Điểm danh những tiêu chuẩn của một chung cư cao cấp

| 10-03-2020, 08:26 | Thị trường 24h

Hiện nay, các chung cư tại các thành phố lớn mọc lên như nấm, hầu hết các dự án đều đưa ra những lời quảng cáo có cánh về tiện ích của dự án. Vậy dựa trên những yếu tố nào để phân loại thành chung cư cao cấp và chung cư thường?
Sở Xây Dựng đã tiến hành tham khảo ý kiến từ cơ quan chức năng về vấn đề đánh giá tiêu chí của chung cư cao cấp trên địa bàn thành phố. Họ cũng yêu cầu cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý và đưa ra các tiêu chuẩn, quy định cụ thể về thiết kế, quy hoạch, quản lý nhằm phân loại hạng các khu chung cư, nhà ở, khu đô thị mới…
Khái niệm về chung cư cao cấp
Theo quy định từ thông tư 14/2008/TT-BXD, chung cư cao cấp phải đạt được những yếu tố về cơ sở hạ tầng, thiết kế đảm bảo hạ tầng kĩ thuật, công trình xã hội, tiện ích… đảm bảo chất lượng cao nhất.

Điểm danh những tiêu chuẩn của một chung cư cao cấp

Tiêu chuẩn chung cư cao cấp
Chung cư cao cấp phải đảm bảo được các tiêu chuẩn đề ra thì mới đạt chỉ tiêu công nhận là loại hình tầm cao. Yếu tố bên ngoài, bên trong đều phải được đánh giá, xém xét kĩ lượng, sau đây là các tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá một chung cư - căn hộ cao cấp.
Vị trí: Dự án phải nằm trên hệ thống giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo các phương tiện đường bộ đề có thể di chuyển đến khu vực trước sảnh chính tòa nhà.
Cảnh quan đồng bộ: Cảnh quan xung quanh chung cư có thiết kế thống nhất như sân, vườn, thảm cỏ, cây xanh, tuyến đường nhỏ đi dạo, không gian các căn hộ thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ.
Kiến trúc căn hộ:

Căn hộ cao cấp có cấu trúc tiện nghi các phòng bao gồm phòng khách, phòng ngủ, khu vực nhà bếp và ăn uống, phòng tắm, vệ sinh, các phòng khác. Mỗi căn hộ ít nhất phải có 2 khu vệ sinh, phòng ngủ chính có nhà vệ sinh riêng.

Khu vực vệ sinh phải trang bị đầy đủ thiết bị nội thất như vòi sen, bồn rửa mặt, bồn đứng hoặc nằm, bàn cầu, các thiết bị vệ sinh cá nhân, hệ thống nước nóng lạnh.
Diện tích căn hộ: Tùy thuộc vào quy mô thiết kế, tuy nhiên diện tích cần phải lớn hơn 70m2, phòng ngủ chính lớn hơn 20m2.
Tiêu chuẩn xây dựng: Vật liệu xây dựng phải thân thiện với môi trường, chất lượng tốt nhất thị trường. Các trang thiết bị gắn vào căn hộ đều phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mỗi căn hộ đều phải đảm bảo được tiêu chí đón gió, ánh sáng tự nhiên.
Hệ thống quản lý: Tòa nhà được quản lý chặt chẽ với các thiết bị an ninh tối tân nhất. Camera kiểm soát các hành lang, cầu thang. Khu vực lối ra vào phải có bảo vệ 24/24 túc trực.
Xã hội: Đúng nghĩa của một chung cư cao cấp thì tầng lớp dân cư hầu hết sẽ là những người cao cấp như trí thức, thu nhập cao, có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
Một số căn hộ chung cư cao cấp tại quận 2:
Dự án The Palace Residence Novaland tọa lạc 2 mặt tiền đường là Mai Chí thọ và Song Hành Xa Lộ Hà Nội, thuộc phường An Phú, Quận 2. Là dự án căn hộ của chủ đầu tư Novaland tại thị trường căn hộ cao cấp Quận 2, gồm tổ hợp văn phòng thương mại và khu căn hộ cao cấp. Được thiết kế theo phong cách Châu Âu, mật độ xây dựng 67,3%, phần còn lại là dành riêng cho tiện ích và khu vực sinh thái, giúp cư dân tại The Palace Residence tận hưởng cuộc sống đẳng cấp 5 sao ngay trung tâm thành phố.

Phối cảnh dự án The Palace Residence Novaland
Dự án Sài Gòn Broadway quận 2 - sở hữu vị trí đắc địa nhất trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, khi tọa lạc ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ, trạm dừng Ga Bình Khánh của tuyến Metro số 2 giúp đem lại tiềm năng sinh lời vượt trội cho các nhà đầu tư trong tương lai. Với thiết kế thông minh, mang phong cách hiện đại, tích hợp chuỗi tiện ích đa dạng, hơn nữa căn hộ Sài Gòn Broadway quận 2 được chú trọng phát triển các mảng xanh nhằm mang đến bầu không khí trong lành mát mẻ, nơi an cư tuyệt vời dành cho cộng đồng dân cư.
Phối cảnh dự án Sài Gòn Broadway

Dự án Palm Spring là phân khu cuối cùng của dự án Palm City được tập đoàn Keppel Land ra mắt trong năm 2020. Sau thành công của 2 phân cao tầng đầu là Palm Height (816 căn hộ được bán hết, sắp giao nhà) và Palm Garden(hơn 600 căn đã bán hết) tạo được ấn tượng rất tốt với khách hàng. The Palm Spring Keppel Land hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội đầu tư rất đáng xem xét tại khu Nam Rạch Chiếc.

Phối cảnh dự án Palm Spring
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm