Nhà đầu tư so sánh quận 7 và quận 2 giữa trên cơ sở gì?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-04-2020, 10:26 | Thị trường 24h

[TP HCM] Quận 7 và quận 2 đều là những khu vực được giới đầu tư săn đón và còn mặc định là khu vực lựa chọn an cư hàng đầu của giới nhà giàu.

Vậy nhà đầu tư đã lựa chọn những khu vực trên dựa vào nhưng cơ sở gì? Hãy cùng Ceehom tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nhìn về quá khứ

Quận 7 - Vào năm 1997, một chương trình chỉnh trang nhằm thay da đổi thịt quận 7 theo chuẩn nước ngoài đã được chính phủ phê duyệt. Kể từ đó, quận 7 đã từng bước trở thành khu đô thị năng động, thu hút một lượng lớn những khách hàng nhà giàu muốn sở hữu và tận hưởng một không gian sống đúng nghĩa.

Đến thời điểm hiện tại, sau hàng loạt dự án nổi tiếng trên khắp cả nước, quận 7 vẫn tiếp tục giữ vững ưu thế tiên phong trong hàng loạt các dự án bất động sản có thể kể đến như: Eco Green Sài Gòn, The Infiniti Riviera Point, Sunshine City Sài Gòn,…


Nhà đầu tư so sánh quận 7 và quận 2 giữa trên cơ sở gì?

Quận 7 TP HCM - ảnh internet.

Quận 2 –  Khu Đông mới của TP.HCM với nhiều dự án hạ tầng bứt phá ngoạn mục. Theo quy hoạch của TP.HCM, khu Đông là khu vực được thành phố đầu tư về cơ sở hạ tầng để trở thành khu vực phát triển mạnh mẽ nhất trong giai đoạn 2010 – 2020, trong đó có thể kể đến các tuyến vành đai đường cao tốc như: Xa lộ Hà Nội, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu Sài Gòn 2, Đại lộ Mai Chí Thọ, đường Võ Văn Kiệt, tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây và tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.

Quận 2 được đánh giá cao nhờ cảnh quan sống xanh, phong thủy sông Sài Gòn và dải rừng phòng hộ mang đầy hơi thở tự nhiên. Những khu biệt thự yên tĩnh ở Thảo Điền, Đảo Kim Cương - nơi được ví như resort 5 sao ngay giữa lòng thành phố, khu đô thị mới Sala Đại Quang Minh… đang được đánh giá là những nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng. Một số dự án nổi bật tại quận 2 có thể kể tên đến là Palm Spring, One Verandah, King Crown Village,…



Quận 2 TP HCM - ảnh internet. So sánh quận 7 và quận 2   Vị trí: Ở thời điểm hiện tại quận 7 có lợi thế hơn quận 2. Tuy nhiên, so với sự hình thành trong tương lai, quận 2 là sự lựa chọn hoàn hảo.
Nếu quận 7 có khu đô thị Phú Mỹ Hưng thì quận 2 có khu Thảo Điền
Nếu quận 7 có khu đô thị mới Him lam Tân Hưng thì quận 2 có khu An Phú, An Khánh.
Tiện ích: Quận 2 nằm trong đề án quy hoạch mới của thành phố. Tuy nhiên khu vực quận 2 cũng có nhiều tiện ích hiện hữu như: Metro, khu biệt thự Thảo Điền, view sông Sài Gòn, trung tâm mua sắm ở các dự án như Cantavil, Estella, Thảo Điền Pearl, các trường học quốc tế. Trong khi đó, quận 7 lại sở hữu hệ thống tiện ích vùng khủng như: Lotte Mart, Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, khu vui chơi và tổ chức sự kiện cầu ánh sao và hồ bán nguyệt, bệnh viện FV, Tim Tâm Đức, rất nhiều trường học quốc tế cùng các trường đại học như Tôn Đức Thắng, RMIT, học viện cảnh sát nhân dân, khu vui chơi giáo trí Vkids…   Giao thông: Khoảng cách từ quận 7 đến quận 1 cũng tương đương với khoảng cách từ quận 2 đến quận 1.
Từ quận 7 sang quận 1 có nhiều con đường, song cũng thông qua các cầu như Khánh Hội, Ông Lãnh, Nguyễn Văn Cừ.
Từ quận 2 sang quận 1 người dân phải di chuyển qua hầm Thủ Thiêm, Cầu Thủ Thiêm hoặc cầu Sài Gòn.
Giá bán: Sở dĩ giá quận 7 cao hơn giá quận 2 là vì quận 7 đã hiện hữu. Tuy nhiên quận 2 lại có lợi thế về bài toán quy hoạch tổng thể. Tiềm năng phát triển: Có một điều không thể phủ nhận rằng quận 2 sẽ là nơi có tiềm năng phát triển mạnh hơn quận 7 bởi quận 2 phát triển sau nhưng được chú trọng đầu tư về mọi mặt (giao thông, hạ tầng, tiện ích, cảnh quan,….).   Lời khuyên từ chuyên gia   Mua để ở chọn quận 2 và quận 7 đều được: Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một nơi an cư với cộng đồng hiện hữu, khu dân cư đông đúc và sầm uất, đặc biệt ngân sách rủng rỉnh thì quận 7 là khu vực đáng cân nhắc.   Mua để đầu tư thì nên chọn quận 2: Với quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông đang trên đà hoàn thiện, đặc biệt là khu vực chịu ảnh hưởng tích cực của tuyến metro, đặc biệt giá bán khá cạnh tranh, đây sẽ là nơi mà các nhà đầu tư nhạy bén nên để tâm.   Nếu bạn muốn tìm một căn hộ sang trọng, xứng đáng với đẳng cấp của mình, đừng chần chờ mà hãy liên lạc ngay với Ceehom để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Hạnh Nguyễn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm