Tiềm năng phát triển Bất động sản ven sông

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-03-2020, 02:18 | Thị trường 24h

Giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10% đến 50% so với bất động sản ở các khu vực khác. Ngày nay, đầu tư bất động sản ven sông cũng đang dần trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn của nhiều người.

Tiềm năng phát triển Bất động sản ven sông

Có thể thấy quy hoạch khu đô thị, nhà ở ven sông là một xu hướng quy hoạch bền vững và tiên tiến, điển hình như ở các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Mỹ,... Việc xây dựng các bất động sản ven sông không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả của quy hoạch đô thị mà nó còn mang đến lợi ích lớn cho mọi cư dân sở hữu nhà ở tại những khu vực này.  

Theo báo cáo mới nhất từ Savills, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10% đến 50%, cụ thể là 50% tại London, Paris; 20% tại Thượng Hải, Sydney; 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow. Từ đó cho thấy sức hút cũng như tiềm năng cực tốt của bất động sản ven sông.

Bất động sản ven sông luôn có sức thu hút đối với các nhà đầu tư?

Tuy nhiên, bất động sản ven sông cũng khá "kén" khách hàng khi nó thích hợp cho những người sở hữu vốn lớn.

Nghiên cứu của Đại học Groningen (Hà Lan) cho thấy, cư dân tại các khu đô thị sở hữu không gian xanh rộng lớn ven sông có chỉ số hạnh phúc cao, duy trì sức khỏe và ổn định tinh thần, cảm xúc.

Vậy tại sao bất động sản ven sông lại có sức thu hút với đại đa số các nhà đầu tư và cư dân?

Có nhiều lý do để lý giải cho câu hỏi này, cụ thể như:

  • Thứ nhất, bất động sản ven sông mang tính chất sinh thái, nghỉ dưỡng tạo nên không gian sống tốt cho sức khỏe của cư dân.

  • Thứ hai, các dự án bất động sản ven sông luôn được đầu tư đa dạng về tiện ích, phục vụ tốt nhu cầu trải nghiệm sống của mỗi thành viên trong gia đình.

  • Thứ ba, sự gia tăng thế hệ dân số "vàng" khiến nhu cầu mua bất động sản ven sông tăng cao, từ đó tiềm năng tăng giá của bất động sản ven sông cũng tăng lên một mức mới.

Tuy nhu cầu cao và càng có nhiều người đủ khả năng sở hữu, nhưng nguồn cung các sản phẩm cao cấp hiện nay chưa nhiều. Một trong những dự án đáng chú ý nhất thời điểm hiện tại là dự án khu căn hộ ven sông d’Lusso tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Định, Quận 2.

D'Lusso, nơi an cư tuyệt vời cho mọi cư dân

Nằm trong khu vực trung tâm Quận 2, d'Lusso vẫn sở hữu được sự sôi động và nhộn nhịp đúng chất thành phố và sự yên tĩnh, thư thái giữa thiên nhiên khi về nhà sau một ngày mệt mỏi. 

Căn hộ d'Lusso có giá trung bình 55 triệu/m2, thấp hơn so với mặt bằng giá tại trung tâm Quận 2, từ 65 - 85 triệu/m2. Không chỉ giá thấp hơn thị trường, d'Lusso còn sở hữu cảnh quan sông nước, quy hoạch giao thông đồng bộ, tiện tích hiện đại, đầy đủ,...Bên trong căn hộ được thiết kế theo phong cách châu Âu, bàn giao hoàn thiện với sàn gỗ và nội thất thương hiệu hàng đầu như Kohler, Hafele…khiến nơi đây trở thành nơi an cư tuyệt vời cho mọi cư dân, đồng thời có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai. 

Tiềm năng phát triển Bất động sản ven sông

Nhà mẫu dự án D'lusso, Quận 2

Theo tìm hiểu, khu căn hộ cao cấp ven sông d’Lusso có diện tích 1,15ha, bao gồm 2 block căn hộ A và B quy hoạch 22 tầng nổi, 1 tầng hầm đỗ xe thông nhau. Tổng cộng có 461 căn hộ (74 căn Duokey 2-3PN, 375 căn hộ 1-2PN, 12 căn penthouse) và 13 căn thương mại dịch vụ. So với các dự án trong cùng khu vực, d’Lusso là một trong số ít căn hộ cao cấp đa dạng tiện ích theo phong cách sống xanh, lại có mức giá khá cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc.

Chủ đầu tư đã kiến tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh gồm các tầng tiện ích khép kín trong dự án. Trước mặt là dòng sông xanh và dải  công viên trải dài 1.400m2. Các tiện ích được thiết kế theo phong cách chuẩn Resort như khu dành riêng cho trẻ em, sân chơi nước, cabana phủ xanh và poolbar chìm. Cư dân cũng có thể vui chơi mua sắm tại trung tâm thương mại dịch vụ, hay quây quần bên gia đình bạn bè tại khu BBQ ngoài trời, cà phê,...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm