Định giá hơn 300 thửa đất từ 29 dự án "ảo" của Alibaba

| 14-05-2020, 12:46 | Thị trường 24h

Tỉnh Đồng Nai sẽ kê biên, định giá trên 300 thửa đất thuộc 29 dự án "ma" của Công ty CP Địa ốc Alibaba.


Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành, công an và các huyện Nhơn Trạch, Long thành, Xuân Lộc đã làm việc để làm rõ, xử lý hậu quả những sai phạm thuộc các dự án "ma" của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

29 dự án "ảo" tại các huyện Xuân Lộc, Long Thành và Nhơn Trạch đã được Alibaba lập và rao bán. Theo kết quả điều tra, có đến hơn 600 khách hàng đã "mắc bẫy" công ty này với số tiền lên tới cả trăm tỷ đồng.

Định giá hơn 300 thửa đất từ 29 dự án "ảo" của Alibaba
Một dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba

Theo thông tin từ Công an TP.HCM, 311 thửa đất tại tỉnh Đồng Nai của Công ty Alibaba đang bị ngăn chặn giao dịch. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đề xuất các địa phương có đất thuộc dự án của Alibaba tiến hành công khai kê biên tài sản.

Sở Tài chính Đồng Nai sẽ hỗ trợ định giá 255 thửa đất tại các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc. Những thửa đất này được đứng tên bởi Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT), Nguyễn Thái Lĩnh (Giám đốc) cùng một số cá nhân khác của Công ty Alibaba.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh yêu cầu công an tỉnh cùng 3 huyện nói trên xem xét tất cả những thửa đất mà Công an TP.HCM đề nghị kê biên, định giá tài sản, cùng với đó công khai thông tin để người dân biết và tránh xảy ra tranh chấp.

Việc kê biên tài sản, định giá cũng cần được Sở Tài chính tuân theo đúng quy định và các tài liệu này có thể được bổ sung vào hồ sơ của công an.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm