Tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu cùng Mandala Inn

| 6-03-2020, 04:52 | Thị trường 24h

Để đồng hành cùng các khách sạn bình dân và giúp các khách sạn có thể kinh doanh hiệu quả dưới tên thương hiệu Mandala Inn, chuỗi khách sạn nhượng quyền này đưa ra cam kết gia tăng hiệu quả kinh doanh cho các chi nhánh nhượng quyền.

Cuộc cách mạng trong phân khúc khách sạn bình dân

Xuất phát từ thực trạng chất lượng dịch vụ và bộ máy vận hành chưa được đảm bảo đồng bộ của đại đa số khách sạn 3 – 4 sao, ảnh hướng tới việc quay lại lưu trú và hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung, mô hình nhượng quyền thương hiệu khách sạn Mandala Inn hình thành với những quy trình được chuẩn hóa toàn diện nhằm giải quyết được bài toán về chi phí và trải nghiệm cá nhân cho khách lưu trú.

Cách làm của Mandala Inn với những khách sạn trong chuỗi là kiểm soát chặt chẽ về chất lượng dịch vụ theo quy chuẩn chung của Mandala Hospitality. Đồng thời, hỗ trợ về công nghệ độc quyền, quy trình vận hành và quản lý từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh và doanh thu cho chủ khách sạn. 

 Chuỗi khách sạn nhượng quyền Mandala Inn cam kết đồng hành và phát triển cùng những chủ khách sạn bình dân với mục tiêu gia tăng hiệu quả kinh doanh

Chị Ngọc Anh (35 tuổi), một trong những đối tác đầu tiên của Mandala Inn, hiện đang sở hữu cơ sở lưu trú 3 sao tại Tam Đảo chia sẻ, vài năm gần đây du lịch phát triển nhanh chóng tại Tam Đảo đã mang đến nhiều thay đổi tích cực về số lượng khách tham quan cũng như số lượng khách sạn mới được xây dựng. Tuy nhiên, là một trong những khách sạn đời đầu ở Tam Đảo nên việc cạnh tranh với những khách sạn mới là một trong những khó khăn lớn nhất của khách sạn. Nhận thấy tầm quan trọng của việc thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách lưu trú cũng như tình hình phát triển thực tế tại Tam Đảo, chị Ngọc Anh đã quyết định lựa chọn hợp tác với thương hiệu Mandala Inn.

Nói thêm về việc hợp tác này, chị Ngọc Anh hào hứng cho biết “Chỉ sau gần 4 tháng là thành viên của Mandala Inn, tỷ lệ lấp phòng của khách sạn đã tăng 30%, hiệu quả kinh doanh đã được cải thiện đáng kể”.

 Việc hợp tác với Mandala Inn đã giúp khách sạn của chị Ngọc Anh có nhiều thay đổi về diện mạo và hiệu suất hoạt động

Tương tự, chị Minh Thu (38 tuổi) chủ một khách sạn vừa và nhỏ tại thị trấn Sa Pa cho hay: “Khách sạn của chúng tôi đã đi vào hoạt động được 7 năm nhưng vì nằm trong một con ngõ nhỏ, đường vào khá dốc nên lượng khách chủ yếu vẫn là khách quen, do người này người kia giới thiệu và phụ thuộc vào các đơn vị lữ hành… nên nguồn khách du lịch không được duy trì ổn định, mang tính mùa vụ rất nhiều, dù khách sạn có cơ sở vật chất tốt”.

Tuy nhiên, sau khi áp dụng mô hình nhượng quyền của Mandala Inn, hình ảnh khách sạn của chị Minh Thu đã được quảng bá một cách rộng rãi không chỉ nhờ hệ thống biển hiệu được làm mới, bắt mắt hơn, khách sạn của chị còn được đầu tư hình ảnh để cập nhật lên website chuỗi Mandala Inn, nhờ đó mà thu hút được cả nguồn khách vãng lai. “Những thời gian thấp điểm như cuối tháng 11, 12 hay ngay trong thời điểm đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh corona nhưng Mandala Inn cũng đã kịp thời triển khai một số chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn nên lượng khách lưu trú đặt booking của khách sạn gần như không bị biến động nhiều”, chị Minh Thu cho biết thêm.

Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Mandala Inn đã hợp tác với gần 200 khách sạn cùng phân khúc trên nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Tam Đảo, Hạ Long, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Yên…

Cú hích từ nền tảng công nghệ

Công nghệ được xem là giải pháp đột phá của Mandala Inn giữa cuộc thâm nhập của hàng loạt chuỗi nhượng quyền thương hiệu ngoại.

Mandala Inn cung cấp miễn phí về phần mềm quản lý khách sạn PMS (Property Management System), ứng dụng quản lý doanh thu... cho những khách sạn thành viên hợp tác nhượng quyền. Bên cạnh đó, Mandala Inn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống đặt phòng trực tuyến, tối ưu mạng lưới liên kết giữa chủ khách sạn và khách hàng, duy trì nguồn khách trung thành và tìm kiếm nguồn khách mới, nắm bắt giá cả và nhu cầu mới của thị trường, quản lý tài chính và vận hành hoạt động dịch vụ hiệu quả, quảng bá hình ảnh khách sạn… từ đó giúp các khách sạn nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối đa hóa lợi nhuận.

 Nền tảng công nghệ là giải pháp đột phá của Mandala Inn khi thâm nhập vào mô hình nhượng quyền khách sạn

Theo báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2019, kênh đại lý du lịch trực tuyến OTA (Online Travel Agent) đang chiếm tỷ lệ vượt trội lên đến 23,4% so với một số kênh khác như: đặt phòng trực tiếp với khách sạn, kênh đặt qua công ty lữ hành…

Nắm bắt xu hướng này, Mandala Inn đã đưa ra giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn với mục tiêu đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn. 

Với triết lý “Thấu hiểu khách hàng bằng trái tim, tạo ra giá trị cho khách hàng bằng trí tuệ” Mandala Inn kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp các khách sạn đạt được công suất phòng tối ưu, xóa đi đặc tính mùa vụ trong kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm