Quy hoạch Thị trấn An Thới - Phú Quốc

| 14-05-2020, 09:01 | Thị trường 24h / Góc pháp luật

Là địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Phú Quốc, thị trấn An Thới là một trong hai thị trấn lớn nhất Phú Quốc với diện tích 26,91 km. Tiềm năng phát triển của An Thới ngày càng được đánh giá cao khi Phú Quốc được định hướng là một trong những đặc khu kinh tế của nước ta. Dưới đây, chúng tôi xin cung cấp quy hoạch Thị xã An Thới 2020 để giúp các nhà đầu tư có được cái nhìn tổng quan về thị trấn An Thới và lựa chọn được kênh đầu tư hiệu quả.

 Quy hoạch thị trấn An Thới

Quy mô dân số:

Để phát triển kinh tế ổn định, việc quy hoạch dân số ổn định là rất quan trọng. Theo đồ án quy hoạch đất ở khu đô thị An Thới Phú Quốc, ước tính quy mô dân số tại An Thới đến năm 2030 là khoảng 71.000 người.

Quy mô đất đai:

Quy hoạch đất đai của thị trấn An Thới được xây dựng từ quy hoạch Phú Quốc. Theo đó, đất xây dựng đô thị gồm 1.022 ha. Mật độ dân cư ước tính khoảng 70 – 80 người/ha. Mật độ xây dựng trung bình 30 – 35%, hệ số sử dụng đất tối đa 4,2 lần.

Quy hoạch đất ở khu đô thị An Thới Phú Quốc có diện tích 1.022 ha, rừng phòng hộ khoảng 222,8 ha tổng diện tích được quy hoạch khoảng 1244,8 ha.

 Quy hoạch sử dụng đất thị trấn An Thới

Quy hoạch sử dụng đất khu đô thị An Thới Phú Quốc được chia ra thành 6 khu có đặc trưng riêng như sau:

Khu cảng hành khách: Đây là khu vực gồm cảng hành khách quốc tế xây mới và khu tập trung thương mại quy mô lớn nhất An Thới gần trục chính Đông Tây, đây cũng là khu trung tâm thị trấn An Thới.

Khu đô thị mới phía Nam: Khu vực có trung tâm là các công trình hành chính, công trình nghỉ dưỡng, công trình hỗn hợp, nhà ở nằm ở phía Nam trục chính Đông Tây.

Khu đô thị mới phía Bắc: Khu vực có trung tâm là khu hỗn hợp, khu nhà ở nằm ở phía Bắc trục chính Đông Tây.

Khu resort dạng trải nghiệm khám phá phức hợp: Khu resort dạng trải nghiệm phức hợp được bố trí tại phía Đông núi Ra-Đa.

Khu cảng vận chuyển hành hóa – khu trung tâm thị trấn hiện hữu: Là khu vực có trung tâm là cảng An Thới được mở rộng từ cảng hiện hữu thành cảng vận chuyển hàng hóa quốc tế và khu đường phố hiện hữu.

Khu quy hoạch phát triển hiện hữu: Khu vực có trung tâm là các quy hoạch hiện hữu nằm ở phía Bắc khu đất nghiên cứu như Quy hoạch nhà ở Suối Lớn, khu tái định cư, quy hoạch khu sản xuất nước mắm, quy hoạch công trình nuôi trồng thủy sản,..

Quy hoạch chi tiết về 6 phân khu tại An Thới:

Khu cảng hành khách: khu vực trung tâm thị trấn An Thới hiện tại

Theo bản đồ quy hoạch khu đô thị An Thới khu vực này bố trí cảng hành khách và tập trung các công trình thương mại tại khu vực lân cận trục chính Đông – Tây để thu hút khách du lịch sử dụng cảng, mang lại sự sôi động cho toàn khu đô thị An Thới. Theo quy hoạch sẽ bố trí khu phi thuế quan với các khách sạn dành cho khách du lịch nước ngoài và các cửa hàng miễn thuế tại khu tiếp giáp với phía Đông cảng hành khách.

Khu đô thị mới phía Nam An Thới:

Bố trí tại phía Nam trục chính Đông – Tây, là khu vực với trung tâm là các công trình hành chính, công trình resort, khu hỗn hợp và khu nhà ở (dự kiến gồm đất nền chia lô, nhà phố thương mại và nhà phố liền kề ). Công trình hành chính khu đô thị An Thới huyện Phú Quốc tại khu vực trung tâm, đường dọc theo trục chính Bắc Nam (đường An Thới – Cửa Lấp).

Tại đây xây dựng khu khách sạn resort tại bờ biển phía Tây tận dụng bờ biển xinh đẹp, xây dựng khu hỗn hợp, khu nhà ở đồng bộ với đất cây xanh tại đường dọc theo trục tâm linh – vốn là đường cây xanh quy mô lớn.

Khu đô thị mới phía Bắc: Trung tâm là khu nhà ở, khu hỗn hợp nằm tại phía Bắc trục chính Đông Tây.

Bố trí công trình hỗn hợp tại điểm tiếp giáp với khu resort dạng trải nghiệm phức hợp có nhiều khả năng thu hút khách dọc theo trục chính Bắc Nam (đường An Thới – Cửa Lấp), tạo không gian sầm uất nhộn nhịp. Quanh công viên khu vực bố trí các công trình công cộng, tại phần dốc phía Nam công viên quy hoạch đường tận dụng điều kiện địa hình và bố trí nhà ở thấp tầng (biệt thự đơn lập, song lập).

 

Bản đồ thị trấn An Thới

Khu resort dạng phức hợp:

Khu resort dạng trải nghiệm là nơi du khách có thể vừa nghỉ ngơi tại chân núi Ra-Đa, vừa trải nghiệm các môn thể thao biển, thưởng thức cảnh thiên nhiên, quan sát động vật, du lịch leo núi bằng đường bộ,…

Công viên chủ đề với trung tâm là sân khấu biểu diễn thông thường là hình thức không mới và không hấp dẫn với khách du lịch nước ngoài. Thêm vào đó, chi phí đầu tư giai đoạn đầu sẽ rất tốn kém. Do đó, nên xây dựng các công trình có thể quan sát xu hướng của khách du lịch vừa tiến hành xây dựng phân kỳ giống như mô hình resort dạng trải nghiệm phức hợp.

Khu cảng vận tải hàng hóa, khu trung tâm thị trấn hiện hữu:

Theo bản đồ quy hoạch Thị Trấn An Thới thì khu vực có trung tâm là cảng vận tải hàng hóa rìa phía Nam thị trấn An Thới và khu trung tâm thị trấn hiện hữu. Cảng vận tải hàng hóa là đầu mối logistics quốc tế được xây dựng trên cơ sở mở rộng cảng An Thới hiện hữu.  Tại khu trung tâm thị trấn hiện hữu, xây dựng các công trình công cộng và công trình cơ sở hạ tầng để cải thiện môi trường sống của người dân. Tại phía Tây núi Ông Quán, xây dựng khu resort với trung tâm là các biệt thự hay khách sạn thấp tầng tận dụng địa hình dốc của núi.

Về khu đất quân sự, vẫn giữ nguyên như hiện trạng. Tại núi Cô Chín ở phía Nam có dự án quy hoạch cáp treo kết nối với đảo Nam An Thới.

Khu quy hoạch phát triển hiện hữu:

Theo Quy hoạch đất ở khu đô thị An Thới Phú Quốc khu vực này nằm về phía bắc, bao gồm nhiều quy hoạch hiện hữu như QH khu dân cư và đô thị mới Suối Lớn, đất tái định cư, quy hoạch khu sản xuất nước mắm, quy hoạch công trình nuôi trồng thủy sản,…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm