2 cao ốc "dát vàng" tại Đà Nẵng bị xử phạt 80 triệu đồng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-05-2020, 08:38 | Thị trường 24h

UBND quận Hải Châu, Đà Nẵng đã xử phạt 2 dự án 2 dự án cao ốc "dát vàng" 40 triệu đồng. và gia hạn 60 ngày để các CĐT tiến hành điều chỉnh giấy phép xây dựng và khắc phục hậu quả.

2 cao ốc "dát vàng" tại Đà Nẵng bị xử phạt 80 triệu đồng
Hình ảnh tòa nhà "dát vàng" tại Đà Nẵng

UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa ra quyết định phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với chủ đầu tư của 2 tòa cao ốc gây chói mắt người dân. Hai chủ đầu tư này là Công ty Pavnc Risemount, thành viên Tập đoàn Vicoland (chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn căn hộ P.A Tower nằm trên đường Như Nguyệt) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội - SHB (chủ đầu tư cao ốc SHB tại lô A21 đường Nguyễn Văn Linh).

Cả hai công trình đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đưa vào sử dụng. Theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm định, mặt tiền các công trình này là kính màu xanh nhưng thực tế lại được lắp kính màu vàng.

Mức xử phạt hành chính đối với mỗi chủ đầu tư là 40 triệu đồng theo quy định hiện hành. Ngoài ra, UBND quận Hải Châu cũng gia hạn 60 ngày để các chủ đầu tư điều chỉnh giấy phép xây dựng, khắc phục hậu quả. Quá 60 ngày, nếu chủ đầu tư vẫn không có giấy phép xây dựng phù hợp sẽ tiến hành tháo dỡ hoặc cưỡng chế hạng mục vi phạm.

Trước đó, ngày 13/5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo UBND quận Hải Châu kiểm tra, xử lý 2 tòa cao ốc này vì gây chói mắt, ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố và an toàn giao thông theo như người dân phản ánh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm