Khu đô thị sinh thái tích hợp công nghệ dẫn đầu xu hướng đầu tư

| 19-03-2020, 07:50 | Thị trường 24h

Là một xu hướng mới của ngành bất động sản, việc áp dụng công nghệ vào khu đô thị sinh thái sẽ giúp tăng giá trị cho bất động sản và làm tiền đề giúp thu hút đầu tư.
Độ thị sinh thái thông minh với mật độ xây dựng thấp, nhường chỗ cho không gian xanh và kết hợp với công nghệ hiện đại tiên tiến, thân thiện với môi trường đã phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Khu đô thị sinh thái tích hợp công nghệ dẫn đầu xu hướng đầu tư
Ảnh minh họa.

Có thể kể đến khu đô thị Confluence (Pháp) rộng 150ha, với ba mặt giáp sông, trong đó 60% diện tích là không gian xanh và tiện ích công cộng. Các công trình đều tiết kiệm 50% năng lượng so với tiêu chuẩn thiết kế hiện hành. Bên cạnh không gian xanh, mỗi căn nhà tại khu đô thị Fujisawa (Nhật Bản) còn trang bị những thiết bị thông minh nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả. Mục tiêu chung của khu đô thị là cắt giảm 70% lượng phát thải carbon và 30% lượng nước tiêu thụ
Tại Việt Nam, trước thực trạng ngày càng quá tải về hạ tầng, ô nhiễm ở các khu vực trung tâm và xu hướng tìm kiếm không gian sống xanh chất lượng ngày một gia tăng, những khu đô thị phát triển theo hướng sinh thái thông minh của các "ông lớn" bất động sản đã bắt đầu xuất hiện. Trong số đó có khu đô thị sinh thái thông minh Sunshine Diamond River nằm ở phía Nam TP HCM của tập đoàn Sunshine Group.

Phối cảnh dự án  Sunshine Diamond River quận 7 - ảnh internet.

Tọa lạc tại quận 7 – TP HCM với vị thế tâm điểm phát triển đô thị bậc nhất của thành phố Hồ Chí Minh (Tam giác Q1 – Q2 – Q7), ngay sát sông Sài Gòn, dự án Sunshine Diamond River là quần thể đô thị sinh thái mang phong cách resort 4.0 đầu tiên tại Việt Nam với 8 tòa tháp kiêu hãnh được phối trí theo mô hình compound khép kín.
Cùng với đó là chuỗi tiện ích theo tiêu chuẩn của các khu resort 5 sao, vận hành thông minh cùng ứng dụng công nghệ 4.0 được hiện diện ở khắp mọi nơi. Sunshine Diamond River sở hữu tiềm năng tăng giá bậc nhất với vị thế ”nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”: gần đường lớn Đào Trí, cầu Phú Mỹ, kế cận siêu dự án Sài Gòn Peninsula cùng 3 mặt giáp sông. Đây cũng chính là điểm đến và nơi sống lý tưởng cho cộng đồng người nước ngoài lựa chọn khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Sunshine Diamond River với vị trí đẹp bên sông, tạo điểm nhấn đắt giá giữa Sài Gòn phồn thịnh.

“Khi cuộc sống hiện đại không ngừng phát triển, tầng lớp thượng lưu đã có trong tay tiền bạc và vật chất. Và khi họ đã trở thành khát vọng, hình mẫu và đỉnh cao của nhiều người, thì điều họ luôn tìm về và khao khát có được lại là những giá trị thời gian và sức khỏe. Đó là những ý tưởng ban đầu để chúng tôi hình thành nên Sunshine Diamond River”, đại diện của Sunshine Homes chia sẻ.
Theo một báo cáo của JLL, các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân ngày càng ý thức hơn về tác động xã hội và môi trường từ các quyết định đầu tư của mình, trong bối cảnh thế giới đang thúc đẩy các giải pháp nhằm giảm lượng khí thải carbon và tăng cường trách nhiệm của các doanh nghiệp. Giới đầu tư cũng tìm kiếm một công cụ đo lường hiệu quả những tác động, để đảm bảo số tiền họ chi ra thực sự có ảnh hưởng.
Khoảng 2/3 số người tham gia cuộc khảo sát năm 2019 của Mạng lưới Đầu tư Tác động Toàn cầu (Global Impact Investing Network) cho biết, họ sử dụng các "Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc" để theo dõi hiệu quả từ các khoản đầu tư tác động. Mối bận tâm của các nhà đầu tư đã thúc đẩy các doanh nghiệp hăng hái tìm cách "xanh hóa" sản phẩm của mình.
Tính đến tháng 12/2018, cả nước có 104 dự án được chứng nhận xanh, theo báo cáo thị trường của CBRE Việt Nam. Các khu đô thị cũng bắt đầu ứng dụng các hệ thống năng lượng tái tạo, chú trọng thiết kế những ngôi nhà thông minh tối ưu hóa khả năng lấy ánh sáng và gió ngoài trời nhằm giảm sử dụng điện năng, lắp đặt hệ thống xử lý rác thân thiện môi trường...
Một báo cáo chỉ ra rằng, sống và làm việc trong các khu đô thị sinh thái, tích hợp các giải pháp công nghệ thông minh, tiết kiệm năng lượng, nước và vật liệu hiệu quả sẽ giúp cư dân cảm thấy dễ chịu, tiện nghị, an toàn sức khỏe từ đó tăng cường chia sẻ hòa hợp cộng đồng và giúp tăng năng suất lao động.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm