7 nguyên tắc giúp các nhà đầu tư thu lợi nhuận khi đầu tư BĐS cho thuê

| 10-03-2020, 04:23 | Thị trường 24h

Bất động sản cho thuê từ dự án cao cấp là một hình thức kinh doanh không còn xa lạ và thu hút được rất nhiều người. Việc thu lại một khoảng lợi nhuận khi đầu tư BĐS cho thuê khiến nhiều nhà đầu tư mong muốn thử sức. Tuy nhiên, thành công không phải dễ dàng mà đi kèm với thách thức lớn.

7 nguyên tắc giúp các nhà đầu tư thu lợi nhuận khi đầu tư BĐS cho thuê 

1. Đối tượng nào là phù hợp?

Bất cứ một loại hình kinh doanh nào cũng có những đặc trưng riêng, BĐS cho thuê cũng có những đặc trưng như về các vấn đề quản lý, xử lý sự cố, bảo trì, bảo hiểm, tìm kiếm nguồn khách hàng ngắn hạn, dài hạn, làm việc với nhiều khách hàng cùng một lúc…Với những vấn đề trên bạn nên xem xét có đủ sức và tự tin thực hiện tốt những điều trên. Chính vì thế, hình thức kinh doanh đầu tư BĐS chỉ phù hợp với những người biết cách quản lý và giải quyết ổn thỏa tất cả những vấn đề trên.

2. Bạn chấp nhận mua một dòng tiền trong tương lai

Đầu tư BĐS cho thuê từ dự án cao cấp là một lĩnh vực kinh doanh lâu dài, ban đầu bạn chỉ có thể hoàn vốn và chưa thể thu lại lợi nhuận ngay được. Nhưng xét về mặt lâu dài bạn đang đầu tư một dòng thu nhập cho tương lai, sau khi hoàn được vốn cuộc sống của bạn sẽ ổn định và thoải mái với nguồn lợi nhuận thu vào.
Tuy nhiên nếu lựa chọn sai trong khâu đầu tiên sẽ khiến bạn phải trả giá sau này, vì vậy bạn cần có một tầm nhìn dài hạn khi đầu tư BĐS cho thuê để có một quyết định đầu tư sáng suốt.

3. Vị trí nói lên giá trị

Hiểu theo cách đơn giản những vị trí “vàng” sẽ luôn tỉ lệ thuận với giá trị của nó, chính vì thế việc lựa chọn một vị trí phù hợp trong lĩnh vực BĐS đầu tư sẽ là yếu tố quyết định cho thành công của bạn.
Vị trí “vàng” là một vị trí có cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện, gần với trường học, chợ, siêu thị, khu vui chơi giải trí, bệnh viện…
Dĩ nhiên, trong thành phố, khu vực đông dân cư sẽ có nhu cầu thuê nhà cao hơn, nhưng bạn cần tính toán giá cả trước khi cho thuê. Mật độ dân cư trong khu vực càng cao khả năng cho thuê càng tốt vì vậy chọn vị trí đắc địa sẽ đem đến giá trị và thành công của suất đầu tư BĐS cho thuê.
Một số dự án cao cấp rất đáng để đầu tư như: dự án Sài Gòn Broadway của NovaLand, dự án Velona của Keppel Land, dự án D’Lusso của Điền Phúc Thành…

Phối cảnh dự án Sài Gòn Broadway

Ảnh: Internet

Phối cảnh dự án Velona của Keppel Land 

Ảnh: Internet

Phối cảnh dự án D’Lusso của Điền Phúc Thành 
Ảnh: Internet

4. Giá trị đòn bẩy tài chính vô cùng quan trọng 

Đòn bẩy tài chính nghĩa là số tiền bạn vay cộng với số tiền bạn có dùng để đầu tư. Khoản vay chiếm tỷ càng cao thì việc bạn sử dụng đòn bẩy tài chính càng lớn.

Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ, có quyết định đúng đắn thì đòn bẩy tài chính sẽ giúp cho cơ hội đầu BĐS cho thuê thành công hơn và mang lại lợi nhuận cao trong tương lai.

Ngược lại nếu quyết định của bạn là sai thì bạn sẽ phải gánh một khoảng nợ và áp lực kinh tế.

Đây là bài toán đi vay nên nếu sử dụng cách thức huy động vốn vay, bạn phải tự tìm cho mình lời giải trong từng trường hợp cụ thể. Để an toàn, các chuyên gia tài chính khuyên bạn không nên vay quá 30% tổng giá trị bất động sản đầu tư.

5. Đầu tư cho thuê BĐS để ở là an toàn nhất

Với những người mới bắt đầu cho thuê BĐS thì cho để ở là an toàn nhất. Quan trọng đây là bài toán quản lý bất động sản và khách hàng dễ dàng hơn hầu hết các loại tài sản đầu tư cho thuê khác.

6. Kích thước và độ phức tạp của BĐS cho thuê tăng tỉ lệ thuận với lợi nhuận

Việc bạn lựa chọn đầu tư loại hình BĐS thương mại, công nghiệp, nghỉ dưỡng, du lịch… đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn và áp lực về quản lý nhiều. Tuy nhiên, thành quả đạt được nếu bạn đầu tư thành công là lợi nhuận tổng thể cao, bởi giá trị cho thuê từ những bất động sản này khá cao và có tính ổn định do người thuê thường là dài hạn.

7. Hãy bắt đầu đầu tư BĐS cho thuê khi bạn thực sự am hiểu

Giống những loại hình kinh doanh khác thì kinh doanh BĐS cho thuê cũng có thể sẽ gặp nhiều rủi ro khi bạn chưa thực sự am hiểu về nó, vì vậy trước khi quyết định bạn nên xem xét những hiểu biết của mình đã đủ để phục vụ cho kinh doanh BĐS hay chưa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm