Dự án Bến xe Miền Đông mới: Những hình ảnh mới nhất và… vẫn tiếp tục trễ hẹn

| 18-05-2020, 05:04 | Thị trường 24h

Theo Báo Tuổi trẻ, UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề nghị của Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên – SAMCO về việc dời ngày khai trương bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM và tỉnh Bình Dương) cho đến khi hết dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, SAMCO đã đề xuất với UBND TP về tổ chức khai trương bến xe Miền Đông mới dự kiến vào cuối tháng 4-2020 vì đã tổ chức nghiệm thu và hoàn thành các hạng mục công trình xây dựng ga bến xe Miền Đông mới. Đồng thời, UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài nguyên và môi trường khẩn trương giải quyết kiến nghị của SAMCO về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, ký hợp đồng thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên khu đất tại dự án bến xe Miền Đông mới.

UBND TP cũng giao SAMCO phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các sở ngành chức năng có liên quan để thực hiện đầy đủ thủ tục, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa bến xe Miền Đông mới vào khai thác ngay khi dịch bệnh kết thúc.

Toàn cảnh khu vực đang có hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đang triển khai xây dựng

Bến xe Miền Đông mới nằm ở quận 9, TPHCM có tổng diện tích 16ha với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án bến xe Miền Đông mới là Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco).

Theo kế hoạch, TPHCM sẽ di dời các tuyến vận tải hành khách cố định từ bến xe Miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) ra bến xe Miền Đông mới.

Bến xe Miền Đông mới có diện tích 160.370m2. Diện tích bãi đỗ ôtô chờ vào vị trí đón khách là 29.880m2. Diện tích bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác là 21.000m2. Diện tích phòng chờ của khách là 1.152m2. Theo Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn, giai đoạn 1 đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động sẽ phục vụ khách đi tuyến cố định có cự ly từ 1.100km trở lên. Như vậy, bến xe này sẽ vận chuyển hành khách đi từ TP.HCM đến các tỉnh từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc.

(Link gốc tham khảo: https://tuoitre.vn/ben-xe-mien-dong-moi-lai-lo-hen-vi-dich-covid-19-20200427154650836.htm)

Theo tìm hiểu, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết sẽ điều chỉnh giao thông qua quốc lộ 1 đoạn trước bến xe Miền Đông mới (Q.9) để phục vụ triển khai dự án xây cầu vượt ở khu vực này. Trong giai đoạn 1, thời gian thi công dự kiến trong 150 ngày. Theo đó, khi triển khai gói thầu xây lắp 1 (xây cầu vượt số 3) thuộc công trình Xây dựng cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới, phương án tổ chức giao thông được thực hiện như sau:[b][/b]

– Ôtô sẽ lưu thông vào 3 làn đường còn lại trên hầm hở quốc lộ 1, còn phần đường hỗn hợp vẫn lưu thông như hiện nay.

– Đối với hướng ngược lại (từ Đồng Nai qua TP.HCM), phương án tổ chức giao thông là ôtô di chuyển vào 3 làn đường còn lại, phần đường hỗn hợp giữ nguyên.

Dựa vào nhiều dự án giao thông ngay cửa ngỏ TPHCM, hàng loạt dự án BĐS ồ ạt được đầu tư phát triển






Giai đoạn 2 (thi công mố cầu A2), thi công dự kiến trong 60 ngày và phương án tổ chức giao thông cũng tương tự như giai đoạn 1. Riêng với gói thầu xây lắp 3 (xây lắp đường chui nhánh phải) của dự án cầu vượt, Sở GTVT cho biết thời gian dự kiến thi công 90 ngày. Phương án tổ chức giao thông cụ thể là trên quốc lộ 1 ngay vị trí nhập dòng từ đường song hành bờ Nam vào quốc lộ 1 đến trước bến xe Miền Đông mới sẽ lắp đặt dải phân cách, ngăn giữa ôtô và xe máy. Sở GTVT cũng cho biết theo đề xuất từ chủ đầu tư, phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công giai đoạn 3 và 4 của gói thầu xây lắp 1 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao thông trên Quốc lộ 1.

Do đó sở đề nghị nghiên cứu kỹ biện pháp thi công, đảm bảo từng giai đoạn phải phù hợp, tránh nguy cơ ùn tắc, tai nạn…








(Link gốc tham khảo: https://tuoitre.vn/tp-hcm-dieu-chinh-giao-thong-xay-cau-vuot-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-20200324110851016.htm)https://tuoitre.vn/tp-hcm-dieu-chinh-giao-thong-xay-cau-vuot-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-20200324110851016.htm

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm