TP.HCM điều chỉnh quy hoạch dự án 6,8915ha tại quận 2

| 27-04-2020, 04:32 | Thị trường 24h

Mới đây, UBND TP.HCM đã điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở có quy mô 6,8915ha tại khu vực phường Thảo Điền, quận 2.


TP.HCM điều chỉnh quy hoạch dự án 6,8915ha tại quận 2
Dự án tại phường Thảo Điền nằm trên quỹ đất rộng 6,8915ha. Ảnh minh họa

Theo quyết định, công trình với các căn nhà đã xây dựng hoàn chỉnh, đang sử dụng, đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ, người dân đang sinh sống; có những chỉ tiêu xây dựng công trình thực tế phù hợp sẽ được phép tồn tại. 

Sở Tài nguyên & Môi trường và UBND quận 2 được chỉ đạo kiểm tra diện tích thực tế của những lô đất có diện tích thực tế khác biệt so với giấy chứng nhận QSDĐ, đồng thời rà soát pháp lý và tham mưu đề xuất điều chỉnh giấy chứng nhận.

UBND TP.HCM cũng chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500, cho phép điều chỉnh ranh, diện tích từng lô đất phù hợp theo ranh khu đất thực tế với các công trình còn lại đã xây phần thô nhưng không hợp quy hoạch được duyệt, bị bỏ hoang, đình chỉ thi công từ năm 2010 đến nay, có hiện trạng công trình không đảm bảo khoảng lùi phía sau.

Song, việc điều chỉnh cần đảm bảo không làm tăng diện tích khu đất, không làm thay đổi tổng số lô đất so với quy hoạch đã duyệt. 

Việc điều chỉnh chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư khắc phục, tháo dỡ diện tích vi phạm, đảm bảo khoảng lùi phía sau công trình tối thiểu 2m.

Được biết, dự án trên do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khôi Minh làm chủ đầu tư.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm