Bán hạ giá khoản nợ gồm nhiều bất động sản của một chủ đầu tư tại TP.HCM

| 12-06-2020, 04:07 | Thị trường 24h

Ngân hàng BIDV vừa rao bán khoản nợ hơn 500 tỷ đồng của Công ty Nhà Hưng Ngân. Đây là lần thứ 4 ngân hàng BIDV rao bán khoản nợ này, giá khởi điểm đã giảm 24% so với lần đầu tổ chức đấu giá đầu tiên.


Bán hạ giá khoản nợ gồm nhiều bất động sản của một chủ đầu tư tại TP.HCM


Dự án Hưng Ngân Garden tại quận 12

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo tiếp tục đấu giá khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân. Toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch bán nợ là 518,7 tỷ đồng. Ngày 19/6 là hạn chót nhận hồ sơ tham gia mua nợ. 3 ngày sau đó, buổi đấu giá sẽ được tổ chức.

Với khoản nợ này, tài sản bảo đảm là nhiều bất động sản của doanh nghiệp tại Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc (Kiên Giang). Cụ thể gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số 51 Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Đây là trụ sở của công ty có diện tích đất 188m2.

Ngoài ra còn có tài sản hình thành từ vốn vay là một phần dự án Khu nhà ở cao tầng và khu phức hợp thương mại dịch vụ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM (tên thương mại là Hưng Ngân Garden) nhưng không bao gồm 971 căn hộ của 3 tháp A1, A2 và B1 đã nghiệm thu, bàn giao cho người mua. Dự án này đã bàn giao cho người mua từ năm 2015, có quy mô 2,7ha, gồm 4 tháp cao 22 tầng.

Tài sản bảo đảm của khoản nợ còn gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 11 ngách 34/2 đường Nguyên Hồng (diện tích đất 84m2) và số 130 phố Tôn Đức Thắng (diện tích đất 138m2) cùng ở quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Cuối cùng là tài sản hình thành trong tương lai của dự án “Khu du lịch Bãi Cửa Cạn” ở xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Khu đất này có tổng diện tích hơn 20ha. Theo BIDV, dự án đã có quyết định chấm dứt hoạt động do nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện theo tiến độ đăng ký.

Giá chào bán khởi điểm với khoản nợ là 396 tỷ đồng. So với lần đấu giá đầu tiên diễn ra vào tháng 3, giá rao bán khởi điểm hiện tại đã giảm 24%.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm