Lý giải nguyên nhân Phú Mỹ thu hút nhà đầu tư Bất động sản

| 11-05-2020, 03:21 | Thị trường 24h

Là một thị xã nằm ở phía tây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thành lập vào ngày 2/6/1994, Phú Mỹ ngày càng thu hút giới đầu tư đất nền. Dưới đây là sự lý giải cho sức hút đầu tư của thị xã Phú Mỹ.


Lý giải nguyên nhân Phú Mỹ thu hút nhà đầu tư Bất động sản

1. Phú Mỹ là thành phố Cảng biển Quốc Tế & du lịch tương lại

Phú Mỹ sở hữu cụm cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép, với 35 bến cảng, nằm trong tóp 19 cảng biển lớn trên thế giới. Đây còn là cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu mẹ chở container đi trực tiếp đến châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3.

Theo quy hoạch đến năm 2030, thị xã PHú Mỹ trở thành đô thị mới, thành phố cảng biển với nhiều hoạt động kinh tế.

2. Hạ tầng vượt bậc  

Xác định phát triển kinh tế phải bắt đầu từ xây dựng hạ tầng và chỉnh trang đô thị, Phú Mỹ tập trung mọi nguồn lực để đầu tưu hoàn thiện hạ tầng. Cùng với chủ trương của Chính phủ, hàng năm Phú Mỹ ưu tiên dành hơn 200 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng.

Đến nay hệ thống giao thông trên địa bàn với các trục đường chính như: tuyến QL51 đi qa 15 khu công nghiệp trong địa bàn tỉnh; tuyến đường 991B ( 35m với 4 làn xe) nối cụm cảng Cái Mép – Thị Vải thông với Quốc lộ 51 và tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

3. Hệ thống khu công nghiệp thu hút đông đảo lao động

Hệ thống các KCN lên đến hơn 5.000 ha tạo nên tiềm lực kinh tế vững chắc cho cả nước. Trên 180 dự án được cấp phép đầu tư. Tổng số vốn đăng ký trên 12 tỷ USD. Với tốc độ phát triển công nghiệp nhanh, hiện Phú Mỹ đang thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây định cư và làm việc.

Theo báo cáo của văn phòng UBND tỉnh, khu vực này hiện có hơn 80 nghìn lao động, tăng 20% so với năm 2017. trong đó, lao động đến từ các địa phương khác chiếm đến 90%.

4. Chính sách nâng tầm Đô Thị

Với chính sách quy hoạch và phát triển đô thị, nay thị xã Phú Mỹ đã thu hút số lượng dân cư đáng kể về đây sinh sống và làm việc.

Xu hướng dân số ngày một tăng, quỹ đất hạn hẹp và hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Dẫn đến các dự án bất động sản giáp khu dân cư hay liền kề khu công nghiệp, khu dịch vụ luôn có nhu cầu cao và tính thanh khoản tốt.

5. Kết luận 

Phú Mỹ đang có chủ phát triển kinh tế Công Nghiệp, Cảng Biển và du lịch một cách toàn diện. Đây là thời điểm nhà đầu tư nên đón đầu.

+ Kinh tế: có Công nghiệp, cảng biển nước sâu.
+ Dịch vụ: các thắng cảnh du lịch hoang sơ và nổi tiếng, khu du lịch Núi Dinh 2 tỷ USD
+ Hạ tầng: đang được đầu tư và nâng cấp một cách mạnh mẽ.

Định hướng phát triển về Công Nghiệp là “Quốc Sách” hiện nay trong chiến lược phát triển kinh tế Quốc Gia. Đặc biệt các TP Công Nghiệp được ưu tiên đầu tư.

TX Phú Mỹ là TP Công Nghiệp & Cảng Biển đang trở mình. Ví von như một cô gái 16 tuổi đang chuẩn bị trưởng thành. Việc đầu tư và phát triển sẽ được chăm chút và học hỏi từ sự phát triển của TP Bà Rịa, Vũng Tàu, Long An...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm