Bí quyết đầu tư bất động sản theo cách của tổng thống Donald Trump

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-04-2020, 06:56 | Thị trường 24h

Đối với những người yêu thích việc đầu tư vào bất động sản sẽ không xa lạ gì với cái tên Donald Trump. Ông không chỉ là tổng thống của nước Mỹ mà còn là “ông trùm” trong ngành đầu tư bất động sản. Vậy bí quyết gì đã khiến tổng thống Donald Trump trở nên giàu “sụ” như thế?
 
Hãy cùng Ceehom khám phá bí quyết đầu tư bất động sản của vị tổng thống này qua chia sẻ của cố vấn đắc lực của ông - George Ross.
 
1. Cải thiện vị trí để đạt vị trí

Chắc hẳn các bạn không xa lạ gì với câu cửa miệng “vị trí, vị trí và vị trí”, điều đó đúng nhưng chưa đủ. Bởi có một vị trí tuyệt vời không đảm bảo cho bất cứ điều gì. Đó chỉ là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt.
 
Theo nền tảng triết ký của Trump, vị trí tốt là chính là việc bạn có thể cải thiện bất kể vị trí nào. Nói cách khác, chính là việc sử dụng khả năng sáng tạo và tầm nhìn sắc bén để thay đổi cách sử dụng vị trí. Một vị trí không thuận lợi nhưng bạn có thể biến nó thành đặc biệt mới là điều đáng quý. Từ đó, bạn có thể bán bất cứ loại bất động sản nào mà bạn muốn. Trump không bao giờ tham gia vào những việc tầm thường - mà phải là cái gì đó thật đặc biệt. Nếu ông đang xây dựng một tòa nhà sang trọng nhất, lớn nhất và tốt nhất trong khu vực.
 
Những nhà đầu tư nhỏ có thể cải thiện vị trí bằng cách thay đổi sự phân chia trong khu vực bất động sản, thay đổi cách sử dụng bất động sản, hay cải tiến nó ấn tượng đến nổi khiến mọi người nghĩ về vị trí của bất động sản đó theo cách mới.


Bí quyết đầu tư bất động sản theo cách của tổng thống Donald Trump

Tòa tháp Trump Tower có một vị trí đắc địa. Ảnh minh họa.

2. Sẵn sàng trả mức giá cao nên bạn cho đó là quan trọng
 
Sẽ luôn có cầu về địa điểm tốt và người ta sẽ luôn trả một giá cao cho một địa điểm tốt. Bạn cần phải tránh cái bẫy của việc chỉ kiếm những mức giá trung bình trên thị trường bất động sản địa phương và hãy sẵn sàng "trả giá cao" nếu việc trả giá cao được đảm bảo.
 
Bạn có thể sẽ phải trả giá cao hơn từ 50 đến 100% để có được một khu bất động sản tốt ở một vị trí đẹp, nhưng sẽ rất đáng kể để làm như vậy nếu nó cho phép bạn thu hút khách thuê hoặc những người mua có đẳng cấp và nếu bạn có thể cải tiến khu bất động sản đó để thu được giá trị cao nhất từ nó.
 
Trump luôn luôn sẵn sàng trả một mức giá cao cho một vị trí tốt nhưng ông cũng biết rằng "Không có mức giá tốt cho một bất động sản không phù hợp". Ông sẽ không mua một thứ gì đó chỉ vì nó rẻ, nếu ông không thể nhìn thấy cách để tạo thêm cho nó giá trị đặc biệt.



Cảnh quan tuyệt vời là tiêu chí đặc biệt quan tâm của Donald Trump. 3. Hãy lý giải lý do cần mua địa điểm đó   Nếu bạn đang dự kiến mua một địa điểm hạng nhất, thường bạn sẽ trả giá cao cho địa điểm đó. Nếu bạn dự định mua bằng được, hãy tự hỏi mình: "Làm thế nào tôi có thể lý giải cho việc trả giá quá cao? ".   Để có thể hấp dẫn Trump hoặc bất kỳ nhà đầu tư thông minh nào khác, bất động sản phải có tiềm năng chưa được khám phá để làm tăng thêm giá trị đặc biệt của nó và giá trị đó chưa được coi là một yếu tố trong giá bán của tòa nhà.    Mặc dù bạn có thể là nhà đầu tư nhỏ, nếu bạn muốn cực kỳ thành công hãy chắc chắn rằng mình cũng có tầm nhìn để tạo thêm giá trị cho bất cứ bất động sản nào bạn mua. Hãy nghĩ về khả năng nhìn nhận của bạn về việc tạo thêm những giá trị chưa được khám phá trước khi bạn thực sự quan tâm tới việc bỏ tiền ra mua một bất động sản.   4. Lên bản kế hoạch trước khi mua bất động sản   Mỗi khi Trump dự định mua một bất động sản, ông yêu cầu những trợ lý của mình chuẩn bị một bản dự án kinh doanh bao gồm các phần sau:
Chi phí dự tính cho các khoản khác nhau.
Bản chất và chi phí của tình hình tài chính hiện tại,
Thu nhập dự tính.
Một bản lộ trình dự án chỉ rõ khi nào chi phí phát sinh và khi nào sẽ có thu nhập.


Chìa khóa để quyết định mua hay không mua chính là câu trả lời cho câu hỏi: "Liệu thương vụ mua bán có giúp anh đạt được mục tiêu dự tính như một phần trong kế hoạch đầu tư của anh không? "Hãy tự hỏi mình: "tôi có trông mong thu lại được một khoản nào đó hay không? Liệu đó sẽ là ngắn hạn hay dài hạn? ". 

Việc cẩn thận xem xét một dự án kinh doanh sẽ không chỉ giúp cho bạn giải thích một cách thuyết phục đối với những người cho vay về những kế hoạch tuyệt vời mà nó còn giúp bạn tiếp cận gần hơn với chi phí và lợi nhuận thực tế của dự án.

Trên đây là những bí quyết đầu tư của tổng thống Donald Trump - tỷ phú bất động sản Mỹ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho việc đầu tư của bạn. Một số dự án căn hộ cao cấp nổi bật tại quận 2 mà bạn có thể tham khảo đầu tư như: One Verandah, D’Lusso, An Phú New City, King Crown Village, Q2 Thảo Điền,…

Nếu bạn muốn tìm một căn hộ sang trọng, xứng đáng với đẳng cấp của mình, đừng chần chờ mà hãy liên lạc ngay với Ceehom để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Hạnh Nguyễn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm