Trảng Bom: Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng và công nghiệp

| 14-05-2020, 02:54 | Thị trường 24h

Chính sách phát triển công nghiệp đang giúp kinh tế - xã hội và bộ mặt đô thị của huyện Trảng Bom (Đồng Nai) thay đổi nhanh chóng trong những năm gần đây. Trong đó, hưởng lợi lớn nhất chính là lĩnh vực bất động sản.

Điểm tựa hạ tầng, công nghiệp

Trong vài thập kỷ vừa qua, nhờ vị trí chiến lược trung tâm vùng kinh tế động lực phía Nam, tỉnh Đồng Nai rất quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông và lĩnh vực công nghiệp. Trong đó, huyện Trảng Bom sở hữu nhiều tuyến đường chiến lược kết nối liên vùng như quốc lộ 1A, ĐT 767, 762, đường liên huyện Trảng Bom - Long Thành, Trảng Bom - Cây Gáo, đường vào khu du lịch và khu công nghiệp Giang Điền… Bao quanh còn có hệ thống giao thông giúp gắn kết thuận lợi Trảng Bom với Long Thành, TP. Biên Hòa, TP.HCM và khu vực lân cận như đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường sắt cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 20…



 Một góc khu du lịch sinh thái Hồ Sông Mây - nơi được ví như bản sao của Đà Lạt tại Trảng Bom

Hiện nay, trên địa bàn Trảng Bom cũng đang có 4 khu công nghiệp quy mô lớn là Sông Mây (473 ha), Hố Nai (523 ha), Bàu Xéo (500 ha) và Giang Điền (600 ha) cùng khá nhiều cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Nhờ tập trung thu hút đầu tư, kinh tế của Trảng Bom đang phát triển mạnh theo hướng ưu tiên công nghiệp, sau đó mới đến thương mại – dịch vụ và nông nghiệp. Tại Đồng Nai, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trảng Bom hiện nay chỉ đứng sau Biên Hòa. Tuy nhiên, Trảng Bom được dự báo sẽ tăng tốc nhanh chóng trong những năm sắp tới do có nhiều yếu tố thuận lợi. 

Thống kê cho thấy, Trảng Bom đang là địa phương có dân số đông thứ hai của Đồng Nai với khoảng 900.000 người và mỗi năm thu hút khoảng 100.000 lao động nhập cư làm việc trong các khu công nghiệp. Điều này kéo theo nhu cầu nhà ở rất lớn trong khi quỹ đất phát triển đô thị của Trảng Bom ngày càng khan hiếm. Mặt bằng giá bất động sản tại Trảng Bom cũng đang tăng vọt, nhất là sau khi Trảng Bom cùng với Long Thành, Nhơn Trạch được quy hoạch trở thành ba trung tâm logistic phục vụ sân bay quốc tế Long Thành khi đi vào hoạt động. Bởi với công suất lên đến 100 triệu lượt hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, sân bay quốc tế Long Thành chính là trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất khu vực châu Á.



Theo quy hoạch, Trảng Bom sẽ sớm phát triển kết nối với TP. Biên Hòa hình thành trục
giao thương trọng điểm của tỉnh Đồng Nai

Nếu cách đây 5 năm, giá đất tại Trảng Bom chỉ từ 1,5 – 2 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên bình quân 10 - 13 triệu đồng/m2. Những khu đất có thể khai thác thương mại hay dự án lớn được đầu tư bài bản giá lên đến 15-20 triệu đồng/m2. 

Cơ hội cho thị trường bất động sản

Giai đoạn 2020 – 2025, Trảng Bom sẽ tiếp tục ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp có hàm lượng chất xám cao, công nghệ xanh thân thiện với môi trường… Nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường bất động sản Trảng Bom, các "đại gia” bất động sản đang tìm đến đây ngày càng nhiều để tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án. Đây được xem là thời cơ để các nhà đầu tư bất động sản sở hữu những sản phẩm có khả năng sinh lời rất tốt.


Trảng Bom: Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng và công nghiệp

 Một góc khu công nghiệp Sông Mây quy mô 473 ha, nơi đang thu hút
sự chú ý của nhiều nhà đầu tư bất động sản

Quan sát thị trường có thể thấy, “khẩu vị” của các nhà đầu tư tại Đồng Nai nói chung, Trảng Bom nói riêng thường ưa chuộng các dự án nằm gần các khu công nghiệp lớn, đặc biệt là các khu công nghiệp đã lấp đầy như Sông Mây. Bởi với mật độ dân cư đông đúc, các dự án này thường đảm bảo tính thanh khoản khá cao. Bên cạnh đó, nếu muốn, nhà đầu tư cũng có thể tiến hành khai thác kinh doanh nhiều ngành nghề như mở khách sạn, xây nhà cho thuê, nhà hàng, quán ăn, tiệm thuốc hay các dịch vụ làm đẹp…

Cũng chính vì thế, nhìn chung mặt bằng giá đất tại các dự án nằm gần khu công nghiệp hay các tuyến đường giao thương thường cao hơn, tốc độ tăng giá cũng tốt hơn hẳn so với các dự án khác. Đơn cử như tại khu vực liền kề khu công nghiệp Sông Mây giá đất có pháp lý đầy đủ hiện nay bình quân khoảng 17-19 triệu đồng/m2 trong khi các khu vực xa hơn chỉ khoảng 12-15 triệu đồng/m2. Thế nhưng, do quỹ đất dự trữ để phát triển đô thị tại đây đang khan hiếm nên mức giá này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thậm chí, khu vực huyện Vĩnh Cửu giáp ranh cũng đang được nhiều nhà đầu tư tìm đến gom đất khiến thị trường “nóng” lên từng ngày.

Trên bình diện rộng hơn, ông Nguyễn Phúc Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản PNR Holding khẳng định tiềm năng bất động sản của Trảng Bom dù đang khá tốt nhưng sắp tới sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động. Bởi theo quy hoạch, sẽ có trục đường thương mại kết nối trực tiếp khu công nghiệp Sông Mây với sân bay quốc Long Thành phục vụ hành khách đi đường hàng không. Mặt khác, giá đất cũng sẽ có cơ hội bứt phá khi Trảng Bom sẽ chuyển lên thị xã trong giai đoạn 2020 – 2025.

Khang Minh


Link bài viết gốc https://thongtinduan.com/2020/05/12/trang-bom-bat-dong-san-huong-loi-tu-ha-tang-va-cong-nghiep
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm