Toàn cảnh tiến độ xây dựng dự án Celadon City tháng 6/2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-06-2020, 07:46 | Thị trường 24h

Tọa lạc tại phường Sơn Kỳ, quận Tân phú với lợi thế chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 7km, sân bay Tân Sơn Nhất 3km và rất gần với quốc lộ 1A nên dự án Celadon City tạo được sức hấp dẫn tới nhiều nhà đầu tư.

Celadon City được phát triển trên diện tích 82 ha, trong đó diện tích công viên và các khu vui chơi giải trí chiếm 16ha. Với 26,7 ha đất dùng để ở và sau khi hoàn thành Celadon City sẽ cung cấp hơn 7.000 căn hộ, trung tâm thương mại.

Điểm đặc biệt của dự án Celadon City là mật độ xây dựng, chỉ khoảng 15%. 85% diện tích còn lại dành để phát triển các tiện ích công cộng với các phân khu chức năng như: Khu công viên tập trung, khu trung tâm văn hóa, khu giáo dục, khu thể thao và các công trình khác như bãi đậu xe ngầm,… Dự án Celadon City được thiết kế xây dựng trên diện tích 82ha với công viên sinh thái rộng 16ha cùng hệ thống tiện ích khép kín đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân nội khu: TTTM Aeon Tân Phú, Khu liên hợp thể dục thể thao Celadon Sports and Resort Club, Hệ thống trường học liên cấp chuẩn Quốc tế AIS, Làng Văn Hóa…





Các phân khu chính của khu đô thị Celadon City

Hiện tại, Celadon City được ví như Phú Mỹ Hưng thứ 2 ở TP.HCM bởi quy mô hơn 80ha, trong đó điểm nhấn là công viên rộng 16ha nằm trọn vẹn bên trong dự án. Khu nhà ở tại Celadon City được chia làm bốn khu vực gồm Ruby, Emerald, Sapphire, Diamond. Dự án sẽ cung ứng hơn 7.000 căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng gần 30.000 người.

Khảo sát giá bán căn hộ trung bình tại dự án Celadon City dao động từ 35 – 45 triệu đồng/m2.

Ruby Precict là phân khu căn hộ đầu tiên được xây dựng tại khu đô thị Celadon City, hiện dự án đã hoàn thành và bàn giao cho cư dân vào ở. Ruby Precict nằm trên diện tích khu đất 4,4 ha; bao gồm 5 block cao tối đa 11 tầng với tổng số 1.500 căn hộ và shophouse. Được thiết kế từ 2 – 3 phòng ngủ, có diện tích dao động từ 68 m2 – 100 m2.

Emerald Precinct là dự án khu căn hộ thứ hai được xây dựng sau khu Ruby Precinct, có vị trí nằm liền kề khu Ruby Precinct, nằm trên trục đường N4. Emerald Precinct nằm trên diện tích khu đất 4,7 ha; mật độ xây dựng 30,73%; khu căn hộ Emerald Precinct có tổng cộng 6 block cao 16 tầng và 1 tầng hầm. Với tổng số 2.112 căn hộ và shophouse, các căn hộ có thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ, có diện tích dao động từ 53 m2 – 104 m2.

Diamond Precinct nằm ngay tại vùng lõi trung tâm của khu đô thị Celadon City, nằm dọc theo đại lộ Gamuda. Diamond Precinct có tổng diện tích 13,3 ha, được chia làm 4 phân khu chính gồm: Diamond Alnata, Diamond Alnata Plus, Diamond Brilliant, Diamond Centery. Các dòng sản phẩm chính bao gồm: căn hộ, căn hộ cao cấp, shophouse, sky villa. Các căn hộ tại đây được thiết kế từ 2 – 3 phòng ngủ. Theo đó, phân khu Diamond Alnata gồm 4 tòa tháp với 688 căn hộ và shophouse; phân khu Diamond Alnata Plus gồm 4 tòa tháp với 546 căn hộ.



Thông tin quy hoạch mới nhất liên quan

Trước đó, UBND Thành phố đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Theo đó, điều chỉnh quy hoạch theo hướng gộp hai khu đất (B2 và B3) thành một khu lớn để đầu tư dự án làng văn hóa và du lịch Sài Gòn, thể hiện bản sắc văn hóa của ba vùng miền Việt Nam. Để hấp dẫn khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch, sẽ hình thành một khu riêng tái hiện lịch sử Sài Gòn – TP.HCM trên 300 năm, cảnh quan sông nước mang đậm dấu ấn “trên bến dưới thuyền” của miền Tây Nam bộ.

Ngoài ra, điều chỉnh mở rộng khu dịch vụ – thương mại hiện hữu (khu B1, Trung tâm mua sắm Aeon) sang khu A4 và một phần khu A3 có chức năng chung cư cao tầng, thành một khu dịch vụ – thương mại có quy mô lớn (khu B1, B4), phục vụ người dân tại dự án và các khu vực lận cận. Đồng thời điều chỉnh tầng cao công trình của khu A1 từ 11 tầng lên thành 16 tầng, giảm mật độ xây dựng, dành quỹ đất để bố trí giao thông, sân bãi, mảng xanh.





Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo UBND quận Tân Phú phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án thực hiện nút giao thông giữa đường Bờ Bao Tân Thắng và đường Lê Trọng Tấn. Đồng thời đề xuất phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nút giao thông giữa đường Lê Trọng Tấn và đường Tân Quý. Khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng có tên thương mại là Celadon City. Dự án được phát triển trên diện tích 82,5 ha, trong đó diện tích công viên và các khu vui chơi giải trí chiếm 16ha. Với 26,7 ha đất dùng để ở và tổng diện tích sàn căn hộ lên đến 1.075.061 m2, sau khi hoàn thành Celadon City sẽ cung cấp khoảng 7.000 căn hộ chung cư cao cấp, trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng cho thuê.



Theo tìm hiểu, khu đất của dự án Celadon City trước đây được thu hồi từ Công ty Bò sữa thành phố (thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn) và Trường Sư phạm Kỹ thuật phổ thông thành phố. Khu đất sau đó được giao cho Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (gọi tắt là Công ty Sacomreal) làm chủ đầu tư để xây dựng dự án với tên gọi Khu Liên hợp thể dục, thể thao và dân cư Tân Thắng. Tiếp đến Sacomreal thành lập công ty trực thuộc là Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng để phát triển dự án. Năm 2010, Công ty Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng chuyển nhượng một phần vốn cho Gamuda Land Sdn Bhd Malaysia. Lúc này Gamuda Land chiếm 60% vốn điều lệ Công ty Tân Thắng. Đến 2015, tập đoàn này đã thâu tóm nốt 40% vốn điều lệ còn lại để trở thành chủ đầu tư chính thức của dự án. Khu Liên hợp thể dục, thể thao và dân cư Tân Thắng sau đó cũng được khoác lên mình tên gọi khác là Celadon City.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại dự án Celadon City Tân Phú đầu tháng 6/2020:

















Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm