Lý giải sức hút đặc biệt của bất động sản Trảng Bom

| 28-04-2020, 09:17 | Thị trường 24h

Là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư trong suốt những năm gần đây, bất động sản Đồng Nai nhận được sự quan tâm lớn trước là sóng đầu tư bất động sản ven đô. Lý giải cho sức hút của bất động sản Trảng Bom, chúng tôi cho rằng có 2 nguyên nhân chính.


Lý giải sức hút đặc biệt của bất động sản Trảng Bom

Vị trí tiềm năng của huyện Trảng Bom

Trảng Bom nằm phía nam giáp huyện Long Thành, phía đông giáp huyện Thống Nhất, phía tây giáp thành phố Biên Hòa, phía bắc giáp huyện Vĩnh Cửu và hồ Trị An. Con đường quốc lộ 1A xuyên qua trung tâm huyện Trảng Bom, nổi tiếng với khu du lịch sinh thái thác Giang Điền.

Trảng Bom có một vị trí vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển công nghiệp của tỉnh Đồng Nai, với các khu công nghiệp như Hố Nai, Sông Mây, Bầu Xéo. Huyện Trảng Bom có đường Quốc lộ 1A đi qua, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km và Thành phố Biên Hòa 28 km về phía Đông

Hiện tại, Trảng Bom có nhiều dự án lớn đi qua huyện như tuyến đường Quốc lộ 1A tránh TP Biên Hòa (tuyến đường Võ Nguyên Giáp), tuyến cao tốc đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Giao thông tại đây đã được trải nhựa các con đường nội bộ.

Hạ tầng giao thông tại Trảng Bom được đầu tư đồng bộ

Nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư

Gần đây nhất, Chính phủ đã chấp thuận phê duyệt thành lập khu công nghiệp Giang Điền, cụm công nghiệp Thanh Bình... kết hợp với các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, và thành phố Biên Hòa tạo thành khu trung tâm công nghiệp của tỉnh, hầu hết mọi vùng nông thôn của huyện đều có cơ sở vật chất hiện đại và dân trí tương đối phát triển và giao thông đã được nhựa hóa các con đường nội bộ trong vùng. Trảng Bom là một trong những huyện có thu nhập bình quân đầu người vào loại cao nhất tỉnh.

Các yếu tố về xã hội kinh tế rất thuận lợi, đông dân với mật độ dân số được xem là cao với 1.023 người/km2.Thị trấn Trảng Bom ngày càng trở nên nhộn nhịp, hiện đại với các khu nhà phố, các khu quy hoạch đô thị lớn, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện.

Khu công nghệ cao Giang Điền là Khu công nghiệp tập trung đa ngành với công nghệ hiện đại không ô nhiễm môi trường và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - miền Đông Nam Bộ, đặc biệt còn nằm trong vùng công nghiệp đô thị Nhơn Trạch, nơi sẽ trở thành khu vực công nghệ cao lớn nhất Việt Nam. Khu đô thị TM DV DL Suối Son với tổng diện tích 117,09 ha và quy mô dân số 10.000 - 12.000 người..

Trảng Bom ngày nay có thể tự hào với những cái tên ấn tượng như: Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền có địa hình và cảnh quan độc đáo sông - thác - đồi, nơi thiên nhiên và khí hậu trong lành, Chùa Đà La Ni, Thác Đá Hàn, Chùa Ngọc Nhẫn, Khu du lịch sân GOLF Sông Mây...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm