Đón chờ cây cầu 332 tỷ đồng nối Vĩnh Phúc và Phú Thọ

| 19-03-2020, 02:15 | Thị trường 24h

Cầu Vĩnh Phú là cây cầu nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc qua bờ sông Lô, dự kiến cây cầu có tổng số vốn đầu tư 322 tỷ đồng và hoàn thiện trong thời gian 18 tháng.

Đón chờ cây cầu 332 tỷ đồng nối Vĩnh Phúc và Phú Thọ
Vị trí xây dựng cầu Vĩnh Phú

Theo chủ trương đầu tư dự án cầu Vĩnh Phú vừa được Thủ tướng phê duyệt, cầu sẽ bắc qua sông Lô, nối tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Phú Thọ, được thực hiện trong 18 tháng. Dự án có số vốn 332 tỷ đồng lấy từ ngân sách địa phương. 

Đơn vị chủ trì triển khai dự án là UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Cụ thể, đơn vị này sẽ lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án và phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tiếp thu ý kiến của các bộ, tổ chức thực hiện dự án đảm bảo hiệu quả, không lãng phí.

Theo thống nhất trước đó của 2 tỉnh về chủ trương đầu tư, cầu có chiều rộng 12m, dài 500m, vận tốc thiết kế 80km/h. Điểm đầu của dự án là nút giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Điểm cuối dự án nằm tại đường Trần Phú, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp rút ngắn thời gian và quãng đường di chuyển giữa hai tỉnh, đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn cho người dân

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm