Hà Nội: Giá thuê giảm tại khu vực “đất vàng”

| 27-04-2020, 04:32 | Thị trường 24h

Trong khi giá chào bán của nhà riêng, nhà mặt phố trên nhiều tuyến phố "vàng" của Hà Nội có sự tăng lên thì giá cho thuê lại ghi nhận sụt giảm.


Theo Báo cáo thị trường quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn, tỷ lệ các tuyến phố tại Hà Nội có giá thuê nhà riêng, nhà mặt phố giảm chiếm tới 56% trong khi tại TP.HCM và Đà Nẵng lần lượt ghi nhận ở mức 63% và 50%.

“Đ​ất vàng” giảm giá thuê

Không ít chủ nhà hỗ trợ khách thuê trong mùa Covid

So với quý 4 năm ngoái, giá thuê nhà phố Hà Nội theo dữ liệu quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn, có mức giảm trung bình 6%. Theo đó, quận Hà Đông ghi nhận mức giảm 6%, quận Hai Bà Trưng giảm 3% trong khi giá thuê tại quận Cầu Giấy tăng 1% so với quý trước.

Riêng với loại hình nhà riêng, giá thuê lại có sự giảm nhẹ hơn với mức giảm 5%. Đống Đa là khu vực ghi nhận mức giảm mạnh nhất với 8%, tiếp đó là quận Hoàng Mai với mức giảm 6% còn quận Long Biên và Thanh Xuân đồng loạt giảm 3%.

Theo đánh giá của Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh, Covid-19 là nguyên nhân chính dẫn tới sự sụt giảm trên. Cụ thể, do thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội nên khó khăn là không thể tránh khỏi đối với các ngành nghề kinh doanh bán lẻ hiện nay, kéo theo nhu cầu thuê sụt giảm mạnh trong ngắn hạn.

Giá bán vẫn tăng

Khác biệt với sự sụt giảm của giá thuê, thời điểm này, giá bán nhà riêng, nhà mặt phố đang có sự ổn định và còn ghi nhận mức tăng tại nhiều khu vực.

Tại Hà Nội, mức tăng giá bán nhà mặt phố so với quý 4/2019 là 4%. Tăng mạnh nhất là quận Hai Bà Trưng với mức tăng tới 6%, các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy tăng 1%.

Những khu vực kể trên cũng là những nơi ghi nhận được tìm kiếm nhiều nhất trong năm vừa qua đối với phân khúc nhà mặt phố, điển hình là quận Đống Đa với mức tăng giá 3% trong năm trước. Một tin rao trên Batdongsan.com.vn cho thấy, giá bán của ngôi nhà mặt tiền 3 tầng trên diện tích 5,2x15,6m tại đường Tôn Đức Thắng lên tới 25 tỷ đồng (tương đương khoảng 300 triệu đồng/m2).

Riêng loại hình nhà riêng, giá bán trung bình tại Hà Nội ghi nhận mức tăng 4% so với quý trước. Thanh Xuân là quận có mức tăng cao nhất với 6%, các quận Hoàng Mai, Đống Đa tăng 2% và quận Long Biên tăng 1%. Tại quận Hà Đông, giá rao bán nhà riêng tăng trưởng 10%/năm, đạt mức khoảng 66 triệu đồng/m2 nhưng riêng trong quý 1 vừa qua, mức tăng trưởng ghi nhận ở 1%.

Nếu dịch bệnh được kiểm soát trong quý 2, giao dịch bất động sản được nhiều chuyên gia dự báo sẽ sớm phục hồi và ổn định trở lại.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm