Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu xử lý các dự án không đúng tiến độ

| 4-03-2020, 11:02 | Thị trường 24h


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu xử lý các dự án không đúng tiến độ

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật cùng đoàn kiểm tra tại một dự án khách sạn ở xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra tiến độ thi công dự án Hệ thống đường nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông do Sở GTVT làm chủ đầu tư; Dự án Khu Resort Golden City tại xã Bảo Ninh của Công ty Cổ phần Golden City; Dự án Khách sạn 5 sao Pullman tại xã Bảo Ninh của Công ty Cổ phần Du lịch Hà Nội – Quảng Bình; Dự án Khu Du lịch Indochina Quảng Bình Resort tại xã Quang Phú của Công ty Cổ phần Đông Dương miền Trung…

Tại các dự án trên, cùng với việc kiểm tra thực tế tiến độ thi công, ông Trần Công Thuật đã thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên đang làm việc trên các công trường.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần phải có văn bản đốc thúc đẩy nhanh tiến độ thi công đối với một số dự án các khu: khách sạn, ẩm thực, du lịch, resort chậm tiến độ; đồng thời gửi các cơ quan chức năng để kiểm tra và xử lý đối với các dự án không thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch cũng như quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã biểu dương một số chủ đầu tư thực hiện tốt theo tiến độ thi công; bên cạnh đó, ông cũng nhắc nhở, phê bình nghiêm khắc một số chủ đầu tư thực hiện các dự án khách sạn, khu ẩm thực, khu du lịch, resort thi công chậm tiến độ theo kế hoạch được phê duyệt và cam kết với tỉnh.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Trần Công Thuật đã có cuộc làm việc với các sở, ngành, chính quyền địa phương trong sáng cùng ngày.

Lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị cùng đi trong đoàn kiểm tra đã tập trung báo cáo cụ thể tiến độ thi công, các khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện dự án Hệ thống đường nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và một số dự án liên quan của Ban quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, đồng thời cũng đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Theo Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, tiến độ thi công dự án Hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông do sở này làm chủ đầu tư gồm 10 gói thầu. Đến nay, toàn bộ phần xây lắp đã thực hiện và hoàn thành với giá trị 443,66/613,87 tỷ đồng (đạt 72,3% tổng giá trị khối lượng), 575/810 tỷ đồng (đạt 71%) về giá trị giải ngân. Cơ bản việc thi công các gói thầu đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Dẫu vậy, việc thực hiện thi công các gói thầu đang gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng ở xã Nghĩa Ninh, phường Đức Ninh Đông và đặc biệt là xã Bảo Ninh; việc cấp phép thi công nút giao thông giữa tuyến chính đấu nối với Quốc lộ 1 (thuộc tuyến đường tránh TP. Đồng Hới); vấn đề chồng lấn mặt bằng thi công với dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố… Và hiện các gói thầu của dự án này vẫn chưa có kế hoạch triển khai thi công.


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật chủ trì buổi làm việc với các sở, ban ngành sau khi kiểm tra thực tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã đồng ý với các kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành, đơn vị cùng trong đoàn. Ông Thuật yêu cầu có văn bản tham mưu, đề xuất cụ thể, chi tiết hơn để UBND tỉnh có kết luận và chỉ đạo xử lý cụ thể các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các dự án do Sở GTVT và Ban quản lý Dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới làm chủ đầu tư, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng.

Trần Nguyên Phong

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm