Phương án triển khai hạ tầng giao thông tại Đồng Nai

| 5-05-2020, 04:54 | Thị trường 24h

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang xuất hiện nhiều dự án lớn như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu,... Việc phát triển mạnh hạ tầng giao thông đã góp phần làm bất động sản tại đây tăng nhiệt.

Phương án triển khai hạ tầng giao thông tại Đồng Nai

Hạ tầng giao thông trọng điểm tại Đồng Nai đang lên phương án triển khai

Thủ tướng Chính phủ vừa đề nghị tỉnh Đồng Nai giải ngân 17.000 tỷ đồng cho sân bay Long Thành trong năm 2020. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị đến Chính phủ nhiều giải pháp để đẩy nhanh các trọng điểm phía Nam tại tỉnh như: mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao Dầu Giây - Liên Khương, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3…

Bên cạnh đó, còn có dự án xây dựng Hương lộ 2. Đây là một trong 4 công trình trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng sẽ được chính thức khởi công xây dựng trong năm 2020.

Theo Ông Dương Minh Tâm (Phó giám đốc Ban Quản lý dự án): dựa vào tiến độ hoàn thành các thủ tục, hạng mục cầu Vàm Cái Sứt. Đây là một trong những hạng mục quan trong trong dự án Hương lộ 2, dự án khởi công xây dựng trong tháng 9-2020.

Tại thị trường bất động sản Đồng Nai, có quá nhiều lợi thế hạ tầng vượt trội để thị trường bất động sản này tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong nhiều năm tới". Đây là lý do tại sao phải điều chỉnh tăng giá đất giai đoạn 2020 – 2025 mới đây của tỉnh này.

Theo đó, giá đất năm 2020 tại các tuyến đường đều tăng, mức tăng phổ biến từ 1,5 đến 3 lần so với giá hiện hành. Đặc biệt, một số tuyến đường có sự phát triển về hạ tầng làm cho mức giá thị trường tăng thì mức giá đất được đề xuất tăng rất lớn so với giá quy định hiện hành. Đơn cử như tuyến Hương lộ 2 thuộc địa bàn TP Biên Hòa đang có mức tăng cao nhất, cao hơn giá đất hiện hành 15-18 lần (hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 là 7-8 lần).

Cộng hưởng của hạ tầng giao thông tại Đồng Nai là UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 20/3/2020 của HĐND tỉnh thông qua chủ trương, 02 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm hơn 7.000 tỷ đồng của tỉnh Đồng Nai; dự án đường ven sông Cái có chiều dài gần 4.600m được đầu tư 3.960 tỷ đồng. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2024, cần di chuyển khoảng 500 hộ dân. dự án xây dựng đường trục trung tâm TP. Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn có chiều dài gần 5.400m chia làm 2 nhánh, có tổng mức đầu tư 3.131 tỷ đồng, thực hiện dự án trong giai đoạn 2020 - 2024, cần di chuyển khoảng 131 hộ dân.

Cơ hội cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang chững lại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì một số khu vực vẫn thu hút được dòng tiền của người mua, đặc biệt là những dự án quy mô siêu lớn, được quy hoạch bài bản và ăn theo các công trình hạ tầng giao thông lớn của tỉnh

Điểm hình, gần đây các nhà đầu tư và khách hàng "săn lùng" các dự án gần sân Bay Long Thành. Trong đó, đa phần các nhà đầu tư đều "xuống tiền" dự án khu dân cư Bình Sơn 49,8 Ha của Kim Oanh Group hay dự án 92,2 ha Gem Sky World của Đất Xanh Group vừa mới được công bố... Quan điểm chọn thời điểm của các nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng phần nào lý giải tại sao trong lúc thị trường tưởng như khó nhưng dòng tiền vẫn chảy về các dự án bất động liền kề sân bay Quốc tế Long Thành.

Vị trí dự án Gem Sky World của Đất Xanh Group vừa mới được công bố được các chuyên gia đánh giá rất tiềm năng

Theo một chuyên gia chia sẻ, Hạ tầng giao thông kết nối Đồng Nai với TP.HCM và các vùng lân cận đang triển khai mạnh mẽ. Trong khi đó, giá đất tại đây dù đã có tăng nhưng vẫn còn mềm nên tiềm năng tăng giá khi các dự án hạ tầng này hoàn thiện là chắc chắn",

Hiện tại, nếu có dòng tiền nhàn rỗi đầu tư vào nhà đất khu vực này. Thì đây là quyết định chuyên nghiệp bởi khách hàng không chỉ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh mà còn nhận được sự ưu đãi về giá và chính sách thanh toán.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm