Bất chấp Covid - 19, đất thổ cư 5-6 triệu đồng/m2 vẫn "đắt khách"

| 28-05-2020, 05:50 | Thị trường 24h

Bất chấp sự sụt giảm số lượng giao dịch bất động sản trong mùa dịch Covid-19, giai đoạn gần đây, đất thổ cư ngoại thành Hà Nội vẫn thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm đối với phân khúc sản phẩm đất nền giá 5-6 triệu đồng/m2.

 Theo dữ liệu lớn (big data) của Batdongsan.com.vn, đất nền ngoại thành Hà Nội giá dưới 1 tỷ đồng chiếm đến 53% tổng lượng tin đăng. Mức độ quan tâm đất nền toàn Hà Nội trong quý 1/2020 chỉ giảm 1% so với quý 4/2019, thậm chí tăng đáng kể tại một số khu vực như Ứng Hòa (tăng 41%), Thạch Thất (tăng 31%), Ba Vì (tăng 22%). Qua đó có thể thấy sản phẩm đất nền giá 5-6 triệu đồng/m2 vẫn được rất nhiều người quan tâm và vẫn có giao dịch trên thị trường.

Ngoài đất nền, nhà riêng và nhà mặt phố Hà Nội cũng là hai loại hình bất động sản thổ cư được quan tâm và có giao dịch nhiều nhất trong quý 1, chủ yếu là mua để ở.

Ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thiên Khôi cho biết, trước khi cách ly, thị trường chung vẫn phát triển rất tốt, số lượng giao dịch tăng 15-20% so với cuối năm 2019. Trong đợt giãn cách, lượng giao dịch giảm đi đáng kể, ở mức ngang với thời điểm tháng 9-10/2019. Kết thúc giãn cách, giao dịch tăng nhanh trở lại, bán chạy nhất là sản phẩm nhà dưới 4 tỷ tại các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và nhà 6-8 tỷ ở quận Ba Đình, Đống Đa.

Số liệu của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, dù mức độ quan tâm nhà riêng, nhà mặt phố Hà Nội giảm nhưng sự sụt giảm về giá chỉ ghi nhận ở loại hình cho thuê, giá bán chủ yếu đi ngang, thậm chí tăng nhẹ. Mức tăng phổ biến trong khoảng 1-6%, tập trung tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai.

“Dự báo, từ nay đến cuối năm, khi thị trường có dấu hiệu hồi phục tốt hơn, các loại hình nhà riêng, nhà phố, đất thì giao dịch sẽ tốt hơn, giá có xu hướng tăng lại”, ông Nguyễn Quốc Anh dự báo.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm