Bán hạ giá khoản nợ hơn 500 tỷ đồng của một chủ đầu tư BĐS tại TP.HCM

| 3-06-2020, 10:28 | Thị trường 24h

Mới đây, khoản nợ hơn 500 tỷ đồng của Công ty Nhà Hưng Ngân đã được Ngân hàng BIDV rao bán lần thứ 4 với mức giá khởi điểm giảm 24% so với mức giá trong lần đấu giá đầu tiên.


Bán hạ giá khoản nợ hơn 500 tỷ đồng của một chủ đầu tư BĐS tại TP.HCM
Dự án Hưng Ngân Garden tại quận 12, TP.HCM

Theo thông báo mới đây từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân sẽ tiếp tục được bán đấu giá. Tổng dư nợ gốc và dư nợ lãi phát sinh tính tới thời điểm thực hiện giao dịch bán nợ đang là 518,7 tỷ đồng. Hạn cuối nhận hồ sơ tham gia mua nợ vào ngày 19/6 và buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào 3 ngày sau đó.

Được biết, tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là nhiều bất động sản của doanh nghiệp tại Phú Quốc, Hà Nội và TP.HCM. Theo đó bao gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có diện tích 188m2 vốn là trụ sở của công ty này tại số 51 Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn có tài sản hình thành từ vốn vay là một phần dự án Khu nhà ở cao tầng và khu phức hợp thương mại dịch vụ Hưng Ngân Garden tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM. Tuy nhiên, không bao gồm 971 căn hộ của 3 tháp A1, A2 và B1 đã nghiệm thu, bàn giao cho người mua từ năm 2015. Quy mô dự án này gồm 4 block cao 22 tầng tọa lạc trên khu đất có diện tích 2,7ha.  

Tiếp đến là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất diện tích đất 84m2 tại số 11 ngách 34/2 đường Nguyên Hồng và số 130 phố Tôn Đức Thắng (với diện tích đất 138m2), đều thuộc quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của doanh nghiệp trên còn gồm tài sản hình thành trong tương lai của dự án “Khu du lịch Bãi Cửa Cạn” có diện tích hơn 20ha tại xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Theo thông tin từ BIDV, do nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện theo tiến độ đăng ký nên dự án đã có quyết định ngừng hoạt động.

Giá chào bán với khoản nợ hiện tại là 396 tỷ đồng, giảm 24% so với giá rao bán khởi điểm trong lần đấu giá đầu tiên diễn ra vào tháng 3/2020.


(Theo Thanhnienviet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm