Đầu tư đất nền vùng ven năm 2020 sẽ bớt rủi ro hơn

| 16-04-2020, 04:16 | Thị trường 24h

[CÓ HẸN VỚI CHUYÊN GIA BẤT ĐỘNG SẢN #22] Việc thắt chặt chính sách quản lý thị trường đất nền vùng ven TP.HCM được cho là thông tin tích cực, giúp hạn chế những rủi ro mà người mua thực và nhà đầu tư có thể gặp phải.

Câu chuyện đầu tư đất nền vùng ven TP.HCM, đút túi hàng tỷ đồng chỉ sau một thời gian ngắn không phải là chuyện hiếm trên thị trường năm 2019. Tuy nhiên, bước sang những tháng cuối năm, thị trường đất nền nói chung dần chững lại và càng thêm ảm đạm do dịch Covid-19 vào đầu năm. Tâm lý nhà đầu tư cũng dè dặt hơn, chủ yếu nghe ngóng thị trường. Nguyên nhân là do sự xuất hiện của nhiều dự án ma như Alibaba cộng với chính sách thắt chặt quản lý của các cơ quan chức năng.

Nguồn cung đất nền vì thế đã giảm mạnh. Trong quý 1/2020, đất nền vùng ven TP.HCM chỉ có 1-2 dự án nhỏ lẻ được mở bán. Sau Tết Nguyên đán, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng giao dịch rất hạn chế.


5 khác biệt giữa đất nền dự án và đất thổ cư

Trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản”, ông Đinh Hồng Thủy, chuyên gia đất nền vùng ven nhận định, trong năm 2020, các chủ đầu tư không có dòng vốn mạnh sẽ rất khó phát triển do các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục có những chính sách thắt chặt.

Cụ thể, vị chuyên gia này cho rằng, trong năm 2020, tất cả các dự án phải được xây dựng cơ sở hạ tầng đầy đủ và được UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng thì chủ đầu tư mới được phép chuyển nhượng. Một số tỉnh cũng đã ra chính sách mới để hạn chế việc các chủ đầu tư bán hàng khi chưa hoàn thành hạ tầng hoặc xây nhà không theo đúng thiết kế được phê duyệt… Chính sách này sẽ giúp thị trường phát triển lành mạnh hơn, giúp các nhà đầu tư và người mua tránh được những rủi ro không đáng có.

Một thông tin tích cực khác theo chuyên gia Đinh Hồng Thủy là tương tự nhiều loại hình bất động sản khác, các dự án đất nền hiện nay có thể thanh toán theo tiến độ 18-24 tháng.

Thông thường, thời gian từ khi triển khai dự án tới khi trao sổ đến tay khách hàng là khoảng 12-18 tháng. Hầu hết các dự án hiện nay đều thanh toán thành nhiều đợt, thậm chí có dự án lên đến 10 đợt. Việc đầu tư theo tiến độ giúp nhà đầu tư chủ động được nguồn tài chính để thanh toán theo các giai đoạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm, ông Thủy đã đưa ra những lời khuyên để đạt được lợi nhuận cao nhất khi tham gia đầu tư đất nền vùng ven TP.HCM:


Để nắm thông tin về thị trường bất động sản và tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua bán, đầu tư nhà đất, khán giả có thể gửi những câu hỏi và chủ đề quan tâm cho chương trình Tại đây!

Khánh Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm