Trường đại học Y dược TP.HCM cơ sở 2 được xây dựng tại Long Thành

| 28-04-2020, 08:32 | Thị trường 24h

Để phục vụ cho nhu cầu gia tăng nguồn nhân lực cho lĩnh vực y tế, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Y tế đã đống nhất phương án xây dựng Trường đại học Y dược TP.HCM cơ sở 2 tại Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai.

Trường đại học Y dược TP.HCM cơ sở 2 được xây dựng tại Long Thành

Xây dựng Trường đại học Y dược TP.HCM cơ sở 02 tại huyện Long Thành

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp vừa tiếp đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn, về tiến độ triển khai dự án xây dựng Trường đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh cơ sở 02 tại huyện Long Thành của tỉnh Đồng Nai.

Trường đại học Y dược TP.HCM cơ sở 02 sẽ được xây dựng tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, với tổng quy mô lên tới 126ha. Trong đó, 50ha để xây dựng trường học, diện tích còn lại là quần thể y tế bao gồm các bệnh viện công - tư kết hợp, khu thẩm mỹ, khu sản xuất thử nghiệm, viện dưỡng lão, nhà máy sản xuất tế bào, sản phẩm sinh học… 

Sau khi nghe báo cáo, Ông Nguyễn Hòa Hiệp đã chấp thuận đề nghị của trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh (đơn vị chủ đầu tư) về việc chọn xã Phước Bình, huyện Long Thành để tiến hành khảo sát đầu tư dự án. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị trường Đại học Y dược TP.HCM phối hợp với các sở ngành của tỉnh Đồng Nai tiến hành xem xét các thủ tục tiến hành cần thiết, đặc biệt là phương án giải tỏa đền bù cho người dân ở khu vực này; sớm trình đề án cụ thể đề Bộ Y tế phê duyệt.

Trước đó, ngày tháng 9/2019, Bộ Y tế và UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất xây dựng dự án này tại huyện Nhơn Trạch. Tuy nhiên, khu vực đất được quy hoạch tại huyện Nhơn Trạch đa phần là đất của dân sinh sống, công tác giải tỏa mặt bằng khó khăn bởi kinh phí đền bù rất lớn, vượt quá khả năng của chủ đầu tư; vì vậy, chủ đầu tư đã đề nghị với Bộ Y tế và UBND tỉnh Đồng Nai giới thiệu địa điểm mới. Trong đó, có xã Phước Bình của huyện Long Thành và được chấp thuận.

Bạn có thể xem video tại đây 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Tnn3qEurric]


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm