3 giải pháp để các sàn giao dịch bất động sản "sống khỏe" sau Covid-19

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-04-2020, 02:10 | Thị trường 24h

50% số sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa do tác động của dịch Covid-19. Hoạt động giao dịch, gặp gỡ trực tiếp khách hàng phải trì hoãn do lệnh cấm tập trung đông người. Vậy đâu là chìa khóa của sự sống còn cho các sàn giao dịch khi dịch bệnh qua đi?

Trong buổi công bố báo cáo thị trường quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn không chỉ trình bày những thông tin tổng quan về thị trường, những biến động của từng loại hình bất động sản trong quý vừa qua mà còn chia sẻ về những giải pháp giúp hỗ trợ các sàn giao dịch môi giới bất động sản ứng phó với đại dịch.

Sau khi phân tích cụ thể hành vi của người dùng, đồng thời dựa trên những kinh nghiệm thực tế phối hợp với các sàn giao dịch môi giới bất động sản, ông Nguyễn Quốc Anh đưa ra 3 lời khuyên:

Thứ nhất là cần có sự chuẩn bị cho tất cả tình huống có thể xảy ra. Theo ông Quốc Anh, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến xu hướng và thói quen tìm kiếm của người dùng. Nhu cầu tìm kiếm của họ chuyển từ bất động sản, việc làm sang những nhu cầu cơ bản như gia đình, ăn uống, giáo dục, con cái…



Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn

Hơn nữa, khi giãn cách xã hội kéo dài, xu hướng số hóa, áp dụng công nghệ và chuyển đổi sang hình thức online là điều tất yếu và vô cùng quan trọng. Nếu như trước đây, có đến 80-90% các hoạt động giao dịch, gặp gỡ khách hàng được tổ chức offline thì hiện nay, các sự kiện online cần được đẩy mạnh. Do đó, các sàn giao dịch môi giới cần sớm áp dụng.

Và điều đặc biệt quan trọng trong giai đoạn này theo ông Quốc Anh là vấn đề chăm sóc khách hàng. Theo ông, môi giới không được ngừng tương tác với khách hàng để sau khi hết dịch có thể sẵn sàng tư vấn khi khách có nhu cầu.

Thứ hai là cần tận dụng thời gian này để rà soát lại kế hoạch kinh doanh, đào tạo và nâng cao chất lượng nhân viên, hoàn thiện quy trình làm việc với khách hàng. Đây sẽ là bước chuẩn bị cho giai đoạn sau dịch.

Vị Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, đây cũng là cách nhiều doanh nghiệp môi giới tại Singapore đã áp dụng trong thời gian cách ly xã hội.

Thứ ba là cần duy trì sự lạc quan để có tinh thần tốt nhất, sẵn sàng thực hiện các kế hoạch sau khi hết dịch. Đó cũng là thời điểm để các sàn giao dịch tấn công thị trường, kết hợp các giải pháp online và offline cùng những kiến thức đã tổ chức đào tạo trước đó.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Anh cũng gợi ý các sàn thay vì tập trung vào duy nhất một loại hình sản phẩm như trước kia thì có thể đa dạng nguồn hàng. Theo thống kê trước đó của Batdongsan.com.vn thì bất động sản cho thuê hoặc những thị trường bất động sản tỉnh nơi có nguồn hàng lớn cũng là những lựa chọn đáng để tham khảo.

Khánh Trang

> “Đất vàng” Hà Nội giảm giá thuê
> Sau đại dịch Covid-19, bất động sản sẽ vẫn giữ giá và phục hồi dần

Xem thêm tổng hợp các tin tức mới nhất về BĐS & Covid-19 TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm