Đấu giá thêm 5.000m2 đất trong Khu đô thị Thủ Thiêm

| 18-05-2020, 10:37 | Thị trường 24h

Khu đất hơn 5000m2 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được đem ra đấu giá quyền sử dụng đất. Khu đất được đem ra đấu giá tọa lạc tại quận 2 và thuộc khu chức năng số 3.

Lô đất 3-9 nằm trong đồ án quy hoạch khu dân cư phía Bắc có mục đất sử dụng là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp có bố trí kết hợp chức năng thương mại, dịch vụ).

Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố được UBND TP.HCM giao tổ chức việc đấu giá quyền sử dụng đất, cử đại diện tham dự, giám sát việc đấu giá. Sở TN&MT phối hợp với các bên liên quan xác định giá khởi điểm để chuyển Hội đồng thẩm định giá đất thành phố có ý kiến trước khi trình UBND duyệt theo đúng quy định.

TP.HCM sẽ đấu giá 5.000m2 đất trong Khu đô thị Thủ Thiêm

Cũng theo yêu cầu của UBND TP.HCM, Sở Quy hoạch và Kiến trúc cần phối hợp với các sở ngành, quận huyện liên quan đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 trình UBND xem xét, phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch trong tháng 5/2020 với nhiều dự án hạ tầng trọng điểm; trong đó có dự án 2 cầu trên tuyến đường N2 và N4 để nối với lô đất ký hiệu 7-1 thuộc khu chức năng số 7.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã chấp thuận đề xuất của Sở TN&MT về phương án đấu giá tài sản tạo lập bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đối với giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4ha trong Khu đô thị Thủ Thiêm. Theo Sở TN&MT, diện tích 3 lô đất này là 45.971,4m2, đã hoàn tất xây dựng 14 block với 2.220 căn hộ và các dịch vụ tiện ích.

Theo phương án đã được chấp thuận, đối tượng tham gia đấu giá phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản vì mục đích đấu giá không phải để ở mà để phục vụ kinh doanh bất động sản.

Được biết, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có 4 cầu kết nối bán đảo Thủ Thiêm với các quận xung quanh gồm: Cầu Thủ Thiêm 1 (nối quận 1 với Khu đô thị Thủ Thiêm) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; Cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 với Khu đô thị Thủ Thiêm) đang xây dựng và sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối 2020; Cầu Thủ Thiêm 3 (nối Khu đô thị Thủ Thiêm và quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 (nối Khu đô thị Thủ Thiêm với quận 7) đang trong giai đoạn hoàn thiện công tác quy hoạch, chuẩn bị đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm