5 yếu tố quyết định sự chênh lệch về giá giữa các căn hộ trong cùng dự án

| 28-04-2020, 10:56 | Thị trường 24h

Cùng một dự án, các căn hộ lại có giá bán trên 1m2 khá chênh lệch khiến nhiều khách hàng không khỏi thắc mắc khi mua nhà chung cư.


1. Tầng của căn hộ

Theo Batdongsan.com.vn, người mua thường có xu hướng lựa chọn các căn hộ thuộc khoảng giữa của toà nhà, điều này cũng là một nguyên nhân khiến mức giá của các căn hộ này thường nhỉnh hơn các căn ở khu vực còn lại. Theo đó, khu vực các tầng thấp sẽ dễ bị ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, trong khi các tầng trên cùng sẽ khiến người ở khá bất mất thời gian khi di chuyển, chưa kể rất bất tiện nếu xảy ra tình trạng cắt điện, cắt nước, thậm chí là hoả hoạn.

Tại nhiều dự án cũ, các căn hộ ở tầng 13 thường sẽ có giá rẻ hơn những căn hộ tại các tầng khác vì con số này là số "xấu" theo quan niệm tâm linh của nhiều người. Chính vì lý do này, nhiều dự án hiện không có tầng 13 mà được thay bằng tầng 12A do cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà đều tránh con số 13. 

5 yếu tố quyết định sự chênh lệch về giá giữa các căn hộ trong cùng dự án
Tại những vị trí khác nhau, giá bán của các căn hộ trong cùng 1 dự án sẽ có sự chênh lệch. Ảnh minh họa: Internet

2. Vị trí căn hộ trong tòa nhà

Bên cạnh khoảng tầng, các căn hộ có vị trí đẹp trong toà nhà như căn góc, nằm xa khu đổ rác, không quá gần thang máy cũng thường được ưu tiên lựa chọn trước. Đối với những dự án có quy mô lớn, gồm nhiều toà nhà thì những căn hộ nằm ở các toà trung tâm, thuận tiện kết nối với tiện ích nội khu cũng thường có giá bán cao hơn các căn hộ tại khu rìa dự án, xa trung tâm. 

3. Tầm nhìn của căn hộ

Những căn hộ có view đẹp là có tầm nhìn, khoảng không hướng ra phía ngoài thông thoáng, có thể ngắm được không gian, cảnh quan bên ngoài một cách thuận tiện mà không bị cản trở nhiều. 

Việc được ngắm nhìn một khoảng không rộng lớn, thư giãn trước khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng như công viên, cảnh quan cây xanh, sông, hồ,…không chỉ giúp con người giảm stress, mang đến cảm giác dễ chịu mà còn giúp trẻ nhỏ nâng cao cảm xúc và trí thông minh. Vì vậy, so với các căn hộ khác tại cùng một dự án, những căn hộ view đẹp sẽ có giá bán cao hơn khá nhiều.

Trong cùng một dự án, giá bán của các căn hộ có view đẹp thường sẽ nhỉnh hơn phần lớn những căn còn lại. Ảnh minh họa: Internet

4. Hướng của căn hộ

Những căn hộ có hướng Đông, Nam hay Đông Nam đều được nhiều người ưa chuộng do đón được ánh sáng, gió và nắng tự nhiên tốt nhưng mát mẻ về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Nguyên nhân là do những đặc điểm về vị trí địa lý, khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của Việt Nam. Cũng vì thế, người mua nhà chung cư thường rất ưu ái lựa chọn những căn hộ có hướng như vậy thay vì các hướng ở khu vực bị nắng gắt như hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc đón gió lạnh như hướng Bắc. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, cũng có những căn hộ không thuộc các hướng Đông hay Đông Nam nhưng lại có view đẹp, vị trí tốt thì mức bán có thể sẽ nhỉnh hơn so với căn hộ ở hướng khác thuộc cùng tòa nhà. Dù vậy, sự khác nhau về giá giữa các căn hộ tại các hướng khác nhau thường sẽ không quá chênh lệch. 

5. Phong thủy của căn hộ

Người Việt Nam thường rất coi trọng yếu tố phong thuỷ trong việc mua bán hay thiết kế nhà ở. Điều này ảnh hưởng phần nào đến giá bán của các căn hộ khiến những căn có phong thủy không tốt cửa chính đối diện thẳng với cửa thang máy, gần hố rác... thường có giá bán thấp hơn so với các căn khác cùng dự án.

Bên cạnh đó, những căn hộ không vuông vóc, méo mó, bị khuyết góc cũng được cho là không tốt về mặt phong thủy do ảnh hưởng tới sự cân bằng các dòng năng lượng trong không gian ở, khiến việc thiết kế, bài trí nội thất gặp nhiều khó khăn.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm