Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 12 làn xe

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 12-03-2020, 01:59 | Thị trường 24h

Nhằm đảm bảo việc kết nối giao thông đồng bộ với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai, UBND tỉnh Đồng Nai vừa kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 đến 12 làn xe.

UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản 2336/BC-UBND báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành và các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn Đồng Nai. Trong văn bản đã nêu rõ tình hình và một số giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và nhiều tuyến giao thông kết nối huyết mạch.

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 12 làn xe

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang dần quá tải. 

Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào khai thác năm 2015 với 4 làn xe, tuy nhiên cho đến nay cao tốc đã không đáp ứng đủ cho nhu cầu di chuyển khi số lượng xe tăng nhanh. Tình hình sẽ tệ hơn khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khởi công và hoàn thành trong tương lai. Do vậy UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, nâng số làn xe từ 4 lên 10 hoặc 12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng sẽ sớm triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vùng Tàu khi xem xét và bố trí vốn từ nguồn vốn ngân sách cho dự án này. Sau khi hoàn thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ là tuyến đường chính kết nối tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và cụm cảng nước sâu số 5 Cái Mép-Thị Vải, đồng thời giải tỏa áp lực cho các tuyến giao thông khác.

Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đang đồng loạt triển khai nhiều dự án giao thông lớn nhằm thay đổi bộ mặt đô thị của tỉnh, mở đường cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tăng cường kết nối đến các khu vực khác nhằm thúc đẩy kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng phát triển mạnh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm