[Infographic] Mua căn hộ chung cư nào tại Hà Nội với ngân sách 1,5 tỷ đồng?

| 29-04-2020, 08:34 | Thị trường 24h

Hàng năm, thị trường đón nhiều dự án mới mở bán nhưng phần lớn trong số đó không nằm trong khả năng tài chính của đại đa số gia đình trẻ hiện nay. Với ngân sách trên dưới 1,5 tỷ đồng, bạn có thể sở hữu căn hộ tại dự án nào ở Hà Nội? Infographic dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đó.


Các dự án có giá khoảng 1,5 tỷ đồng/căn tại Hà Nội

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, thị trường căn hộ thuộc phân khúc từ bình dân đến trung cấp hiện không có nhiều tại Hà Nội. Các căn hộ có giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng trở xuống thường tập trung tại khu vực các quận, huyện ngoại thành, cách trung tâm khoảng 15-30km hoặc có diện tích tương đối nhỏ, thiết kế từ 1-2 phòng ngủ.

Số lượng dự án căn hộ với giá từ 2-4 tỷ đồng/căn hiện đang lên tới hàng trăm, thậm chí cả nghìn dự án nhưng để tìm kiếm những dự án có mức giá vừa phải là điều không mấy dễ dàng. Nhất là trong bối cảnh số lượng dự án giá rẻ ngày càng ít ỏi, nguồn cung mới dần bị co hẹp, khan hiếm trong thời gian dài đã khiến giá bán căn hộ tăng thêm từ 3-5%, thậm chí lên đến 10% từ cuối năm ngoái.

Trong khoảng 3 năm về trước, phân khúc căn hộ giá rẻ thường được hiểu là dưới 1 tỷ đồng/căn thì hiện tại đã được thay bằng mức giá khoảng trên dưới 1,5 tỷ đồng. Thực tế, căn hộ có giá bán dưới 1 tỷ đồng đến nay gần như bị “tuyệt chủng”.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường BĐS nếu còn tiếp tục xảy ra tình trạng thiếu cung như hiện nay thì đến năm 2021 sẽ dễ rơi vào cảnh thiếu hụt sản phẩm nhà ở vừa túi tiền một cách nghiêm trọng.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm