Phú Quốc: Miễn thị thực cho người nước ngoài từ 1/7/2020

| 27-05-2020, 10:34 | Thị trường 24h / Chính sách

Ngày 25/05/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức thông qua Nghị quyết về miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc.

Để giúp phát triển kinh tế và tạo động lực phát triển kinh tế, du lịch cũng như tạo lợi thế cạnh tranh cho khu kinh tế huyện đảo Phú Quốc, chính sách miễn thị thực đối với người nước ngoài đã được thông qua. Trước đó, tại khoản 7, điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã cho phép miễn thị thực cho người nước ngoài nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định.

 Một góc Phú Quốc nhìn từ trên xuống

Luật mới có hiệu lực từ ngày 01/07/2020 đã bổ sung quy định miễn thị thực có thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển. Điều này sẽ giúp phục hồi và phát triển kinh tế không chỉ đối với huyện đảo Phú Quốc mà còn giúp phát triển kinh tế Việt Nam khi dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt và nước ta đang bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tại các nước châu Âu cũng đang được kiểm soát tốt hơn. Hy vọng, với việc miễn thị thực cho người nước ngoài sẽ giúp ngành du lịch của Phú Quốc được phục hồi và giúp thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Phú Quốc để đặc khu kinh tế Phú Quốc sớm được hoàn thiện.

 Nghị quyết số 80/NĐ-CP


Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, Chính phủ quyết định khu kinh tế ven biển nào được miễn thị thực nếu đáp ứng đủ bốn điều kiện:

  • Có sân bay quốc tế, không gian riêng biệt;
  • Ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền;
  • Phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội;
  • Không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Tham khảo thông tin về bất động sản Phú Quốc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm