Trải nghiệm môi trường sống lý tưởng tại khu dân cư Hà Huy Tập

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-03-2020, 02:51 | Thị trường 24h

Được đầu tư xây dựng bài bản, với thiết kế khoa học, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, Khu dân cư Hà Huy Tập hứa hẹn sẽ là nơi an cư lý tưởng cho người dân.

Dự án Khu dân cư Hà Huy Tập tọa lạc tại phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Ân Phú làm chủ đầu tư. Dự án thuộc Khu đô thị phía Bắc đường Vành đai phía Tây, thành phố Buôn Ma Thuột, nằm tiếp giáp đường nằm tiếp giáp đường Hà Huy Tập (Tỉnh lộ 8), hướng từ Trung tâm thành phố đi huyện Cư M’gar, cách ngã tư đường Vành đai phía Tây – Hà Huy Tập khoảng 1km về phía Đông Bắc.

Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển khu dân cư, là bước đệm để hoàn thiện khu dân cư theo quy hoạch của thành phố. Đồng thời tạo tiền đề để phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sự nghiệp giáo dục nâng cao dân trí, cải thiện và từng bước nâng cao cuộc sống, phát triển toàn diện cho cộng đồng. Qua đó hình thành và phát triển hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng trong khu vực, tạo điều kiện cho các dự án khác có cơ hội đầu tư; Phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường và chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất cho công tác định cư cho cộng đồng, mang lại lợi nhuận, góp phần đóng góp vào ngân sách và sự phát triển kinh tế của địa phương.

Theo đại diện chủ đầu tư, Dự án Khu dân cư Hà Huy Tập có hệ thống đường được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn xây dựng, đường đô thị, hệ thống giao thông trong dự án được chọn cấp hạng và quy mô thiết kế đạt chuẩn. Hệ thống cấp thoát nước được đầu tư xây dựng bài bản đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng thiết kế, phục vụ cho toàn bộ cư dân khi về định cư tại dự án.

Trải nghiệm môi trường sống lý tưởng tại khu dân cư Hà Huy Tập
Phối cảnh Dự án Khu dân cư Hà Huy Tập

Hệ thống cấp điện, chiếu sáng được xây dựng hệ thống lưới điện trung thế đi ngầm. hệ thống cấp điện hạ thế đi nỗi trên trụ BTLT. Chủ đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng đi nổi chung trụ với trụ trung hạ thế bao gồm: cáp điện, cần đèn, tủ điều khiển chiếu sáng đảm bảo cung cấp đầy đủ cho toàn dự án.

Về Công viên cây xanh, Chủ đầu tư tiến hành xây dựng mới hệ thống các công trình, công viên cây xanh, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu thể dục thể thao hằng ngày của người dân, đồng thời tạo cảnh quan cho đô thị. Công viên cây xanh được thiết kế mang đậm hình thức kiến trúc dân tộc, hiện đại, định hướng phát triển không gian hài hoà với các khu dân cư lân cận; Thuận tiện cho người tham gia giao thông trong khu vực dự án và với các khu vực xung quanh.

Chủ đầu tư chú trọng xây dựng  tạo ra các đường phố lớn và các không gian công cộng với tầng cao, mật độ xây dựng công trình được nhấn mạnh để tạo không gian chủ đạo cho khu đô thị mới. Bố trí các chức năng công cộng quan trọng dọc trên các tuyến đường lớn để tận dụng lợi thế đặc biệt của khu đất. Tạo nên các không gian đi bộ xuyên qua các khu chức năng để gắn kết các khu vưc cảnh quan trong dự án. Thiết lập một hệ thống không gian mở liên kết rõ ràng với sự phân cấp theo thứ bậc về quy mô xây dựng và chức năng sử dụng. Tạo trục có tính dẫn hướng đến các công trình quan trọng như công trình dịch vụ đô thị, các trung tâm hoạt động đông người. Các công trình có vai trò tạo điểm nhấn chính là các khối nhà ở chung cư xã hội và không gian cảnh quan là các khuôn viên cây xanh công viên, thể dục thể thao.

Dự án Khu dân cư Hà Huy Tập được thực hiện trong thời gian khoảng 48 tháng, với tổng mức đầu tư là 178.503.380.000 đồng. Hy vọng rằng, với sự tạo điều kiện của chính quyền và cơ quan chức năng cùng những nỗ lực của chủ đầu tư, một khu dân cư mới, hiện đại sẽ sớm hình thành trong thời gian đó và xứng đáng là nơi an cư lý tưởng cho người dân.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm