Những điều cần biết khi đầu tư tại quận Thủ Đức

| 8-05-2020, 04:17 | Thị trường 24h

Là quận được tách ra từ huyện Thủ Đức vào năm 1997, ngày nay Thủ Đức là một trong những điểm sáng bất động sản được nhiều nhà đầu tư săn đón. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về quận Thủ Đức.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận Thủ Đức, Click vào hình để xem kích thước lớn

1. Vị trí quận Thủ Đức

Với diện tích 47,76 km2, Thủ Đức có 12 phường bao gồm Linh Chiểu, Linh Đông, Linh Trung, Linh Xuân, Bình Chiểu, Bình Thọ, Tam Bình, Tam Phú, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Trường Thọ và Linh Tây. Trong đó, Trung tâm của quận Thủ Đức là phường Bình Thọ với diện tích 108 ha và 10.906 nhân khẩu.

Thủ Đức không gần với những thành phố Trung tâm, nhưng lại tiếp giáp với những quận có nền công nghiệp phát triển, cụ thể:

+ Phía Đông của Thủ Đức giáp với Quận 9;

+ Phía Tây giáp với Quận 12;

+ Phía Nam giáp sông Sài Gòn;

+ Phía Bắc giáp với tỉnh Bình Dương.

Thủ Đức không xa hoa lộng lẫy như Quận 1, Quận 7, cũng không có quá nhiều lợi thế trong việc xây dựng khu đô thị và những tòa cao ốc trọc trời như Quận 2, Quận Bình Thạnh. Nhưng đây là một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển tại TP.HCM với lượng dân nhập cư đông, đa số là làm trong các khu công nghiệp.

Hiện nay, Thủ Đức được xem là khu vực kinh tế trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh và cũng là cửa ngỏ Đông Bắc. Vì nằm ở khu vực ngoại thành nên rất thích hợp cho việc xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất, đặc biệt là các khu công nghiệp như Khu chế xuất Linh Trung và nhiều xí nghiệp khác.

2. Hệ thống giao thông tại quận Thủ Đức

Quận Thủ Đức nằm ở cửa ngõ Đông Bắc chính vì vậy những tuyến đường tại đây như QL 1A, Võ Văn Ngân, Xa lộ Hà Nội, đường Kha Vạn Cân,…là nơi kết nối giữa thành phố và các khu vực quan trong khác.

Ngoài ra còn có nhiều tuyến đường trọng điểm khác tại Thủ Đức để phát triển kinh tế như:

+ Đường vành đai 2: Kết nối nút giao thông Bình Thái và Gò Dưa

+ Đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi: Tuyến đường quan trọng nối liền sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành – Đồng Nai.

Vì có nhiều khu công nghiệp và nhà máy nên những tuyến đường chạy ngang Thủ Đức có thể nối liền với các tỉnh thành và khu vực khác.

3. Người dân sống tại Thủ Đức hưởng lợi những tiện tích gì?

Thủ Đức đang ngày càng trở thành một quận phát triển với khoảng 150 nhà máy có quy mô lớn cùng hàng ngàn nhà máy nhỏ khác. Không chỉ vậy tại đây còn có nhiều chợ truyền thống là nguồn cung cấp hàng hóa cho nhiều nơi khác như Chợ Đầu Mối, Chợ Bình Triệu, Chợ Linh Xuân,…Cùng với nhiều khu thương mại lớn tại Phường Hiệp Bình Chánh, bình Chiểu,…

Không chỉ vậy, quận Thủ Đức còn là nơi tọa lạc của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Bao gồm 6 trường lớn thuộc quốc gia như Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc tế, Đại học Kinh tế - Luật,…Ngoài ra còn có các trường Đại học lớn khác như Đại học Công an Nhân dân, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học cảnh sát,…

Có  thể nói đây là nơi tập trung nhiều cơ sở giáo dục từ mầm non cho đến Đại học. Vì hội tụ nhiều trường Đại học nên tại đây có nhiều đặc điểm phù hợp cho các bạn sinh viên như các khu chợ mua sắm, rạp chiếu phim. Cùng với hệ sinh thái xanh và thoáng mát. Phần lớn các Trung tâm văn hóa – Thể dục thể thao của Thủ Đức sẽ nằm ở công viên Tam Phú, hay khu vực Làng Đai học, khu vực phường Linh Chiểu.

4. Khu chế xuất Linh Trung Thủ Đức

Khu chế xuất Linh Trung là một trong những khu công nghiệp lớn thuộc Quận Thủ Đức, Khu chế xuất này được thành lập vào năm 1993 với diện tích khoản 150 ha với tổng số vốn đầu tư của công ty nước ngoài là 171 triệu đô la. Khu chế xuất Linh Trung có 3 khu là khu I, Khu II và khu III với số vốn pháp định là 17.000.000 USD.

Được biết đây là dự án liên doanh giữa Việt Nam và Trung Quốc. Việt Nam là Công ty phát triển khu công nghiệp Sài Gòn. Còn phía Trung Quốc là công ty China united electric import and export CO., LTD. Với tỷ lệ đầu tư, kim ngạch xuất khẩu, sản phẩm xuất khẩu,…cao nhất nước tính trên bình quân Hecta  đất, khu chế xuất Linh Trung được xem là một trong những khu công nghiệp thành công nhất Việt Nam. Đây còn là nơi tạo ra nhiều công việc và giải quyết vấn đề thất nghiệp cho rất nhiều lao động trên cả nước.

Không chỉ vậy Quận Thủ Đức cũng có nhiều dự án chung cư cao cấp và hiện đại như căn hộ ST Moritz – Phạm Văn Đồng, River City của Refico, căn hộ Fresca Riverside, Saigon Avenue, Happy One Thủ Đức…Đây là những dự án vừa túi tiền với người dân, đồng thời cũng ở địa thế thuận lợi

Trên đây là một vài thông tin về vị trí địa lý, giao thông và tiện ích của quận Thủ Đức.

Bài viết này nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về một quận không nằm ở vị trí trung tâm nhưng vẫn phát triển một cách màu mỡ và được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm