Có nên mua nhà vào mùa dịch Covid-19?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-03-2020, 08:01 | Thị trường 24h

Dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản trở nên trầm lắng, mang theo một màu xám ảm đạm cho nền kinh tế nước nhà. Người mua cũng vì thế mà không tự tin đầu tư hay an cư.

Có nên mua nhà vào mùa dịch Covid-19?
Sự nhộn nhịp của hoạt động môi giới bất động sản. 

1. Dễ lựa chọn căn hộ ưng ý 

Thời điểm dịch bệnh, không ít người trở nên hoang mang và ai cũng có xu hướng tích trữ. Nhưng mua bất động sản cũng là một trong những phương án tích trữ bền vững, lâu dài và sinh lợi nhuận cao. Chưa kể, ít khách hàng mua, bạn càng dễ dàng chọn lựa một căn hộ ở vị trí đẹp, ưng ý so với những ngày thường bạn phải săn lùng, nếu không nhanh tay sẽ mất ngay.

2. Pháp lý an toàn

Thị trường BĐS đã thắt chặt pháp lý từ năm 2019, nguồn cung khan hiếm và chỉ có những dự án có đầy đủ pháp lý mới được mở bán. Vì vậy, người mua hoàn toàn có thể an tâm về những dự án đang được rao bán.
Bạn có thể tìm hiểu các dự án trên mạng internet, sau đó đến trực tiếp để xem tiến độ thi công. Mua nhà vào thời điểm này như một bước tiến thông minh của bạn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những dự án mà túi tiền của bạn cho phép, đừng vay mượn thêm sẽ không khả thi và thật sự tốt.

3. Nhận được nhiều ưu đãi

Số lượng người mua giảm mặc dù các dự án đứng hàng TOP sẽ gây lo lắng cho các chủ đầu tư. Nếu như trong thời điểm bình thường, giá cả sẽ chỉ có thể tăng, ít khi giảm hoặc có nhiều ưu đãi có lợi cho bạn. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, để kích cầu người dùng, các chủ đầu tư cũng như các sàn giao dịch sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu có lợi nhất cho bạn. Vừa chọn được căn hộ ưng ý, vừa được nhận nhiều ưu đãi hơn bình thường thì đây lại là thời điểm “vàng” mà các nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu an cư không thể bỏ qua.

4. Thời điểm vàng để tăng giá trị trong tương lai

Chu kỳ phát triển của thị trường bất động sản gồm 4 giai đoạn là Phục hồi - Sốt nóng - Hạ nhiệt - Đóng băng. Khi thị trường chạm đáy, giá bất động sản giảm mạnh, mọi giao dịch gần như đình trệ. Thời điểm này, người mua cần liên tục cập nhật thông tin thị trường, khi giá bán gần với giá trị thực của sản phẩm, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Và căn hộ, ngôi nhà bạn chọn sẽ tăng giá trị cao nhất vào thời điểm nóng sốt, giá trị tăng trưởng bền vững trong tương lai mà bạn lại ít gặp sự cạnh tranh ở thời điểm hiện tại.
Một số dự án bạn nên tham khảo để chọn lựa mua vào mùa dịch với nhiều chính sách và ưu đãi hấp dẫn như:

D’Lusso là dự án căn hộ với quy mô diện tích đất là 1,15 ha gồm 461 căn hộ trên 2 block với 22 tầng mỗi block, do công Ty TNHH Kinh Doanh Địa Ốc Minh Thông ( Điền Phúc Thành) làm chủ đầu tư, toạ lạc dự án nằm ở Đường Ven sông Giồng Ông Tố, Phường An Phú, Quận 2, cách UBND Quận 2 tầm 500 mét.

 

Phối cảnh dự án D’Lusso​ quận 2 

One Verandah là dự án cao cấp của chủ đầu tư Mapletree Singapore, dự án tại mặt tiền sông Sài Gòn, trong khu trung tâm hành chính Quận 2. Đây được coi là dự án đẹp nhất Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Sở hữu một vị thế vô cùng nổi bật cạnh UBND Quận 2, liền kề dự án Đảo Kim Cương, nằm trên 4 mặt tiền trục đường Bát Nàn – Nguyễn Văn Kỉnh – Tạ Hiện – 103 Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 và bên bờ sông Sài Gòn, One Verandah được xem như một tuyệt tác bên sông với giá bán khởi điểm vô cùng hấp dẫn 65 triệu/m2.

Phối cảnh dự án One Verandah quận 2 

Dự án căn hộ Mozac Thảo Điền tọa lạc tại số 01 đường số 38, phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM. Nằm trong khu vực có tầng lớp dân trí cao, cộng đồng cư dân đẳng cấp, văn minh, Mozac Thảo Điền sở hữu rất nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp và hạ tầng xung quanh  đa dạng vô cùng thuận tiện. Mức giá khởi điểm $3500/m2 được xem là mức giá cạnh tranh với các dự án xung quanh khu vực Thảo Điền.

Phối cảnh dự án Mozac Thảo Điền quận 2 
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm