Phân tích vị trí của dự án Vinhomes Grand Park quận 9

| 7-04-2020, 04:32 | Thị trường 24h

[TP HCM] Nếu như các bạn những người đầu tư bất động sản chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với những kết nối hạ tầng của quận 9. Cũng như những dự án cao cấp trong đó có Vinhomes Grand Park của Vingroup.
 
Hãy cùng Ceehom điểm danh lại một lần nữa những cái lợi của vị trí Vinhomes Grand Park tại quận 9 đối với những ai sở hữu nó nhé!
 
1. Phân khu quan trọng

Vinhomes Grand Park nằm tại phường Long Bình, Quận 9, ngay tại ngã ba Gò Công, giao giữa đường Nguyễn Xiển và Nguyễn Văn Tăng. Vinhomes Grand Park được bao bọc bởi sông Đồng Nai và sông Tắc, một mặt giáp với khu dân cư hiện hữu, và một mặt đường Nguyễn Xiển.
 
Ngoài ta, cư dân di chuyển đến các quân khu quan trọng tại quận 9 và TP HCM vô cùng dễ dàng nhờ hàng loạt dự án hạ tầng đã và đang hình thành như: 


10 phút để di chuyển đến bến xe Miền Đông mới (7,8km). Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, trước ngày 30/1/2018, bến xe Miền Đông mới sẽ chính thức đi vào hoạt động. Dự án bến xe Miền Đông mới có tổng diện tích trên 16ha. Trong đó, 12,3ha nằm trên địa bàn Q.9 (TP.HCM), phần còn lại 3,7ha thuộc H.Dĩ An (Bình Dương). Bến xe mới sẽ bao gồm trung tâm thương mại, khu phức hợp mua sắm, vui chơi giải trí, nhà hàng khách sạn. Đồng thời kết nối với tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9). Bến xe này sẽ phục vụ khoảng 7 triệu lượt hành khách/năm.
5 phút để tới khu trung tâm Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh: nơi hơn 120 tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới như Intel (Hoa Ky), Nidec (Nhật Bản), Sanofi (Pháp), Datalogic (Ý), Rockwell Automation (Mỹ) cũng như các Viện nghiên cứu, Tập đoàn công nghệ lớn trong nước (FPT, Hutech, Nanogen…) đã thiết lập công ty. Dẫn đến việc tập trung một lượng lớn chuyên gia nước ngoài về đây làm việc, tạo nhu cầu cho thuê cực kỳ cao. 
10 phút để tới Làng Đại học mới:  Theo quy hoạch, khu Giáo dục – Đào tạo chung có quy mô 172.92 ha, dự kiến gồm 6 khu trường đại học và một khu chức năng đô thị. Mạng lưới trường học giúp gia tăng cán bộ, công nhân viên chức tri thức tập trung về đây.
10 phút (6,8km) để tới trạm cuối Depot Long Bình của tuyến Metro 1: Bến Thành - Suối Tiên. Tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7 km; gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao. Tuyến có tổng cộng 14 ga, với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao; và depot Long Bình tại quận 9. Tổng mức đầu tư dự kiến của toàn tuyến là hơn 47.325 tỷ đồng. Trong đó, hơn 41.833 tỷ đồng là vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA. Còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM. Tuyến metro số 1 đã hoàn thành và đi vào hoạt động vào khoảng tháng 6 năm 2020. Với tốc độ tàu metro chạy từ 40-60km/giờ trên lộ trình Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7km chỉ mất khoảng 30 phút (cứ 5 phút có một chuyến xuất bến và tàu dừng ở mỗi ga trung bình từ 1 đến 5 phút để đón và trả khách). Như vậy, cư dân tại đây có thêm 1 phương tiện di chuyển về trung tâm thành phố nhanh chóng và tiện lợi.
1 giờ (40km) để tới Sân bay quốc tế Long thành - Dầu Giây tổng kinh phí 3 Giai đoạn 18 tỷ USD từ năm 2019 – 2030. Mục tiêu mà Bộ GTVT đang đề ra là sẽ khởi công sân bay Long Thành vào năm 2019, hoàn thành vào năm 2022 và đầu năm 2023 đưa vào khai thác giai đoạn 1. Sân bay quốc tế có công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn tất các giai đoạn (gồm 3 giai đoạn), đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.
20 phút (7,8km) để đến Bệnh viện Ung Bướu 2. Cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP HCM có quy mô 1.000 giường, xây dựng trên thửa đất rộng 55.594 m2 tại phường Tân Phú (quận 9), tiếp giáp tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Dự án này có tổng diện tích sàn xây dựng là 120.000 m2, chia ra làm 3 khối nhà với nhiều bộ phận chức năng gồm khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú, khu Điều trị nội trú, khu Kỹ thuật nghiệp vụ, khu Hành chính quản trị, bãi đậu xe và sân đậu trực thăng phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân cấp cứu.


Phân tích vị trí của dự án Vinhomes Grand Park quận 9

Phối cảnh dự án Vinhomes Grand Park.

Thông tin chi tiết dự án

2. Liên kết vùng

Nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản và hoàn chỉnh mà ưu thế về giao thông trở nên hoàn thiện hơn. Cư dân sinh sống tại Vinhomes Grand Park sẽ dễ dàng di chuyển đến các vùng lân cận như: quận 2, quận 7, và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Hiện tại, các dự án như Cảng Quốc tế Long An, cụm cảng Hiệp Phước và các dự án gần đó đã và đang được triển khai... Tính chất kết nối vùng của đường Vành Đai 3, đường cao tốc Bến Lức – Long An thật giá trị. Giúp cho các địa phương gần lại với nhau hơn bao giờ hết.

Vinhomes Grand Park là dự án nằm trên tuyến đường Vành Đai 3 (gần Vành Đai 3) sẽ có rất nhiều lợi thế cho cộng đồng cư dân sống ở đây.
 
3. Tiện ích khép kín và đồng bộ quản lý, vận hành

Vingroup được nhiều khách hàng ví von là khép kín vòng đời khách hàng. Bạn có thể mua nhà ở Vinhomes, mua sắm đến Vinmart & Vincom, đến bệnh viện thì có Vinmec, đi học tại Vinschool, học đại học ở Vinuni, nghỉ dưỡng, thư giãn tại Vinpearl & Vincharm, shopping trực tuyến tại Adayroi.com, điện thoại dùng Vinsmart, mua xe ô tô có ngay Vinfast. Đại đô thị Vinhomes Quận 9 cũng cung cấp đầy đủ các tiện ích khép kín kể trên của tập đoàn Vingroup, ngoài ra còn có các khoảng công viên xanh lớn ven sông chuyển mình thành "Thành Phố Công Viên" . Toàn bộ được vận hành và quản lý bởi chính tập đoàn Vingroup tạo nên một quần thể được đồng bộ từ A tới Z.
Những lợi thế kể trên giúp Vinhomes Grand Park sẽ trở thành khu đô thị thông minh xanh, sạch, năng động, văn minh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một đô thị thông minh & đẳng cấp theo như lời của Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân: "Đô thị thông minh có 4 chủ thể gồm: Cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, người dân và tất cả các chủ thể này phải là những chủ thể thông minh. Trong đó, sự tương tác của 4 chủ thể được thực hiện qua 3 môi trường là môi trường thực; không gian mạng, internet, viễn thông; con người tương tác với các thiết bị xung quanh mình”.



Hệ thống tiện ích dự án Vinhomes Grand Park.

Nếu bạn muốn tìm một căn hộ sang trọng, xứng đáng với đẳng cấp của mình, đừng chần chờ mà hãy liên lạc ngay với Ceehom để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Hạnh Nguyễn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm