáng tiếc và căn nhà của bạn mãi chẳng thể bán được.

Thay vì cứ thao thao bất tuyệt về căn nhà của mình, về những yêu cầu, đòi hỏi về quyền lợi khi giao dịch. Bạn hãy thử lắng nghe xem khách hàng của mình họ đang tìm kiếm căn nhà như thế nào, ngôi nhà của bạn có phù hợp hay không. Họ muốn việc giao dịch được diễn ra như thế nào, cần thêm điều khoản gì vào hợp đồng mua bán hay không. Chắc chắn việc đàm phán, giao dịch sẽ diễn ra thuận lợi hơn bạn tưởng rất nhiều.

Việc mua bán nhà chắc chắn sẽ thành công nếu nhu cầu của hai bên đều được thỏa mãn

Mong muốn của khách mua nhà: Tôi muốn mọi thứ phải sẵn sàng

Nếu là bạn, bạn có muốn vừa phải bỏ tiền mua một căn nhà nào đó, vừa phải tốn thêm một khoản để sửa chữa mọi thứ lại mới có thể sử dụng được hay không?.

Tất nhiên, câu trả lời là không. Cho dù chi phí mua nhà có giảm xuống thấp đi chăng nữa thì người mua nhà cũng rất không thích phải tự mình sửa chữa lại căn nhà đó mới có thể sử dụng được. Trong khi đó, có rất nhiều lựa chọn mà người mua nhà chỉ cần mua là có thể dọn vào ở ngay. Vậy vì sao họ phải chọn mua căn nhà của bạn?.

Mong muốn của khách mua nhà: Tôi mua nhà vì muốn có cuộc sống mới

Với những người có nhu cầu ở thực, họ tìm mua nhà vì muốn bắt đầu một cuộc sống mới, tốt hơn. Đối với những trường hợp này, thực sự mà nói đa phần nếu không phải vì lý do tài chính hoặc không có sản phẩm đúng ý thì họ mong muốn mua hoặc xây dựng một căn nhà mới hơn. 

Chính vì thế, nếu căn nhà của bạn chứa đựng quá nhiều tranh ảnh hoặc đồ vật mang tính kỷ niệm thì chúng sẽ tạo áp lực rất lớn cho người mua nhà. Họ rất không muốn nghĩ đến việc chủ nhân cũ ngôi nhà đã từng sinh hoạt trong ngôi nhà này như thế nào...

Khách mua nhà sẽ rất áp lực nếu căn nhà họ muốn mua tràn đầy kỷ niệm của chủ nhân cũ

Mong muốn của khách mua nhà: Tôi thích sự bất ngờ, thích thú

Bạn phải thú nhận một điều rằng bất cứ ai cũng thích khuyến mãi và thích những món quà bất ngờ. Đó chính là lý do nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư khi mở bán bất động sản thường đi kèm rất nhiều chính sách khuyến mãi như chiết khấu giá bán, tặng kèm gói nội thất nhằm thu hút sự quan tâm.

Chính vì thế, bạn cũng có thể áp dụng việc này khi bán căn nhà của mình. Chẳng hạn như "Vì cảm thấy anh/ chị nhiệt tình nên tôi sẽ giảm giá bán đi một chút". Tin tôi đi, hiệu quả thực sự rất tích cực.

Làm thế nào để nắm bắt được nhu cầu khách hàng?

1. Chìa khóa nằm ở việc lắng nghe:

Cách dễ dàng nhất để biết khách mua nhà họ cần gì là lắng nghe họ nói. Qua đó bạn có thể xem căn nhà của mình có đáp ứng đủ điều kiện hay không và có cách thuyết phục cho hợp lý. Không chỉ vậy họ còn có thể cảm thấy bạn đang rất thiện chí và tôn trọng họ. Hãy kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện của khách mua nhà vì qua nó bạn sẽ nắm được nhiều thông tin cần thiết. 

Một số câu hỏi bạn có thể hỏi khách mua để khai thác thông tin:

  • Trước đây anh/chị từng ở đâu? .
  • Anh chị đang làm ở chỗ nào?.
  • Hỏi thẳng họ về mục đích mua để làm gì? Đầu tư hay mua ở?.

Nắm bắt đúng nhu cầu khách mua nhà thì việc bán sẽ diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết

2. Hãy trở thành người bạn:

Tất nhiên bạn luôn có sự đề phòng, dè chừng với những người lạ khi mới tiếp xúc. Còn đối với người thân quen, bạn bè thân của mình thì hầu như không có đúng không?. Chính vì thế khi tiếp xúc với khách mua nhà, đừng quá tạo áp lực cho họ về việc mua bán. Hãy bắt đầu bằng việc chào và hỏi thăm nhau, trò chuyện về các vấn đề không liên quan trước khi vào việc chính. Chúng sẽ giúp việc mua bán, đàm phán được dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng mình không "chém gió" quá đà. Những thông tin bạn cung cấp cho khách hàng đều là thông tin có thật và có lợi cho khách hàng.

3. Hãy tạo ra xu hướng:

Sau khi nắm được nhu cầu khách hàng, hãy cố gắng làm nổi bật những ưu điểm của căn nhà phù hợp với nhu cầu này lên. Hãy làm cho khách hàng cảm giác rằng đây là căn nhà phù hợp nhất. Và họ sẽ phải hối tiếc nếu bỏ qua nó.

4. Hãy nhờ đến môi giới:

Và sau cùng, nếu bạn vẫn cảm thấy những hướng dẫn ở trên quá khó hoặc quá phiền phức để thực hiện thì tối ưu nhất vẫn là nhờ đến MÔI GIỚI. Họ là những chuyên giá trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng và đàm phán. 

Với Rever việc bán nhà của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và an toàn nhất

Môi giới sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các công việc khó nhằn nhất. Giúp việc mua bán nhà đất được diễn ra dễ dàng, thuận lợi và phù hợp mong muốn của bạn nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm