5 tiêu chí chọn căn hộ chung cư cho gia đình có trẻ nhỏ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-04-2020, 09:04 | Thị trường 24h

Xu hướng an cư ngày nay của các gia đình trẻ là chọn căn hộ chung cư thay vì mua đất xây nhà. Bởi căn hộ chung cư sẽ có giá thành phù hợp, có sẵn tiện ích cũng như cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, có trẻ nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư đáp ứng 5 tiêu chí dưới đây.
 
1. Gần trường học

Khi mua căn hộ chung cư, vợ chồng bạn cần đặc biệt chú ý đến vị trí dự án bởi nó ảnh hưởng lớn đến sự thuận tiện cho công việc của bạn và việc học hành của con cái sau này. Căn hộ càng gần trường học bao nhiêu thì việc vợ chồng bạn đưa đón con đi học mỗi ngày càng trở nên dễ dàng bấy nhiêu. Nên nhớ quá trình học tập của con bạn kéo dài từ khi theo học mầm non cho đến khi trưởng thành ước tính khoảng thời gian hơn 20 năm. Do đó, việc chọn căn hộ gần ngay các trung tâm, hệ thống giáo dục là hết sức quan trọng.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những căn hộ gần bệnh viện, siêu thị hay trung tâm thương mại để cuộc sống của bạn trở nên thuận tiện hơn. Quận 2 và quận 7 là 2 khu vực hoàn hảo với những tiêu chí này. Một số căn hộ phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ như: Senturia An Phú quận 2, Feliz En Vista quận 2, Vinhomes quận 7, The Infiniti Riviera Point quận 7,… 


5 tiêu chí chọn căn hộ chung cư cho gia đình có trẻ nhỏ

Nên chọn chung cư có vị trí gần trường học.

2. Nội thất thân thiện với trẻ em

Với gia đình có con nhỏ, cần đặc biệt chú ý đến thiết kế của khu vực ban công căn hộ. Ban công cần phải cao và có các gờ bảo vệ xung quanh, tránh trẻ em trèo lên hay va đầu vào rất nguy hiểm. Ngoài ra, bạn nên cho điểm cộng đối với những căn hộ có trang bị hệ thống bếp âm kín an toàn và sử dụng một số đồ nội thất thân thiện với môi trường, đặc biệt không gây nguy hiểm đến sức khỏe của con.
 
3. Môi trường sống tốt

Gia đình bạn cần một môi trường tốt để sinh sống. Căn nhà bạn sắp chọn mua có thể là nơi bạn dành cả đời của mình, thậm chí của cả con cháu ở đó. Chính vì thế, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về môi trường sống. Nếu xung quanh căn hộ chung cư được thiết kế gồm nhiều cây xanh, hồ bơi, công viên và mật độ xây dựng thấp thì còn gì bằng. Một căn hộ chung cư cao tầng thông thường sẽ bao gồm các tiện ích sinh hoạt sau đây: hồ bơi, trung tâm mua sắm, phòng thể dục thể thao, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình phục vụ nhu cầu khác.



Môi trường sống tốt cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua chung cư.

4. Cộng đồng dân cư văn minh

Giá của căn hộ đôi khi sẽ còn phụ thuộc vào cộng đồng dân cư ở đó. Hầu hết các dự án căn hộ cao cấp hiện này đều có môi trường dân trí cao, văn minh và xứng đáng là một nơi phát triển tốt nhất cho con bạn. Ở đó trẻ sẽ có khoảng thời gian giao lưu, kết bạn với những người cùng trang lứa và tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.
 
5. Đảm bảo an ninh

Khi mua căn hộ chung cư cho gia đình, đặc biệt là đối với gia đình có con nhỏ, bạn cần hỏi rõ về hệ thống phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà và tìm hiểu xem đó có phải là hệ thống chất lượng không? Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu về hệ thống đảm bảo an ninh cho tòa nhà, hệ thống kiểm tra ra vào trong khu nhà, camera quan sát an ninh...
 
Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn có thêm tiêu chí để chọn lựa một căn hộ chung cư như ý. Nếu bạn muốn tìm một căn hộ sang trọng, xứng đáng với đẳng cấp của mình, đừng chần chờ mà hãy liên lạc ngay với Ceehom để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Hạnh Nguyễn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm