Bất chấp khó khăn do Covid-19, môi giới BĐS vẫn tích cực bán hàng

| 19-03-2020, 03:58 | Thị trường 24h

Đầu năm 2020, thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt nguồn cung mới và dịch bệnh Covid-19, để vượt qua tình trạng khó khăn này, nhiều môi giới BĐS tăng cường quảng bà các sản phẩm trên thị trường online.

Không thể tiếp cận khách hàng trực tiếp như trước kia, nhiều môi giới đang tích cực bán hàng online. Đây cũng là xu hướng giao dịch nổi bật trong các tháng vừa qua. Anh Đình Tú, một môi giới nhà đất quận 12 chia sẻ, không chỉ tăng cường chạy quảng cáo trên các nền tảng Google, Facebook, gần đây anh còn tập trung đăng bán các sản phẩm nhà đất trên các trang thương mại điện tử uy tín, các website nhà đất nhằm tăng độ phủ và tiếp cận đến đối tượng khách hàng có nhu cầu.

Trước đây anh Tú không quá chú trọng vào việc đăng tin rao bán nhà qua internet vì luôn có lượng khách giao dịch trực tiếp cố định. Nhiều nhất là chạy một số bài PR, quảng cáo trên Google để tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm và xem đây chỉ là kênh bán hàng phụ. Tuy nhiên trong hơn 2 tháng gần đây, đăng tin rao bán online, tương tác qua mạng xã hội trở thành kênh giao dịch chủ đạo của anh vì không thể tổ chức bán hàng tập trung, gặp mặt trực tiếp khách hàng trong bối cảnh người người hạn chế ra ngoài. “Khách không đến tìm mình được thì mình phải tận dụng mọi cách để giới thiệu dự án đến khách hàng. Rao bán sản phẩm online, tư vấn qua mạng xã hội… là một giải pháp tốt trong thời điểm này”, anh Tú nhìn nhận.

Không quá hi vọng vào việc sẽ kiếm được nhiều khách mua nhà qua việc rao bán sản phẩm online nhưng anh Đỗ Hoàng Hải, nhân viên một sàn môi với tại quận 2 xem đây là một kênh tìm kiếm nhà đầu tư tiềm năng cho các đợt mở bán sắp tới. Theo anh Hoàng, việc chào bán sản phẩm online giúp anh tiếp tục giữ chân các nhà đầu tư thân thiết, tiếp cận đối tượng người mua tiềm năng để chuẩn bị cho thị trường các tháng sau này. “Tôi không có cái nhìn bi quan về thị trường, tình trạng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được ổn định và kinh tế sẽ quay lại phục hồi tốt hơn. Có thể chậm nhất là trong quý 3, công ty của tôi cũng sẽ tung ra dự án mới. Vậy nên việc các môi giới tăng cường rao bán vào thời điểm này là phù hợp, vừa để chạy thị trường trước vừa  tranh thủ thu hút thêm khách hàng”, môi giới này cho hay.

Nhiều công ty môi giới BĐS thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng trong thời điểm thị trường bị tác động bởi yếu tố dịch bệnh.

Dù nhu cầu tìm kiếm BĐS đang có xu hướng giảm trong các tháng gần đây, nhiều doanh nghiệp BĐS vẫn tích cực quảng bá và chào bán sản phẩm với tần suất cao nhằm giúp nhà đầu tư tiếp cận với nhiều sự lựa chọn hơn. So với cùng kỳ năm 2019, tổng lượng tin rao bán trên trang có mức tăng mạnh, với gần 31%. Tại Hà Nội, lượng sản phẩm BĐS được rao bán tăng đến 35% trong khi tại TP.HCM con số này tăng hơn 22%. Trong đó loại hình chung cư có số sản phẩm rao bán tăng cao nhất với mức tăng gần 25%. 

Không chỉ bản thân môi giới mà nhiều công ty BĐS cũng tích cực tăng cường các hoạt động bán hàng xuyên suốt trong bối cảnh dịch bệnh gây tác động xấu cho thị trường. Theo bà Hương Nguyễn, TGĐ Đại Phúc Land, tuy thị trường chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 nhưng điều này không khiến hoạt động của thị trường ngưng trệ. Hầu hết các doanh nghiệp chọn cách thay đổi hình thức bán hàng cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như kế hoạch tổ chức bán hàng tập trung tại dự án Vạn Phúc City phải đổi thành các đợt chào bán nhỏ. Doanh nghiệp vẫn duy trì nguồn hàng chào bán ra thị trường, chỉ khác là không tập trung vào nguồn cung lớn và đẩy mạnh hơn các chính sách quảng bá trực tuyến. 

Ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần DRH Holdings cho biết, trong tình hình thị trường hiện tại, doanh nghiệp nên dùng giải pháp công nghệ để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được thông tin tại nhà thay thế sự phụ thuộc của việc bán hàng truyền thống như trước đây. Đặc biệt, nên tập trung vào giá trị sản phẩm phục vụ nhu cầu an cư, bao gồm đầu tư hạ tầng, tiện ích, đảm bảo tiến độ xây dựng, bàn giao nhà cho khách hàng. Bởi trong thời điểm hiện tại, nhu cầu đầu tư bất động sản có thể hạ nhiệt, nhưng nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất cao.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm