Thị trường bất động sản TP.HCM chuẩn bị chào đón loạt dự án mới

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 13-03-2020, 04:21 | Thị trường 24h

Khan hiếm nguồn cung dự án mới là tình hình đã kéo dài từ năm 2019 đến đầu năm nay. Tuy nhiên, hiện đang có thông tin nhiều dự án chuẩn bị mở bán vào đầu quý II/2020. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản TP.HCM, đồng thời cũng là tin vui cho khách mua nhà trong năm 2020 này.

Hiện tại – cuối quý I/2020, một số dự án căn hộ tại thị trường TP.HCM đã rục rịch “bung hàng”. Nhiều sàn giao dịch bất động sản cũng đang chuẩn bị kế hoạch tung nguồn cung mới ra thị trường vào thời điểm khan hiếm này.

Tại thị trường khu Đông thành phố, từ nay đến cuối năm 2020 dự kiến sẽ có nhiều dự án mới được ra mắt, đáp ứng nhu cầu lớn của khách mua ở và khách đầu tư. Đồng thời đây cũng giải tỏa được phần nào căng thẳng của hiện trạng khan hiếm dự án mới được mở bán.

Thị trường bất động sản TP.HCM chuẩn bị chào đón loạt dự án mới

Nguồn cung khan hiếm khiến giá nhà tại TP.HCM tăng cao trong năm vừa qua.

Song, nguồn cung dự án nhà ở mới tại TP.HCM trong năm 2020 được dự báo tiếp tục hạn chế do vấn đề chậm cấp phép vẫn tiếp diễn và tín dụng vào bất động sản tiếp tục thắt chặt. Đây cũng là nguyên chính khiến giá nhà đất tại TP.HCM tăng cao trong năm vừa qua.

Trước bối cảnh nguồn cung “nhỏ giọt” này, những dự án đã được cấp phép và có thể mở bán dưới hình thức nhà ở hình thành trong tương lai sẽ có lợi thế bởi sức mua lớn nhưng lựa chọn không nhiều. Trong quý đầu năm 2020, tại Quận 7 có một dự án chuẩn bị mở bán là Cosmo City. Đây là dự án được kỳ vọng có mức giá cạnh tranh tại thị trường nhà đất sôi nổi này.

Tại Quận 12, một dự án căn hộ mới với quy mô 9 hecta sắp sửa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 3 này. Đây là dự án căn hộ có diện tích khuôn viên lớn nhất khu vực Tây Bắc tính đến thời điểm hiện tại. Dự án có tên thương mại là Picity High Park với mức giá bán dao động từ 34 – 37 triệu/m2, khoảng trên dưới 2 tỷ/căn.

Nhà mẫu dự án Picity High Park tại Quận 12.

Ở phân khúc nhà phố liên kế, cuối quý I/2020, dự án Centerhome Riverside tại Quận Thủ Đức sẽ giới thiệu ra thị trường các căn nhà phố có diện tích từ 62 - 100m2 có giá bán khoảng 7 tỉ đồng mỗi căn.

Theo các chuyên gia trong ngành, năm 2020, nhu cầu về chỗ ở vẫn còn rất lớn, đặc biệt nhu cầu ở đối tượng các gia đình trẻ. Họ là những người có tích lũy ban đầu khiêm tốn và thường nhắm đến những căn hộ tại khu ven TP.HCM khi nhận được sự hỗ trợ vay từ phía ngân hàng.

Với những dự án có mức giá khoảng trên dưới khoảng 2 tỉ/căn, nằm ở vị trí đẹp, giao thông đi lại thuận tiện giữa các khu vực của TP.HCM, đảm bảo được các tiện ích dự án vượt trội,… luôn được người mua “săn đón” và thường “cháy hàng” ngay khi mở bán.

Những dự án căn hộ có giá bán trên dưới 2 tỷ/căn thường được khách mua "săn đón" và "cháy hàng" ngay khi mở bán.

Một tín hiệu khả quan cho nguồn cung bất động sản TP.HCM từ năm 2020 trở đi là chính quyền địa phương đang tính đến các phương án nới lỏng cơ chế cấp phép dự án mới, tạo niềm tin rất lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Vừa qua, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản chính thức cho 3 dự án bất động sản đủ điều kiện ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai là:

  • Dự án khu phức hợp Sóng Việt (The Metropole Thủ Thiêm) của Tập đoàn Quốc Lộc Phát với 456 căn hộ tại lô đất 1-16 tại khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2

  • Khu chung cư lô H thuộc dự án khu nhà ở Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức do Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức làm chủ đầu tư, với 214 căn hộ

  • 193 trên tổng số 242 căn hộ tại dự án khu dân cư nằm trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư

Song, việc phục hồi nguồn cung ổn định còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giá bất động sản, pháp lý dự án, quy trình thanh tra, quy hoạch đô thị,… Do đó, để nguồn cung thị trường quay trở lại ổn định như các năm thì cần sự hỗ trợ tích cực hơn nữa từ phía chính quyền.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm