Lý giải nguyên nhân Quận 12 là điểm đến của các nhà đầu tư

| 9-05-2020, 10:03 | Thị trường 24h

Tuy không phải một quận nội thành trung tâm nhưng đến nay Quận 12 đã trở thành tâm điểm của những dự án phát triển các khu đô thị đẳng cấp và dự án khu công nghệ cao.

1. Vị trí tiềm năng của Quận 12

Quận 12 nằm ở phía Bắc của TP.HCM với diện tích 52,78 km2. Tại đây có khu CNTT lớn nhất cả nước mang tên Công viên phần mềm Quang Trung. Không những vậy Quận 12 còn là nơi hội tụ nhiều điểm tham quan được nhiều người quan tâm như chùa Quảng Đức, vườn kiểng, căn cứ Vườn Cau,…

Quận có 10 phường bao gồm: Thạnh Xuân, An Phú Đông, Tân Thới Hiệp, Đông Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây, Thạnh Lộc, Tân Thới Nhất, Hiệp Thành, Thới An và Tân Chánh Hiệp.

Không chỉ vậy Quận 12 còn có vị trí tiếp giáp với nhiều Quận huyện có nền kinh tế phát triển với nhiều công ty và nhà máy xí nghiệp lớn như:

Phía Bắc giáp với huyện Hóc Môn và đặc biệt là Quận Thủ Đức, nơi có nhiều trường Đại học và khu chế xuất Linh Trung.

Phía Nam giáp với Gò Vấp, Tân Bình và Bình Thạnh. Đây đều là những nơi có nền kinh tế phát triển.

Phía Tây Nam của Quận 12 giáp với xã Bà Điểm và huyện Bình Tân.

Vị trí địa lý như vậy giúp cho Quận 12 có thể phát triển các khu công nghiệp và thương mại, nhằm đẩy nhanh quá trình đô thị hóa của Quận.

2. Giao thông của Quận 12

Vì nằm ở cửa ngõ Tây Bắc của Thành phố nên có nhiều tuyến đường quan trọng chạy qua Quận 12 như quốc lộ 22, tỉnh lộ 9, 12, 14, 15,…và xa lộ vành đai ngoài quốc lộ 1A. Chính điều này đã giúp cho việc giao thương giữa Quận 12 với các tỉnh thành khác dễ dàng hơn.

Đặc biệt Quận 12 chính là điểm dừng chân của tuyến tàu điện ngầm, đây là tuyến Metro 2 có kết nối với Bến Thành. Chính nhờ điều này mà giá bất động sản những vùng gần tuyến tàu này cũng sẽ tăng đáng kể vì có giao thông quá thuận lợi.

Không chỉ vậy, để phát triển kinh tế, Quận 12 đã chi 356,3 tỷ đồng để cải tạo 58 tuyến đường trong suốt những năm từ 2010 đến 2015. Chính sự nổ lực cải tạo hệ thống giao thông của Quận 12 đã góp phần vào việc phát triển khu dân cư tại đây, đồng thời giúp giãn dân các khu đông đúc như Tân Bình, Gò Vấp.

Như chúng ta đã biết vòng xoay An Sương được xem là ngõ giao tử thần khi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Nhận thấy được điều này Quận 12 đã xây dựng hầm chui nối từ Tây Ninh đến trục đường hướng tâm của thành phố. Tuyến hầm này có chiều dài 445m. Việc xây dựng hầm chui này có ý nghĩa rất lớn. Nó sẽ góp phần xóa xổ vòng xoay nguy hiểm và giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại đây.

Không chỉ vậy Quận 12 còn đóng vai trò là cầu nối giữa thành phố và các tỉnh miền Tây, giúp vị thế của Quận được nâng lên đáng kể.

3. Sống tại Quận 12 thừa hưởng những tiện ích gì?

Mặc dù không phải là khu vực trung tâm nhưng tiện ích tại Quận 12 cũng không thua kém gì với những quận huyện khác. Càng về sau, quỹ đất tại đây trở nên có giá, kéo theo việc các khu chung cư và căn hộ được đầu tư xây dựng. Trường học, bệnh viện tại đây cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Tại Quận 12 có 5 trường Đại học và Cao đẳng, cộng với khu Công viên phần mềm Quang Trung là môi trường cung cấp những sản phẩm, kiến thức về phần mềm cao cấp bậc nhất cả nước.

Không chỉ vậy các điểm mua sắm như Co.opmart, khu nghỉ dưỡng tiêu biểu như Sliver Creek city cũng là lựa chọn yêu thích của cư dân và khách du lịch.

4. Khu công nghệ phần mềm Quang Trung

Khu công nghệ phần mềm Quang Trung có diện tích 43ha, nằm ở Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Được thành lập vào năm 2000, lúc này khu công nghệ này chỉ có khoảng 30 doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ với số người làm việc là 250. Đến nay quy mô của khu công nghệ phần mềm Quang Trung khiến người ta phải nể phục với 160 doanh nghiệp. Doanh thu năm 2018 là 10.000 tỷ đồng.

Các sản phẩm của khu công nghệ này sẽ xuất khẩu sang các quốc gia khác như Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước EU. Đây là khu được đánh giá có hoạt động thành công nhất tại Việt Nam. Sản phẩm mà khu công nghệ phần mềm Quang Trung nghiên cứu không chỉ là phẩn mềm mà còn là những lĩnh vực công nghệ khác. Nếu như trước đây họ nhận gia công và đặt hàng cho các công ty nước ngoài thì bây giờ còn cung cấp giải pháp cho khách hàng.

Trên đây là một vài thông tin về Quận 12. Mặc dù không quá phát triển về nhà đất như những  quận khác nhưng những năm gần đây Quận 12 lại được chú ý nhiều vì đất ở những vùng khác quá mắc. Trong khi đó nếu đầu tư mua nhà ở Quận 12, chúng ta sẽ mua được với giá rẻ hơn nhưng vẫn có đầy đủ tiện ích và giao thông đặc biệt như vậy. Không chỉ vậy, những ai yêu thích phần mềm và công nghệ, chọn sinh sống và làm việc tại Quận 12 là điều vô cùng lý tưởng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm