An Thới – khu trung tâm hành chính và du lịch mới của đảo ngọc Phú Quốc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-05-2020, 04:23 | Thị trường 24h

Là trung tâm hành chính và du lịch mới của huyện đảo Phú Quốc, thị trấn An Thới sở hữu vị trí phía Nam của đảo Ngọc, tiếp giáp với Bãi Trường và nằm ngay trog Vịnh Thái Lan.

Với vị trí địa lý đắc địa, An Thới tọa lạc ở phía Nam đảo Ngọc, nằm ngay trong của vùng vịnh Thái Lan, quần đảo này được hình thành nên từ 18 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Với bốn phương thiên thời – địa lợi – nhân hòa, nơi đây thuộc địa phận xã Hòn Thơm, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang và có khoảng 3.000 cư dân sinh sống. An Thới trong những năm qua đảng là trung tâm phát triển và thu hút khách du lịch không chỉ ở phía Nam mà còn đang được phát triển và quy hoạch để trở thành khu trung tâm hành chính của Phú Quốc.

Đôi lời về An Thới (Phú Quốc)

An thới thuộc quần đảo An Thới nằm phía Nam Đảo Ngọc Phú Quốc. Đặc biệt, ở Phía Nam với quần đảo An Thới là nơi đặc biệt phù hợp cho những du khách yêu thích khám phá biển. Những hòn đảo nhỏ và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp cùng hệ sinh thái biển phong phú sẽ là tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của khu vực An Thới.

An Thới – khu trung tâm hành chính và du lịch mới của Phú Quốc.

Với vị trí địa lý thuận lợi, từ sân bay Phú Quốc về An Thới khoảng 18km, du khách có thể lựa chọn các phương tiện tại sân bay như xe bus hoặc taxi sân bay đều rất thuận tiện bởi vì không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển. Ngoài ra, An Thới còn tiếp giáp Bãi Trường – Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với những rặng dương, những hàng dừa rợp mát, du dương trong gió. Vẻ đẹp tinh khôi, quyến rũ cùng vị trí thuận tiện đã làm nên một bãi Trường đông đúc, nổi tiếng từ trong nước đến nước ngoài thu hút khách du lịch mỗi năm.

Covid- 19 ảnh hưởng đến du lịch An Thới như thế nào?

Với những hành động như nới lỏng giãn cách từ chính phủ thì những hoạt động như du lịch đang chuẩn bị các điều kiện xúc tiến quảng bá, thu hút du khách trở lại. 

Năm 2019, Kiên Giang đón 8.780.484 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 105,8% so với kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế 713.291 lượt, tăng 19,5% so cùng kỳ, đạt 111,5% so với kế hoạch năm; khách tham quan khu, điểm du lịch 4.594.670 lượt, tăng 11,4% so với cùng kỳ. Khách có lưu trú 3.834.607 lượt, tăng 14,1% so với cùng kỳ. Riêng Phú Quốc có 5.106.665 lượt khách tham quan du lịch, tang 26,9% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế 671.896 lượt, tang 22,7% so cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt 18.595,7 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ; trong đó Doanh thu trực tiếp từ các doanh nghiệp du lịch đạt 8.364,1 tỷ đồng, tăng 31,2% so cùng kỳ.

Covid- 19 ảnh hưởng đến du lịch An Thới như thế nào?

Trong khi tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn căng thẳng thì tháng 5 năm 2020, Phú Quốc đã đón khách du lịch quay trở lại đến tham quan du lịch; tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 68.517 lượt, giảm 89% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế 3.278 lượt, giảm 92,6% so cùng kỳ; các khu, điểm du lịch đã hoạt động trở lại và thu hút 21.411 lượt khách, giảm 93,4% so với cùng kỳ;

Riêng Phú Quốc có 36.612 lượt khách tham quan du lịch, giảm 90,3% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế 3.022 lượt, giảm 93,1% so cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt 152 tỷ đồng, giảm 88,2% so với cùng kỳ; trong đó Phú Quốc ước đạt 101 tỷ đồng, giảm 75,2% so cùng kỳ.

Những cơ hội bứt phá cho An Thới vào năm 2020-2021

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 80 về miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày 1.7. Theo đó, sau khi xét đề nghị của Bộ Công an, Chính phủ quyết nghị khu kinh tế Phú Quốc là khu kinh tế ven biển được áp dụng chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh (theo quy định tại khoản 7 điều 1 của luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 25.11.2019).

Liên quan: https://thongtinduan.com/thi-truong-24h/9400-phu-quoc-mien-thi-thuc-cho-nguoi-nuoc-ngoai-tu-1-7-2020.html

Những cơ hội bứt phá cho An Thới vào năm 2020-2021

Phú Quốc đáp ứng đủ bốn điều kiện để trở thành một trong những nơi miễn thị thực cho người nước ngoài bao gồm có sân bay quốc tế, không gian riêng biệt; ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế – xã hội; không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Đây chính là một dấu hiệu đáng mừng cho du lịch Phú Quốc bởi đây được biết đến như thiên đường nghỉ dưỡng với các bãi biển đẹp,thu hút lượng lớn khách du lịch nước ngoài. 

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc và những tiện ích đẳng cấp

Với xu hướng là du lịch biển đảo thì Phú Quốc trong năm đã đón vô số các nhà đầu tư để họ săn lùng những quỹ đất đẹp quanh khu vực cáp treo để phát triển các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, café… Với loại hình shophouse còn mới mẻ nhưng đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư trên cả nước. Shophouse – hình thức căn hộ kết hợp với cửa hàng thương mại. Shophouse là loại nhà ở liền kề, được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được duyệt. 

Ngoài ra, với những yếu tố thiên nhiên như trời đất dung hòa thì du lịch Phú Quốc chắc chắn sẽ bùng nổ hơn vào năm 2021, sau khi tình hình dịch ổn định thì các công trình du lịch, vui chơi giải trí và bất động sản đô thị tại MEYLAND – Tân Á Đại Thành sẽ cho mở cửa dự án Meyhomes Capital Phú Quốc. Đây là dự án được ấp ủ hơn 10 năm của Tập Đoàn Tân Á Đại Thành. Đáng chú ý là dự án mới mẻ ở Nam đảo đã và đang tạo tiếng vang lớn trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước. 

Dự án Meyhomes Capital có vị trí đắc địa khi nó nằm tiếp giáp với trục đường 975 nối liền với sân bay Phú Quốc. Ngoài ra, dự án còn liên kết với nhiều con đường có cơ hội khai thác về kinh tế – dịch vụ và du lịch như con đường chiều rộng 36m (lộ giới 86m) dài gần 20km đi ngang qua dự án, nối liền Meyhomes Capital Phú Quốc với khu du lịch nghĩ dưỡng và khách sạn sang trọng đẳng cấp quốc tế. Ngoài ra, dự án còn kết nối đến các tuyến đường trọng điểm từ trục đường Đông – Tây từ cảng Vịnh Đầm đi qua nhiều khu du lịch như làng nghề truyền thống, chùa Hộ Quốc. Không chỉ như vậy, dự án còn kết nối trực tiếp với trục đường ven biển Bãi Trường với phạm vi quy hoạch rộng 66m tính từ mép nước biển trung bình và dài 10,68km mang đến sự tiếp cận hoàn hảo không chỉ cho cư dân mà cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc và những tiện ích đẳng cấp

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc do MEYLAND làm chủ đầu tư hợp tác với các đối tác quốc tế như:

Đơn vị Quy hoạch kiến trúc : DarkHorse – Úc.

Đơn vị  Quy hoạch cảnh quan : One Landscape – Hồng Kông.

Đơn vị hợp tác dự án nước sạch thông minh : Tập đoàn ChungHo Nais – Hàn Quốc.

Đơn vị quản lý vận hành : CBRE.

Đơn vị  Nhà thầu : Hoà Bình.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ được ngân hàng Vietcombank bảo lãnh vay với lãi suất 0% tới 24 tháng. Ân hạn nợ gốc trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

Với pháp lý rõ ràng và hỗ trợ cư dân 100% thì dự án là đô thị cao cấp nằm trong quỹ đất ở quý hiếm chỉ 6% diện tích đất Phú Quốc đã được phê duyệt, với tất cả các căn shophouse, mini hotel tại dự án được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài. Đây chính là điểm khác biệt của dự án so với tất cả các dự án còn lại trên thị trường, chủ đầu tư mong muốn mang đến cư dân những sản phẩm tốt nhất và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư Meyhomes.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm