Tìm hiểu đất khu vực nào đang nổi sóng vì siêu dự án

| 20-05-2020, 11:35 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản luôn trở nên sôi động hơn khi gặp những cú hích lớn, điển hình là sự xuất hiện của các siêu dự án. Những bất động sản nằm liền kề với siêu dự án sẽ gia tăng giá trị đáng kể.

Đầu năm 2020, Vingroup công bố sẽ phát triển một dự án mới tại Hưng Yên là Vinhomes Dream City. Trước đó, những tháng cuối năm 2019, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định phê duyệt đồ án lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu đô thị sinh thái Dream City do Công ty Cổ phần Vinhomes làm chủ đầu tư. 

Được biết, theo phê duyệt thì phạm vi, ranh giới lập điều chỉnh quy hoạch khu đô thị sinh thái Dream City thuộc địa phận quản lý các xã Long Hưng, Nghĩa Trụ (Văn Giang). Dự án có quy mô khoảng 458ha, dân số khoảng 65.000 người. Huyện Văn Giang nơi Vinhomes Dream City hiện diện cũng là chỗ “cư trú” của khu đô thị Ecopark có quy hoạch 500ha. Sự xuất hiện của Ecopark trong 15 năm qua đã thúc đẩy bất động sản Văn Giang thiết lập mặt bằng giá mới. Đơn cử, những lô đất có vị trí đắc địa, được dùng để kinh doanh khu vực vòng xuyến (bùng binh) Văn Giang và đường Liên tỉnh… có giá bán đắt đỏ, dao động phổ biến từ 35-60 triệu đồng/m2. Những lô mặt tiền thuộc trục đường chính có thể kinh doanh thuộc thị trấn Văn Giang có giá từ 27-33 triệu đồng/m2. Nếu so với 5 năm trước, mức giá này đã tăng trung bình 30-50%. 

Chính bởi vậy, sự hiện diện của Vinhomes Dream City được giới đầu tư kì vọng sẽ tạo nên sức bật mới về giá và giao dịch cho phân khúc đất thổ cư khu vực lân cận. Ngoài sự hiện diện của dự án lớn thì các thông tin quy hoạch cũng cho thấy tiềm năng phát triển của Văn Giang trong tương lai. Được biết, theo quy hoạch, huyện Văn Giang được xác định là trung tâm kinh tế - xã hội phía Tây Bắc tỉnh Hưng Yên, phát triển theo định hướng: Đô thị - công nghiệp - thương mại - dịch vụ và phát triển nhà ở; gắn với vùng tỉnh Hưng Yên. Mục tiêu xây dựng của tỉnh Hưng Yên là đưa huyện Văn Giang đạt tiêu chí đô thị loại IV trước năm 2020, toàn huyện đáp ứng tiêu chuẩn đô thị loại III, thành lập thị xã Văn Giang trước năm 2030.

Sự xuất hiện của các siêu dự án tại một khu vực nào đó có ý nghĩa trong việc kích thích giá trị bất động sản khu vực.

Những thông tin liên tiếp này đã khiến giới đầu cơ, đầu tư Hà Nội và các tỉnh thành như Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh… đổ về đây khảo sát, tìm hiểu thị trường từ cuối năm 2019. Trên thực tế, theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, thời điểm trước Tết, những lô đất đấu giá, vị trí đẹp đối diện dự án Vinhomes Dream City đã thiết lập mức giá khá cao, dao động từ 20-43 triệu đồng/m2. Đặc biệt, đất thổ cư tại thôn 14 Nghĩa Trụ nằm trong lòng dự án, những vị trí đắc địa được rao bán 41-43 triệu đồng/m2, trong khi thời điểm tháng 8/2019, giá mới chỉ ở mức 28-33 triệu đồng/m2. Cũng thuộc thôn 14 nhưng với vị trí sâu trong làng thì mức giá chỉ dao động từ 20-25 triệu đồng/m2, tăng 20-25% so với mức 15-17 triệu đồng/m2 của tháng 8 năm ngoái. Cùng biên độ thời gian, đất tại Tam Kỳ, đối diện dự án, mức giá cũng tăng từ 20-21 triệu đồng/m2 lên mức 28-30 triệu đồng/m2. Đất tại Đồng Tỉnh, vị trí đẹp giá cũng tăng từ 16-18 triệu đồng/m2 lên mức 19-22 triệu đồng/m2, những vị trí sâu bên trong cũng thiết lập mức giá từ 12-13 triệu đồng/m2 lên mức 14-15 triệu đồng/m2. Đất vị trí đẹp tại Lại Ốc, Nhân Vực (Long Hưng) tăng từ 6-7 triệu đồng/m2 lên mức 8-10 triệu đồng/m2. 

Nhà đầu tư Phạm Thế Hải (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, thời điểm trước Tết, giao dịch tại đây khá sôi động. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 khiến thị trường trầm lắng, giao dịch không nhiều. Nhà đầu tư xuống thị trường mang theo tâm lý bắt đáy nên ép giá đất xuống thấp hơn. Ở những giao dịch thành công thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp và cả thời điểm gần đây, giá giảm 1-2 triệu đồng mỗi m2. Tuy nhiên, hiện tượng này diễn ra không nhiều. Khá nhiều nhà đầu tư ôm đất từ cuối 2019 đều trường vốn và vẫn đang găm đất chờ thời, không có động thái bán ra. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm