Thị trường bất động sản Quảng Ninh nhanh chóng hồi phục hậu Covid-19

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-05-2020, 12:14 | Thị trường 24h

Sau cuộc chiến chống dịch Covid-19, chính quyền tỉnh Quảng Ninh tiến hành nhiều biện pháp kích cầu kinh tế mạnh mẽ và đã đem lại những hiệu quả tích cực. Điều này báo hiệu sự hồi sinh của nền kinh tế và cũng báo hiệu sự khởi sắc của thị trường bất động sản Quảng Ninh sau dịch.

Bất động sản khởi sắc nhờ kiều hối

Mặc dù là địa bàn trọng điểm, phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng nhờ sự quyết tâm và điều hành tập trung, quyết liệt của chính quyền từ tỉnh đến địa phương, Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh đến nay không để xảy ra trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Trong suốt 3 tháng qua, sân bay Quốc tế Vân Đồn đã đón tổng cộng 46 chuyến bay với hơn 7.700 hành khách về từ 11 quốc gia vùng dịch trên thế giới bảo đảm an toàn theo đúng quy trình phòng, chống dịch. Khi trở về tất cả hành khách đều bày tỏ sự xúc động, tin tưởng tuyệt đối về tình hình kiểm soát dịch bệnh của tỉnh cũng như của Nhà nước. 

Với các kiều bào hồi hương, dịch Covid-19 có thể được xem là phép thử đối với kinh tế, môi trường sống tại nước nhà, có tác động mạnh mẽ đến quyết định đầu tư của họ. Dịch bệnh kết thúc, Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng nổi lên như một điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, vì vậy, dự báo thời gian tới đây lượng kiều hối rót về đầu tư tại Việt Nam sẽ tăng đột biến, đặc biệt là lĩnh vực BĐS - một kênh đầu tư được coi là an toàn, vừa bảo toàn nguồn vốn vừa có khả năng sinh lời trong điều kiện nền kinh tế thế giới đang có nhiều “khủng hoảng”.

Chính sách "đánh thức" thị trường 

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thiết lập trạng thái bình thường mới của người dân và doanh nghiệp nhằm vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, vừa khẩn trương phục hồi phát triển kinh tế đặc biệt là ngành du lịch, dịch vụ, lấy lại đà tăng trưởng. Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức triển khai hàng loạt các hoạt động kích cầu du lịch hè 2020, giảm giá vé, phí tham quan ở các khu du lịch nổi tiếng, đồng thời đưa nhiều công trình phục vụ du lịch vào khai thác như: Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Quang Hanh tại TP. Cẩm Phả, tổ chức chuỗi sự kiện chào đón du lịch hè Cô Tô 2020…

Khả năng phục hồi nhanh của ngành du lịch Quảng Ninh sau đại dịch là yếu tố “đòn bẩy” thúc đẩy BĐS Quảng Ninh tăng tốc.

Bên cạnh đó, thực hiện quyết định của Ngân hàng Nhà nước về việc điều chỉnh giảm lãi suất điều hành, trần lãi suất tiền gửi VND các kỳ hạn dưới 6 tháng và trần lãi suất cho vay ngắn hạn VND, sáng ngày 13/05/2020, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất, triển khai các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2 - 4,5 %. Đây được đánh giá là một trong những chính sách giúp kích cầu thị trường BĐS bởi giảm lãi suất, giảm hệ số rủi ro trong kinh doanh BĐS sẽ góp phần phá băng thị trường, nhu cầu mua nhà sẽ trở nên nhộn nhịp, sôi động trở lại. Ảnh hưởng của dịch COVID-19 là ngắn hạn, trong khi nhu cầu nhà ở, đầu tư là dài hạn nên sức mua thực tế vẫn tốt, nhất là sau dịch các chủ đầu tư đều tung ra các chương trình bán hàng, các chính sách kích cầu hấp dẫn. 



Khu đô thị - Du lịch - Dịch vụ cao cấp Green Dragon City Cẩm Phả

Nhiều chuyên gia nhận định, Covid-19 đang khiến khách hàng BĐS có xu hướng quan tâm nhiều đến phân khúc nhà ở cao cấp, nơi có môi trường sống xanh, không gian sống trong lành, hài hoà cùng thiên nhiên, tiện nghi và an toàn. Điều này bắt nguồn từ thời gian sống “cách ly xã hội” của cư dân vừa qua. Các dự án Khu đô thị xanh, hài hoà với thiên nhiên, có đầy đủ tiện ích như công viên, siêu thị, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí, phòng tập thể thao,… mô hình đô thị khép kín giúp cư dân sống thoải mái và yên tâm được đề cao và chú ý nhất vào thời điểm này. 

Nỗ lực phòng, chống dịch thành công cùng biện pháp kích cầu kinh tế mạnh mẽ của chính quyền địa phương và làn sóng đầu tư nước ngoài đổ về là lời giải cho những tín hiệu khởi sắc đang lan tỏa mạnh mẽ tại thị trường bất động sản Quảng Ninh.

Khu đô thị - Du lịch - Dịch vụ cao cấp Green Dragon City Cẩm Phả


Chủ đầu tư: Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển công nghiệp TTP
Vị trí: Thuộc địa phận 3 phường trung tâm thành phố: Cẩm Trung - Cẩm Thành - Cẩm Bình, nằm trải dài gần 3km mặt biển ven vịnh Bái Tử Long.
Quy mô:  99,2ha. Giai đoạn 1: 39,3 ha, cung cấp ra thị trường 873 sản phẩm bất động sản gồm: 122 nhà liền kề, 610 shophouse và 141 biệt thự biển.
Tình trạng pháp lý: Đất nền mặt biển, sổ đỏ trao tay
Giá bán: chỉ từ 750tr/lô

Đơn vị phân phối:

1. Hadico Land: 098.678.2333
2. New Star Land: 0931.509.666
3. Đất Xanh Miền Bắc: 0936.69.9191
4. Hải Phát Land: 09666.06.295

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm